โรลส์-รอยซ์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II

0
355
image_pdfimage_printPrint

โรลส์-รอยซ์รุ่น โกสต์ พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังที่ไม่ธรรมดา  รถยนต์รุ่นนี้เป็นความสำเร็จที่โดดเด่นทั่วโลกของเรา นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปีพ.ศ. 2552 โดยได้ยกระดับโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ขึ้นอีกขั้น การนำเสนอรูปลักษณ์ความหรูหราแบบโรลส์-รอยซ์ที่เป็นทางการน้อยลง ร่วมสมัย และปราดเปรียวยิ่งขึ้นทำให้เราสามารถดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่ให้มาทำความรู้จักกับโรลส์-รอยซ์ ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม  เจ้าของธุรกิจ และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั้งชายและหญิงซึ่งเป็นผู้สร้างความมั่งคั่งและสร้างอาชีพในเศรษฐกิจของเรา

 

บุคคลเหล่านี้เป็นคนกลุ่มพิเศษที่ประสบความสำเร็จและล้วนมีเอกลักษณ์ ซึ่งช่วยผลักดันความสำเร็จในโลกปัจจุบัน  ผู้คนกลุ่มนี้รู้ว่าตนเองต้องการอะไร และออกไปขวนขวายในสิ่งที่ตนต้องการ  และเมื่อประสบความสำเร็จ คนกลุ่มนี้จะให้รางวัลกับตัวเองเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จสูงสุด รางวัลนั้นก็คือรถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่น โกสต์ นั่นเอง

 

วันนี้ เราขอตอบสนองเสียงเรียกร้องของลูกค้าในด้านพลวัตในการขับขี่ที่เรียบง่าย ความหรูหราร่วมสมัย และเทคโนโลยีอันทันสมัยชั้นนำของอุตสาหกรรม ตกแต่งด้วยการออกแบบใหม่ที่ประณีตซึ่งรักษาคุณลักษณะเฉพาะของโรลส์-รอยซ์ไว้ ด้วยความภูมิใจเสนอรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II โอเอซิสแห่งความสงบในโลกธุรกิจอันวุ่นวาย”

 

 

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด เผยโฉม รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II สู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรกใน   งานแสดงยนตรกรรม 2014 Geneva Salon รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ได้รับการปรับโฉมรูปลักษณ์ภายนอกใหม่อย่างสุขุมและรอบคอบ เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยใหม่ล่าสุดแก่ฐานลูกค้าผู้ประสบความสำเร็จที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เจ้าของธุรกิจ และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั้งชายและหญิงซึ่งเป็นผู้สร้างความมั่งคั่งและสร้างอาชีพในเศรษฐกิจของเรา ทำให้รถยนต์รุ่น โกสต์ มีจุดยืนในฐานะรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดายนตกรรมที่มีราคาระดับ 200,000 ยูโรขึ้นไป (หรือประมาณ 8,000,000 บาทขึ้นไป) และเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นที่สุดของโรลส์-รอยซ์

 

รถยนต์รุ่น โกสต์: ความหรูหราร่วมสมัยในแบบโรลส์-รอยซ์

นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปีพ.ศ. 2552 รถยนต์รุ่น โกสต์ ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จสูงสุดสำหรับเจ้าของกิจการและนักธุรกิจชั้นนำทั่วโลก รถยนต์รุ่น โกสต์ ได้รับการยกย่องสรรเสริญมากมายทั้งจากสื่อมวลชนและลูกค้า อีกทั้ง ยังมียอดขายสูงสุดติดต่อกัน 4 ปีเป็นประวัติการณ์ ทำให้มีคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิงที่ประสบความสำเร็จหันมาเป็นเจ้าของรถยนต์โรลส์-รอยซ์กันมากมาย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้เป็นปัจจัยสำคัญของกลยุทธ์ด้านการขยายกิจการที่ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนของบริษัท

 

