ฟิโอราโน ซอฟต์แวร์ สยายปีกสู่ตลาดกัมพูชา

0
515
image_pdfimage_printPrint

สิงคโปร์–(บิสิเนส ไวร์)–15 ม.ค. 2559

– คานาเดีย แบงก์ ไว้วางใจเลือก ฟิโอราโน อีเอสบี เพื่อเร่งระยะเวลาในการนำบริการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด

คานาเดีย แบงก์ (Canadia Bank) หนึ่งในธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดในกัมพูชา เลือกใช้เทคโนโลยีของฟิโอราโน เพื่อลดความยุ่งยากของการบูรณาการการประยุกต์ใช้งานดาวเทียมที่แตกต่างกัน โดย Temenos T24 เป็นระบบธนาคารหลักของบริษัท ฟิโอราโน อีเอสบี (Fiorano ESB)ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยคลังทรัพยากรพร้อมใช้ (pre-built library) ของ Microservices ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพให้ธนาคารในการให้บริการใหม่ๆ แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ความต้องการในขณะนี้ของธนาคารคือการมีแกนหลักเดียวกันสำหรับสถาปัตยกรรมไอที ย่นระยะเวลาบูรณาการบริการใหม่ๆ และเปลี่ยนแปลงบริการที่มีอยู่ได้อย่างสะดวก ฟิโอราโน อีเอสบี จึงได้รับเลือกในบรรดาผู้จัดจำหน่ายรายอื่นๆ

มร.หลุยส์ เฉิน รองกรรมการผู้จัดการ ได้เน้นย้ำถึงแผนงานของธนาคาร โดยกล่าวว่า “ฟิโอราโนให้บริการแพลตฟอร์มแบบบูรณาการที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งช่วยให้เราวางมาตรฐานและสามารถให้บริการแอปพลิเคชั่นทั้งหมดที่สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกันได้ ฟิโอราโน อีเอสบี จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานหลักของเรา โดยรองรับแอปพลิเคชั่นที่มีความหลากหลาย”

ธนาคารจะใช้โซลูชั่นในระยะต่างๆ โดยในระยะแรกจะใช้ฟิโอราโน อีเอสบี เพื่อบูรณาการเข้ากับ “ระบบการชำระเงินอย่างรวดเร็ว” ของธนาคารกลางกัมพูชา ซึ่งช่วยให้ลูกค้าทำธุรกรรมระหว่างธนาคารได้อย่างราบรื่น โดยจะดำเนินการหลังการปรับปรุงเครือข่ายเอทีเอ็มทั่วกัมพูชาในระยะถัดไป

รูปแบบที่ไม่ต้องใช้โค้ด (code-less nature) ของฟิโอราโน อีเอสบี ช่วยให้เจ้าหน้าที่รวมระบบที่คานาเดีย แบงก์ สามารถวางลำดับขั้นตอนการดำเนินงาน ด้วยการผสมผสานโซลูชั่นได้อย่างแท้จริงโดยวาดแอปพลิเคชั่นและส่วนเชื่อมต่อบริการบนแผนผัง ซึ่งสามารถลดระยะเวลาในการนำบริการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด

เกี่ยวกับ คานาเดีย แบงก์ (http://www.canadiabank.com.kh)

คานาดาเดีย แบงก์ เป็นธนาคารท้องถิ่นรายใหญ่ที่สุดของกัมพูชา โดยได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางกัมพูชาให้ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ และจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ ด้วยเครือข่ายธนาคารตัวแทนที่มีอยู่ทั่วโลก และฐานลูกค้าภายในประเทศและต่างประเทศที่แข็งแกร่ง ธนาคารจึงครองส่วนแบ่งตลาดในด้านเงินกู้และเงินฝาก จากการนำเสนอบริการทางการเงินอันครอบคลุม ผ่านสำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขา 55 แห่งในกรุงพนมเปญ และอีกหลายเมืองใหญ่ในกัมพูชา

เกี่ยวกับ ฟิโอราโน (http://www.fiorano.com)

ฟิโอราโน ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2538 ในซิลิคอนวัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัทได้รับความไว้วางใจในฐานะผู้ให้บริการระบบบูรณาการซอฟต์แวร์ประยุกต์ภายในองค์กร (Enterprise Application Integration) หรือมิดเดิลแวร์ การส่งข้อความประสิทธิภาพสูง และระบบแบบกระจาย (Distributed systems) แบบเพียร์ทูเพียร์ ฟิโอราโนช่วยขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจดิจิตอลแบบเรียลไทม์ ด้วยระบบบูรณาการทวิฐานนิยม และกลยุทธ์ API Management พร้อมตัวบรรจุ Microservices เพื่อการเชื่อมต่อกับบริการคลาวด์ หรือแอปพลิเคชั่นแบบ on-premise ได้อย่างง่ายดาย

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160114005940/en/

ติดต่อ:
Fiorano
Harshit Shrivastava
โทร: +1-650-326-1136
อีเมล mediarelations@fiorano.com