TGI Fridays แต่งตั้ง Robert Palleschi เป็นประธานและซีอีโอ

0
221
image_pdfimage_printPrint

– ผู้คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจบริการระดับโลกจาก Hilton จะนำประสบการณ์ด้านนวัตกรรม การสร้างแบรนด์ และการสร้างแฟรนไชส์มาสู่ Fridays

TGI Fridays ประกาศแต่งตั้ง Robert Palleschi เป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 โดย Palleschi จะเข้ารับตำแหน่งแทนที่ Nick Shepherd ซึ่งลาออกจากบริษัทในเดือนตุลาคม 2558

Palleschi ทำงานเป็นเวลา 12 ปีที่บริษัทด้านการโรงแรมระดับโลกอย่าง Hilton Worldwide ซึ่งมีแบรนด์เวิลด์คลาสในความดูแลรวม 12 แบรนด์ด้วยกัน ครอบคลุมโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ประเภทแบ่งเวลา (timeshare) ที่บริษัทเข้าไปบริหาร เป็นเจ้าของ ปล่อยเช่า และเป็นแฟรนไชส์รวมกว่า 4,500 แห่ง โดยปัจจุบัน Palleschi ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสากลของ Full Service Brands เขามีหน้าที่ดูแลแฟรนไชส์ทั้งหมดและการบริหารงานแบรนด์ ได้แก่ แบรนด์แฟลกชิพ Hilton, Hilton Hotels & Resorts, DoubleTree by Hilton และ Curio, A Collection by Hilton Palleschi เป็นผู้รับผิดชอบโรงแรมและรีสอร์ทรวมกว่า 1,000 แห่ง ครอบคลุม 91 ประเทศ และ 6 ทวีป

ในระหว่างที่ Palleschi ดำรงตำแหน่งดังกล่าว รายได้ของกลุ่มแบรนด์ภายใต้การดูแลของ Full Service Brands เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยรายได้จากห้องพัก อาหาร และเครื่องดื่มเติบโตในอัตราตัวเลขสองหลัก

เมื่อปี 2552 Palleschi รับผิดชอบในการพลิกโฉมแบรนด์ DoubleTree ของ Hilton และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการสร้างกลยุทธ์การเติบโตทั่วโลกในเชิงรุก ซึ่งมุ่งเน้นประสบการณ์ของผู้เข้าพัก คุณภาพผลิตภัณฑ์ และอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ปัจจุบันแบรนด์ DoubleTree มีโรงแรม 450 แห่ง และมีอีกหลายแห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง นอกจากนี้ Rob ยังร่วมมือกับบรรดาเจ้าของและผู้ได้รับแฟรนไชส์โรมแรมทั่วโลกในการเปิดตัวแบรนด์ Curio Collection ซึ่งเป็นกลุ่มโรงแรมที่มีเอกลักษณ์ โดยแต่ละแห่งมีภูมิหลังและบุคลิกของตนเองตามเมืองต่างๆ ที่ตั้งอยู่ทั่วโลก

“Rob จะนำประสบการณ์ในการดำเนินงานและการให้สิทธิ์แฟรนไชส์ทั่วโลกเป็นเวลาเกือบสามทศวรรษมาสู่ Fridays ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่สำคัญยิ่ง เมื่อพิจารณาจากแบบแผนธุรกิจของเราเอง เขามีประวัติผลงานที่ผ่านการพิสูจน์แล้วในด้านการสร้างแบรนด์ที่เป็นสัญลักษณ์ในระดับโลก ซึ่งขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและความร่วมมือที่มีประสิทธิผล” John Antioco ประธานคณะกรรมการของ TGI Fridays กล่าว “ในฐานะที่เป็นผู้คร่ำหวอดในธุรกิจบริการต้อนรับ เขาจึงเข้าใจความสำคัญของการจัดการความสัมพันธ์ภายในแวดวงแฟรนไชส์ ตลอดจนการบ่มเพาะประสบการณ์ที่ดึงดูดใจผู้ใช้บริการ”

“ผมสร้างเส้นทางอาชีพโดยยึดหลักการข้อหนึ่งนั่นคือ แขกทุกคนเป็นคนสำคัญ” Palleschi กล่าว “นี่คือสิ่งที่ดึงดูดผมให้มาร่วมงานกับ Fridays บริษัทที่มีมรดกตกทอดและจุดยืนของแบรนด์ที่แตกต่างซึ่งกรุยทางสู่การเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว และถือเป็นแบรนด์ที่ทรงพลัง ผมมุ่งหวังว่าจะได้ทำงานกับทีมบริหารแบรนด์มากความสามารถและเหล่าหุ้นส่วนแฟรนไชส์ผู้มีความทุ่มเทบนเส้นทางนี้”

David Lobel หุ้นส่วนผู้จัดการของ Sentinel Capital Partners ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ TGI Fridays แสดงความคิดเห็นว่า “Rob เป็นผู้บริหารที่ยอดเยี่ยม และเราเชื่อมั่นในศักยภาพของเขา เขารู้วิธีประสบความสำเร็จในการบริหารงานและการขยายระบบแฟรนไชส์แบรนด์ระดับสากล และรู้วิธีจัดการสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของไพรเวทอิควิตี้ ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ไม่อาจมองข้ามได้”

Palleschi กล่าวเสริมว่า “Fridays มีแผนงานริเริ่มมากมายที่เตรียมรอไว้อยู่แล้วในปี 2559 ตั้งแต่การออกเมนูอาหารที่สร้างสรรค์ไปจนถึงการปรับภาพลักษณ์ดีไซน์ร้านอาหาร บริษัทกำลังเดินหน้ากลยุทธ์โดยมุ่งเน้นไปที่การวิจัยผู้บริโภคอย่างจริงจัง ซึ่งจะดึงดูดผู้ใช้บริการและเพิ่มรายได้ต่อไป ส่วนนวัตกรรมจะขับเคลื่อนแบรนด์ให้ก้าวไปข้างหน้าในปี 2559 และปีต่อๆไป”

ทั้งนี้ Fridays ได้ว่าจ้าง Egon Zehnder บริษัทจัดหาผู้บริหารชั้นแนวหน้าระดับโลก เพื่อให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการของบริษัท ในการสรรหาประธานและซีอีโอครั้งนี้

เกี่ยวกับ TGI Fridays

TGI Fridays ก่อตั้งขึ้นที่นครนิวยอร์กเมื่อปี 2508 โดยมีบริษัทไพรเวทอิควิตี้ ได้แก่ Sentinel Capital Partners และ Tri-Artisan Capital Partners เป็นเจ้าของร่วมกัน บริษัทดำเนินงานร้านอาหารกว่า 900 แห่งใน 61 ประเทศ โดยในฐานะที่เป็นต้นตำรับร้านอาหารบาร์แอนด์กริลส์แบบง่ายๆ สบายๆ Fridays นำเสนออาหารอเมริกันต้นตำรับและเครื่องดื่มในตำนาน เสิร์ฟพร้อมบริการที่เป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง สำหรับหลักการที่บริษัทยึดถือมาตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทคือ การนำผู้คนมาสังสรรค์และเฉลิมฉลองให้กับความรู้สึกปลดปล่อยและมีอิสระเสรีแห่ง “วันศุกร์” จากจุดนี้เองสโลแกนของแบรนด์อันได้แก่ “In Here, It’s Always Friday” จึงถือกำเนิดขึ้น สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fridays.com

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160112006345/en/

ติดต่อ:
Zeno Group
Kim Metcalfe
โทร. 312-396-9797
อีเมล: Kim.Metcalfe@zenogroup.com