รถยนต์รุ่น โกสต์ เป็นตัวแทนของความหรูหราร่วมสมัยในแบบโรลส์-รอยซ์ ได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นด้านพลวัตในการขับขี่ที่เรียบง่าย และความหรูหราสมัยใหม่ในรถยนต์ที่แฝงไปด้วยสุขุมนุ่มลึกในทุกสถานการณ์  บรรดาเจ้าของต่างเพลิดเพลินไปกับรถยนต์ร่วมสมัยที่มีความประณีตเหนือระดับ พร้อมบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่มอบสัมผัสแห่งความสงบร่มรื่นภายในโลกแห่งธุรกิจที่มักจะวุ่นวาย

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ รถยนต์รุ่น โกสต์ เป็นรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ที่ตอบสนองความต้องการในทุกๆ ด้านของเจ้าของรถ ทั้งในฐานะเครื่องมือทางธุรกิจที่เหนือชั้นสำหรับการทำงาน และมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เรียบง่ายสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์

 

พลังแห่งความเรียบง่าย

หลักการเพียงข้อเดียวที่ใช้ในการกำหนดลักษณะเฉพาะในกระบวนการออกแบบรถยนต์รุ่น โกสต์ คือ การใช้พลังแห่งความเรียบง่าย แนวคิดในการกำจัดความยุ่งยากออกไปจากความสุขในการใช้งานรถยนต์คันนี้ของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เป็นหลักการสำคัญในทุกแง่มุมของกระบวนการออกแบบและระบบวิศวกรรม

 

กลุ่มลูกค้าของโรลส์-รอยซ์ที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่โดดเด่นนี้ มองหารถยนต์ที่มีความเงียบสงบ มีสภาพแวดล้อมสุดพิเศษระดับพรีเมียมที่จะช่วยให้การดำเนินการธุรกิจและการพักผ่อนในรถคันนี้เป็นไปได้อย่างราบรื่น

รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ผสมผสานความดั้งเดิมเข้ากับทิศทางร่วมสมัยที่โดดเด่นนี้ได้อย่างลงตัว

 

การใช้วัสดุและหัตถศิลป์ที่ดีที่สุดยังคงอยู่ และหลักปฏิบัติด้านภาพลักษณ์แบบดั้งเดิมได้รับการสร้างสรรค์ใหม่เพื่อแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยและพลวัตของรถยนต์คันนี้ ตัวอย่างเช่น ตะแกรงด้านหน้าที่ขึงขังสง่างามของรถยนต์รุ่น แฟนธอม ได้รับการปรับโฉมให้มีรูปลักษณ์ที่นุ่มนวลและเป็นทางการน้อยลง ความโค้งของตะแกรงด้านหน้ามีลักษณะเหมือนท่อไอเสียของเครื่องบินเจ็ทมากขึ้นกว่า pantheon facia แบบเก่า

 

“เส้นสายแบบเรือยอชต์” และด้านข้างที่ทรงพลัง แสดงให้เห็นถึงมรดกด้านพลวัตที่รถยนต์คันนี้ได้รับสืบทอดมา ลักษณะของโรลส์-รอยซ์แบบดั้งเดิมเห็นได้จากหัวรถที่เชิดขึ้น พื้นผิวราบเรียบขนาดใหญ่ ฝากระโปรงห้องเครื่องที่ยาว และโอเวอร์แฮงก์ที่สั้น

 

รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II – การออกแบบที่มีวิวัฒนาการ

การทำให้มั่นใจว่ารถยนต์รุ่น โกสต์ ทันสมัยที่สุดในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนี้เป็นสิ่งสำคัญต่อการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของโรลส์-รอย์ที่มีความต้องการด้านคุณภาพที่สูง รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II พิสูจน์ให้เห็นถึงการนำเสนอความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดจากแบรนด์โรลส์-รอยซ์ รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II นี้ได้รับการตกแต่งด้วยการออกแบบใหม่เล็กน้อย ซึ่งรับรองคุณภาพที่ทันสมัยเหนือกาลเวลาที่ลูกค้าของแบรนด์ชื่นชอบ

 

