ดูปองท์ประเทศไทยประกาศแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่

0
277
image_pdfimage_printPrint

-ดูปองท์_resize

ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทวิทยาศาสตร์ชั้นนำ ประกาศแต่งตั้ง นายสิทธิเดช ศรีประเทศ เป็น กรรมการผู้จัดการ เพื่อนำการขับเคลื่อนกลยุทธ์สร้างการเติบโตของดูปองท์ในตลาดประเทศไทย ซึ่งเป็นการแต่งตั้งแทน นายสัตวแพทย์ สมชาย เลาห์วีระพานิช ซึ่งเกษียณอายุเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

นายสิทธิเดชเป็นผู้มีประสบการณ์ในตำแหน่งบริหารและจัดการในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและในประเทศสหรัฐอเมริกากับบริษัทเคมีภัณฑ์และโพลิเมอร์ชั้นนำมากมาย เขาเริ่มงานที่ดูปองท์ในปี 2555 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคอาเซียนและผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ราคาประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคของธุรกิจไทเทเนียมเทคโนโลยี่ส์ โดยประจำการที่ประเทศไทย จากนั้นในปี 2556 นายสิทธิเดชได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการของดูปองท์ประเทศเวียดนามและประเทศเมียนมาร์ โดยได้ย้ายไปประจำการที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม จากนั้นในปี 2557 ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลธุรกิจเคมีเกษตร (DuPont Crop Protection) ของดูปองท์ประเทศเวียดนามเพิ่มขึ้นมาอีกตำแหน่งด้วย

สำหรับการแต่งตั้งครั้งนี้ นายสิทธิเดชมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลการดำเนินธุรกิจโดยรวมของบริษัทดูปองท์ประเทศไทยและประเทศเมียนมาร์ รวมทั้งการบริหารการเติบโตของธุรกิจโภชนาการและสุขภาพ (DuPont Nutrition & Health) และนำการขับเคลื่อนกลยุทธ์สร้างความแข็งแกร่งให้กับดูปองท์ในตลาดสำคัญต่างๆในประเทศไทย ได้แก่ เกษตร อาหาร พลังงาน และยานยนต์

นายสิทธิเดชจบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิทยาศาสตร์บัณฑิตสาขาจุลชีววิทยาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ปริญญาโทวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตสาขาเทคโนโลยีอาหารจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทบริหารธุรกิจจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดูปองท์ (NYSE: DD) เป็นบริษัทที่นำวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมระดับโลกมาสร้างสรรค์เป็นนวัตกรรม ด้านผลิตภัณฑ์ วัสดุ และบริการ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2345 เรามีความเชื่อว่า ด้วยความร่วมมือกับลูกค้า หน่วยงานรัฐ เอ็นจีโอ และผู้นำทางความคิด เราจะสามารถค้นพบโซลูชั่นเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายของโลกนี้ ในการจัดหาอาหารที่เพียงพอและมีประโยชน์สำหรับผู้คนทั่วโลก การลดการพึ่งพิงต่อเชื้อเพลิงฟอสซิล และการปกป้องชีวิตผู้คนและสิ่งแวดล้อม หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดูปองท์และนวัตกรรมของดูปองท์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.dupont.co.th

# # #

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณปัณฑ์ชนิต โรจน์อมรสวัสดิ์
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์
โทร. 02-659-4075
panchanit.roatamornsawat@dupont.com