ขอเชิญอบรมหลักสูตร “สร้างโอกาสธุรกิจจากเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology)”

0
555
image_pdfimage_printPrint

ในปัจจุบันเทคโนโลยีชีวภาพ มีบทบาทและความสำคัญมากในยุคเศรษฐกิจฐานชีวภาพ (Bio-based economy)จะเห็นได้จากประเทศทั่วโลกได้ให้ความสำคัญกับการกำหนดนโยบายและแผนที่มุ่งสู่เศรษฐกิจฐานชีวภาพ (Bioeconomy)

เทคโนโลยีชีวภาพ คือ เทคโนโลยีซึ่งนำเอาความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับสิ่งที่มีชีวิต เพื่อมนุษย์จะได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นทางการผลิต การบริการ อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมการเกษตร อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมอาหารเสริมและเวชสำอาง อุตสาหกรรมพลังงานและสิ่งแวดล้อม อุตสาหกรรมการการแพทย์ ตลอดจนอุตสาหกรรมผลิตเอนไซม์ เป็นต้น

ดังนั้นเทคโนโลยีชีวภาพเพื่ออุตสาหกรรม จึงถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานชีวภาพ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเอื้อในการเข้าถึงจุลินทรีย์และ ชีววัสดุต่างๆ และเทคโนโลยีชีวภาพของประเทศไทย

Key Highlights
1. สร้างโอกาสธุรกิจจากเทคโนโลยีชีวภาพ
2. ต่อยอดธุรกิจด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ
3. ประโยชน์ของเทคโนโลยีชีวภาพในอุตสาหกรรมด้านต่างๆ
4. พบกับแหล่งเก็บจุลินทรีย์ที่ค้นพบในประเทศไทย

ด้วย สถาบันวิทยาการ สวทช.สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้กำหนดจัดฝึกอบรมหลักสูตร “สร้างโอกาสธุรกิจจากเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology)” เพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักเทคโนโลยีชีวภาพ และเพื่อสร้าง Business Biotechnology ระหว่างวันที่ ๑๖ – ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ ณ ห้องคริสตัล ๒ – ๓ ชั้น ๓ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ และห้องประชุม ๑๒๗/๑ อาคารไบโอเทค สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จ.ปทุมธานี โดยมีรายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

ในการนี้ สถาบันฯ จึงใคร่ขอประชาสัมพันธ์หลักสูตรดังกล่าว เพื่อท่านพิจารณาส่งบุคลากรเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรครั้งนี้ อนึ่ง โปรดสำรองที่นั่งและชำระเงินภายในวันศุกร์ที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ ซึ่งท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.NSTDAacademy.com/biot และสามารถดูรายละเอียดการฝึกอบรมต่างๆ ของสถาบันวิทยาการ สวทช. ได้ที่เว็บไซต์ http://www.NSTDAacademy.com หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวอริสรา ศรีอุบล หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๖๔๔ ๘๑๕๐ ต่อ ๘๑๘๘๙ ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมฝึกอบรมของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ๒๐๐%