ไฟหน้าที่ปรับโฉมใหม่ดึงดูดสายตาผู้พบเห็นได้ในทันที พร้อมไฟที่ใช้ในเวลากลางวันที่ไม่แตกสาย ซึ่งช่วยตีกรอบให้ดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น และทำให้รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II มีภาพลักษณ์ที่ปราดเรียวเป็นเอกลักษณ์ยิ่งขึ้นจากด้านหน้า และผสมผสานอย่างลงตัวกับการปรับปรุงพื้นผิวใหม่ในด้านหน้าของรถ “wake channel” บนฝากระโปรงห้องเครื่องที่เรียวลงและส่งผ่านออกมาจากปีกของสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ชวนให้นึกถึงควันยาวเป็นสายของเครื่องบินเจ็ท ซึ่งบ่งบอกถึงพลวัตของรถยนต์คันนี้ การปรับรูปทรงกันชนของรถยนต์รุ่น โกสต์ เล็กน้อย สร้างทีท่าที่แข็งแกร่งขึ้นและสัมผัสแห่งความกว้างและความสูงที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่มีการยกระดับสุนทรียะร่วมสมัยด้วยการเพิ่มแผ่นแทรกสีโครเมียมไปยังช่องลมเข้าด้านหน้า ซึ่งช่วยส่งลมระบายความร้อนไปที่เบรกด้านหน้ามากขึ้น

 

รถยนต์รุ่นนี้ยังมีภาพลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในแบบโรลส์-รอยซ์ เพื่อมอบความโดดเด่นด้านพลวัตในการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีการออกแบบเส้นสายที่พลิ้วไหวซึ่งเป็นที่นิยมในรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ให้เอนไปด้านหน้ามากขึ้น พร้อมมุมมองที่เน้นย้ำถึงพลวัตในการขับขี่ที่เรียบง่ายของรถยนต์รุ่นนี้

 

คุณลักษณะเหล่านี้ถูกนำมารวมกับตัวเลือกล้อแม็กฟอร์จขนาด 21 นิ้ว และล้อมาตรฐาน 19 นิ้ว เพื่อให้มั่นใจว่ารถยนต์รุ่น โกสต์ ยังได้รับการยกย่องให้เป็นการแสดงออกถึงความหรูหราร่วมสมัยในแบบโรลส์-รอยซ์

 

คุณลักษณะใหม่ที่น่าตื่นเต้น อาทิ ตัวเลือกฝาถังน้ำมันสเตนเลสสตีลที่มีการสลักอักษรย่อ ช่วยเสริมเสน่ห์ที่ต้องตาและสัมผัสได้ของรถยนต์คันนี้

 

ความสะดวกสบายและสไตล์ภายในรถยนต์คันนี้ได้รับการยกระดับด้วยการออกแบบที่นั่งใหม่ ส่วนรองรับบริเวณต้นขาที่ปรับตำแหน่งได้ด้วยระบบไฟฟ้าสำหรับที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า ช่วยส่งเสริมโครงสร้างของที่นั่งใหม่ และเพิ่มระดับความสะดวกสบายภายในของรถยนต์รุ่น โกสต์ ที่ไม่มีใครเทียบเท่า ที่นั่งด้านหลังที่ได้รับการปรับปรุงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดสำหรับผู้ที่ต้องการทำงานหรือพักผ่อนภายในรถ ในการกำหนดค่า “Lounge seat” ที่นั่งจะได้รับการปรับมุมเข้าหากันเล็กน้อย เพื่อสร้างบรรยากาศที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น และช่วยให้ผู้โดยสารสามารถสนทนากันได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

 

ที่นั่งสามารถปรับความร้อนได้สามระดับเป็นมาตรฐาน พร้อมตัวเลือกฟังก์ชั่นการนวด และการปรับเอนเพื่อความสบาย การตกแต่งโดยรอบด้วยสีโครเมียมของที่บังแดด และการปรับแดชบอร์ดให้มีสัมผัสใหม่ที่นุ่มนวลช่วยเพิ่มความเป็นเลิศด้านที่สัมผัสได้ในระดับพรีเมียมให้รถยนต์คันนี้ ในขณะที่ลายหนังตามธรรมชาติคุณภาพเยี่ยมสามารถขยายไปจนถึง A และ C pillar

