ไอแอลเอ เบอร์ลิน แอร์โชว์ 2557 แอร์บัสจัดแสดงโชว์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมอันล้ำสมัย ครั้งแรกของการปรากฎโฉมเครื่องบินทดสอบแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ในงานแสดงเครื่องบินของประเทศเยอรมนี

0
173
image_pdfimage_printPrint
  • เครื่องบินแอร์บัส เอ350 รุ่นใหม่ล่าสุด ได้รับความสนใจอย่างมากในวันเปิดงาน ตอกย้ำความเป็นผู้นำของเครื่องบินลำตัวกว้าง
  • เครื่องบินเอ 380 และเอ400เอ็ม ของลูกค้ามาเสริมฝูงบินร่วมโชว์ในงาน

 

แอร์บัสแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งความเป็นผู้นำของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ในงานไอแอลเอ เบอร์ลิน แอร์โชว์ ของปีนี้ โดยการมุ่งเน้นเป็นพิเศษไปในเรื่องความมีประสิทธิภาพสูง และความเป็นที่นิยมของกลุ่มเครื่องบินลำตัวกว้าง ไฮไลท์ในวันเปิดงานจะอยู่ที่การเปิดตัวโชว์เครื่องบินทดสอบ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี (รหัสสายการผลิตเอ็มเอสเอ็น4) เป็นครั้งแรก ที่งานแสดงเครื่องบินของประเทศเยอรมนี

 

เมื่อเทียบกับเครื่องบินพิสัยไกลแบบเครื่องยนต์คู่ในรุ่นปัจจุบันเครื่องบินรุ่น เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี มีประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นถึงร้อยละ 25ด้วยความชาญฉลาดในการเลือกใช้วัสดุที่เหนือชั้น การพัฒนาของหลักอากาศพลศาสตร์ที่มีการออกแบบลงตัวทันสมัย ระบบอันล้ำสมัยและเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ด้วยความกว้างเป็นพิเศษของลำตัวเครื่องบิน ทำให้ผู้โดยสารในทุกชั้นโดยสารมีพื้นที่อันกว้างขวาง พร้อมเก้าอี้โดยสารขนาดความกว้าง 18 นิ้ว จัดเรียงเป็นแถวทั้งหมด 9 ที่นั่งเป็นมาตรฐานในชั้นประหยัด โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการในไตรมาสที่ 4 ของปี พ.ศ. 2557

 

สนับสนุนความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องบินลำตัวกว้าง โดยลูกค้าของเครื่องบินแอร์บัส เอ380 จะนำเครื่องบินมาร่วมโชว์ในงานด้วยเช่นกัน รวมถึงเครื่องบินรุ่น เอ400เอ็ม ที่จัดแสดงอยู่บนแท่นโชว์และทำการบินแสดงสมรถนะในวันแรกของการเปิดงานด้วยประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันและช่วยลดต้นทุนของเครื่องบินแอร์บัสในรุ่นลำตัวกว้างที่มีลักษณะเฉพาะ จึงมอบโอกาสให้สายการบินมีการปรับปรุงและเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่รุ่น เอ400เอ็ม ถือเป็นเครื่องบินรุ่นที่พลิกรูปแบบของขีดความสามารถด้านการขนส่งทางอากาศในการปฏิบัติการทางทหารและการปฎิบัติภารกิจทางด้านมนุษยธรรมในยุคปัจจุบันอย่างแท้จริง

 

นวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่งเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของแอร์บัส ความมุ่งมั่นในเรื่องของการปรับปรุงในสายผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องนั้นเพิ่มมูลค่าและผลผลิตที่มากขึ้นให้กับลูกค้า  นำไปสู่กิจกรรมของอุตสาหกรรมการบินเพื่อลดการปล่อยปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้น โดยจะมีการประกาศข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องนี้ระหว่างงานแสดงเครื่องบิน

 

การจัดแสดงเครื่องบินภายนอกงานได้รับการเสริมทัพโดยแอร์บัส กรุ๊ป พาวิลเลี่ยน (Airbus Group Pavilion) ซึ่งจะอยู่ตรงบริเวณเวสเทิร์น ชาเล่ แถว (8-14) โดยภายห้องแสดงนี้จะทำการแสดงเครื่องบินแอร์บัสจำลองแบบผ่าซีก (1/20) รุ่น เอ330 เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี และ รุ่นเอ380 นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลงานวิจัยอีก 4 โครงการของชาวเยอรมัน ณ ส่วนจัดแสดงงานของกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (BMWi)ในฮอลล์ 2 บู๊ทหมายเลข 2219

 

สื่อมวลชนจะถูกเรียนเชิญให้เข้าร่วมการประชุมสื่อมวลชนของแอร์บัส (Airbus Press Conference) ในวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2557 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ผู้สื่อข่าว ไอแอลเอ (ILA press centre) ที่ฮอลล์ 3 การแจ้งประกาศในระหว่างสัปดาห์จะแสดงในศูนย์ผู้สื่อข่าว ไอแอลเอ (ILA press centre) และในบริเวญแอร์บัส กรุ๊ป พาวิลเลี่ยน (Airbus Group Pavilion)

 

 

ข่าวสารในงานแสดงเครื่องบินจะถูกอัพเดททุกวันผ่านทางเว็บไซค์  www.airbus.com  ส่วนรูปต่างๆ และวีดีโอสามารถดาว์โหลดได้ที่ แอร์บัส เพรสรูม www.airbus.com/pressroom

* * *