ไดเมนชั่น ดาต้า ยืนยันการเปิดศูนย์ข้อมูลคลาวด์ 3 แห่งใหม่ พร้อมขยายแพลตฟอร์ม MCP รวมเป็น 13 แห่ง ภายหลังเปิดเพิ่ม 5 แห่งใน 6 เดือน

0
342
image_pdfimage_printPrint

ซานฟรานซิสโก–21 พ.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

— การขยายที่ตั้ง MCP เป็น 13 แห่งทำให้ไดเมนชั่น ดาต้า มีกิจการคลาวด์ระดับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

ไดเมนชั่น ดาต้า ผู้จัดหาโซลูชั่นและบริการไอซีทีมูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกาศว่า ศูนย์ข้อมูลคลาวด์ระดับโลกแห่งใหม่ 3 แห่งกำลังจะเปิดให้ใช้งานจริงเพื่อตอบสนองความต้องการบริการคลาวด์ระดับองค์กรในปัจจุบันที่โทรอนโต ประเทศแคนาดา โอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ และเดือนหน้าที่เซาเปาลู บราซิล ที่ตั้ง Managed Cloud Platform (MCP) แห่งใหม่จะทำให้ไดเมนชั่น ดาต้ามี Public MCP เพิ่มขึ้นเป็น 13 แห่งทั่วโลก โดยมีศูนย์ข้อมูลหลายแห่งกระจายอยู่ในทวีปอเมริกา, ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA), เอเชียแปซิฟิก และออสเตรเลีย

 

โลโก้ – http://photos.prnewswire.com/prnh/20120402/NE80686LOGO

 

การเปิดตัว MCP แห่งใหม่มีขึ้นภายหลังจากที่ซิสโก้ประกาศในวันเดียวกันว่า ซิสโก้จะใช้ Managed Cloud Platform (MCP) และโซลูชั่น SaaS ของไดเมนชั่น ดาต้า เพื่อส่งมอบชุดบริการคลาวด์ที่มุ่งเน้นตลาดขนาดกลางให้แก่ลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย แถลงการณ์ระบุว่า ไดเมนชั่น ดาต้าจะจัดการและดำเนินงานในการให้บริการ Infrastructure-as-a-Service (IaaS) แก่ซิสโก้ ซึ่งจะถูกรวบรวมเพื่อส่งมอบโซลูชั่นคลาวด์ลูกผสมแบบต่างๆต่อไป

 

MCP ของไดเมนชั่น ดาต้าถือเป็นแหล่งบริการ Infrastructure-as-a-Service (IaaS) บนคลาวด์แบบสาธารณะ และบริการ Managed Hosting โดย MCP ช่วยให้ผู้ใช้งานในภูมิภาคนั้นๆ เข้าถึงบริการคลาวด์สาธารณะในระดับองค์กรและบริการคลาวด์ส่วนตัวที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือด้วยค่าความหน่วงต่ำ

 

สตีฟ โนลา ซีอีโอหน่วยธุรกิจ ITaaS ของไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวว่า “การประกาศในวันนี้มีขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุการณ์สำคัญๆหลายเหตุการณ์กับไดเมนชั่น ดาต้าในระยะนี้ รวมถึงการบรรลุผลสำเร็จต่างๆในด้านคลาวด์ ซึ่งประกอบไปด้วยการเข้าซื้อเทเลริส (Teleris) ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารที่มองเห็นได้ผ่านคลาวด์ การที่เราได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ให้บริการคลาวด์และโฮสติ้งทั่วโลกที่ผ่านการรับรอง SAP ตลอดจนการเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ส่วนตัวของไมโครซอฟท์บนแพลตฟอร์มคลาวด์ของบริษัท”

 

“บราซิล แคนาดา และนิวซีแลนด์ ถือเป็นการขยายศักยภาพของ MCP ของเราอย่างมีนัยสำคัญ และแสดงให้ถึงการเร่งขยายการใช้งานมากขึ้น ทั้งนี้ MCP ที่เพิ่มขึ้นใหม่ 7 แห่งภายในระยะเวลาเพียง 12 เดือนนั้นนับว่าเป็นการขยายพื้นที่บริการของเราเกือบสองเท่า การเพิ่มจำนวน MCP เป็น 13 แห่งทำให้ไดเมนชั่น ดาต้ามีกิจการคลาวด์ระดับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกทั้งจากลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน” โนลากล่าว

 

ไดเมนชั่น ดาต้า นำเสนอโซลูชั่น Compute-as-a-Service (CaaS) บนระบบคลาวด์สาธารณะและส่วนตัว ซึ่งมอบทรัพยากรการสร้างเครือข่าย เนื้อที่เก็บข้อมูล และการประมวลผลบนคลาวด์ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงที่ให้ผู้ใช้บริการดูแลเอง ไดเมนชั่น ดาต้า แตกต่างจากผู้ให้บริการคลาวด์รายอื่นๆ ตรงที่ไดเมนชั่น ดาต้า ให้บริการคลาวด์ด้วยการกำหนดมาตรฐานการให้บริการ (SLA) ที่เข้มข้น การสร้างเครือข่ายและความปลอดภัยที่ปรับแต่งได้ ไปจนถึงระบบต่างๆที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อรองรับบริการ SaaS สำหรับการผลิตและการใช้งานบนเว็บ การใช้งานขององค์กร อาทิ SAP ตลอดจนการทดสอบและการพัฒนา

 

Public MCP ของไดเมนชั่น ดาต้าทุกแห่งนั้นพร้อมใช้งานในระดับองค์กรแล้ว โดยจะมอบความปลอดภัยแบบหลายชั้น การควบคุมแบบบริหารจัดการ และ SLA บนคลาวด์สาธารณะที่พร้อมใช้งาน 99.99% งานสนับสนุนทางโทรศัพท์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และความสามารถด้านการบริหารจัดการแบบเบ็ดเสร็จ

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไดเมนชั่น ดาต้า และผลิตภัณฑ์คลาวด์ คอมพิวติ้ง ของบริษัทได้ที่ www.dimensiondata.com/cloud

 

เกี่ยวกับ ไดเมนชั่น ดาต้า

 

ไดเมนชั่น ดาต้า พีแอลซี (Dimension Data plc) ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2526 บริษัทเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นและบริการไอซีทีซึ่งอาศัยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ความสามารถในการส่งมอบบริการทั่วโลก และจิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการเพื่อเร่งผลักดันจุดมุ่งหมายทางธุรกิจของลูกค้า ไดเมนชั่น ดาต้า เป็นบริษัทในเครือของเอ็นทีที กรุ๊ป www.dimensiondata.com

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ฮิลารี คิง (Hilary King)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ทั่วโลก

ไดเมนชั่น ดาต้า พีแอลซี

โทร: +27 11 575 6728

มือถือ: +27 82 414 9623

อีเมล: Hilary.king@dimensiondata.com