 

นาฬิกาและมาตรแสดงการทำงานต่างๆ ก็ได้รับการปรับโฉมเล็กน้อยเช่นกัน โดยการเพิ่มสายโลหะขัดที่ชวนให้นึกถึงการออกแบบที่แม่นยำของนาฬิกาข้อมือทำมือที่หรูหรา ในขณะที่ส่วนกลางสีโครเมียมผิวด้านโดดเด่นอยู่กลางส่วนประกอบต่างๆ

 

ท้ายที่สุด ขอบเขตการกำหนดลักษณะด้วยตัวเองในบริการบีสโป๊กได้รับการขยายให้กว้างขึ้นด้วยการเปิดตัว

วีเนียร์ทำมือเหนือระดับสองประเภท ได้แก่ Paldao และ Walnut Burr Crossband

 

เทคโนโลยีแห่งความสุขุมนุ่มลึกสำหรับบรรยากาศที่สงบนิ่ง

ตลอดระยะเวลาที่ยาวนานและเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ ของแบรนด์ ทีมวิศวกรได้รังสรรค์ประสบการณ์อย่างประณีตสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งภายในรถยนต์รุ่นโกสต์ ซีรี่ส์ II ก็มีการนำเสนอการปรับปรุงด้านเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเช่นกัน

 

เมื่อเปิดประตูรถในส่วนห้องโดยสารของรถยนต์เข้าไปจะได้พบกับพื้นที่ที่สงบเงียบ กว้างขวาง และเรียบง่าย ผู้โดยสารสามารถทำงาน ผ่อนคลาย หรือเพลิดเพลินไปกับความสุขในการขับขี่ในบรรยากาศสงบสุขเป็นพิเศษ ในขณะที่ช่วยให้มั่นใจว่าผู้โดยสารจะมีการเชื่อมต่อกับโลกธุรกิจภายนอกผ่านชุดการเชื่อมต่อที่ไม่มีใครเสมอเหมือนของรถยนต์คันนี้

 

การเชื่อมต่อที่เงียบสงบ

รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II นับเป็นสุดยอดการผสมผสานระหว่างความร่วมสมัยและความหรูหรา ตลอดจนเทคโนโลยีอันทันสมัย และการเชื่อมต่อ ที่มีให้กับเจ้าของรถยนต์ผู้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ซึ่งต้องเดินทางเป็นประจำในปัจจุบัน รถยนต์คันนี้เปรียบเสมือนโอเอซิสแห่งความสงบที่ช่วยให้นักธุรกิจเหล่านี้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสงบสุขในโลกที่ยุ่งเหยิงและเต็มไปด้วยการเชื่อมต่อ โดยมอบการเชื่อมต่อครบวงจรที่เรียบง่ายในแบบโรลส์-รอยซ์ ให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เครือข่ายที่การสื่อสารระหว่างรถยนต์ สภาพแวดล้อม และ       ผู้ขับขี่ช่วยให้ชีวิตไม่ต้องเร่งรีบ ผ่อนคลายบรรยากาศในการเดินทาง และสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้โดยสาร

 

กุญแจสำคัญของคุณลักษณะนี้คือการวางฟังก์ชั่นด้านเทคโนโลยีที่สุขุมนุ่มลึกในรถยนต์คันนี้ ระบบสัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายภายในรถสามารถเข้าถึงผ่านปุ่ม one-touch call หรือ Spirit of Ecstasy Rotary Controller ช่วยอำนวยความสะดวกในการรับส่งอีเมล์ การแชร์ไฟล์ การโทรศัพท์ และการประชุมผ่านวิดีโอ  ผู้ใช้ยังสามารถดูข่าวธุรกิจที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้อีกด้วย  ตัวช่วย

ระบบการนำทางสามารถเรียกใช้ได้ด้วยปุ่ม one-touch call เดียวกันนี้ และเมื่อพูดว่า “Navigate to Piccadilly in London” (นำทางไปที่พิคคาดิลลี่ในลอนดอน) หรือที่อื่นๆ ที่เจ้าของรถต้องการไป จะมีการแสดงเส้นทางที่จะได้พบและหลีกเลี่ยงการจราจรที่ทำให้ความล่าช้าที่ไม่จำเป็น

 

หากเกิดความล่าช้า และเจ้าของรถต้องการพุดคุยกับผู้ร่วมธุรกิจ รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ทำให้การสื่อสารดำเนินไปได้อย่างง่ายดายด้วยระบบ one touch เดียวกันนี้ คำสั่ง “Call Giles” (โทรหาไจล์ส) จะต่อสายให้โดยอัตโนมัติ เมื่อสนทนาเสร็จผู้ขับขี่สามารถใช้คำสั่ง “Play Radio” (เปิดวิทยุ) เพื่อกลับสู่ตัวเลือกความบันเทิงภายในรถได้ในทันที

 

ข้อมูลจากอินเตอร์เฟซมัลติมีเดียและระบบการนำทางที่ได้รับการปรับปรุงจะแสดงผลอย่างสวยงามในหน้าจอความละเอียดสูงขนาด10.25 นิ้ว

 

ระบบควบคุม Spirit of Ecstasy Rotary Controller

ในปีพ.ศ. 2557 สัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy อันเลื่องชื่อจะเฉลิมฉลองอายุครบ 103 ปี สุภาพสตรีผู้โบยบินเป็นสัญลักษณ์ที่สง่างามไม่เหมือนสัญลักษณ์แห่งความหรูหราอื่นๆ ความงดงามของสัญลักษณ์นี้ยังคงแสดงให้เห็นอยู่ที่กระจังหน้าภายในห้องโดยสารของรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II โดยอวดโฉมอยู่ด้านล่างพื้นผิวกระจกคริสตัลของ rotary controller โฉมใหม่

 

Spirit of Ecstasy Rotary Controller นี้นำเสนอทัชแพด (แทนหน้าจอแบบสัมผัสซึ่งอาจทิ้งรอยนิ้วมือไว้ในระดับสายตาของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร) โดยสามารถเขียนอักขระด้วยนิ้วมือได้ และสามารถเลือกผ่านเมนูฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ โดยการหมุนเข็มสีโครเมียม และกดลงเพื่อเลือกฟังก์ชั่น

 

ระบบสามารถอ่านอักษรภาษาอังกฤษ ละติน และอาหรับ ตลอดจนภาษาจีนกลาง เพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ในประเทศจีน ซึ่งการเลือกอักษณอาจใช้เวลานานกว่าการเขียน

 

ทัชแพดของ Rotary Controller ยังมีคุณลักษณะย่อและขยายด้วยนิ้วมือแบบ “pull and pinch” เหมือนกับฟังก์ชั่นประสิทธิภาพสูงในสมาร์ทโฟนปัจจุบัน คุณลักษณะนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเน้นไปที่บริเวณที่ต้องการของหน้าจอ หรือขยายเนื้อหาในหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถค้นหาบริเวณต่างๆ ของแผนที่ได้โดยการเลื่อนนิ้วไปตามทัชแพด และสามารถเพิ่มหรือลดความละเอียดของถนนได้โดยโดยการกางหรือรวบนิ้วเพื่อขยายและย่อขนาด

 

ระบบเสียงบีสโป๊ก

โรลส์-รอยซ์ ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญในงานหัตถศิลป์ระดับสูงทุกด้านมาร่วมในการรังสรรค์ยนตกรรม ไม่ว่าจะเป็นช่างวาดเส้น coach line ด้วยมือ ไปจนถึงช่างปรับระบบเสียงคุณภาพดีเยี่ยม ระบบเสียงบีสโป๊กได้รับการปรับเสียงอย่างดีโดยวิศวกรด้านระบบเสียงผู้เชี่ยวชาญของโรลส์-รอยซ์ รวมกับฮาร์ดแวร์คุณภาพเยี่ยมและความก้าวหน้าล่าสุดด้านการเชื่อมต่อได้อย่างลงตัวเป็นธรรมชาติทำให้เป็นระบบที่ได้รับการออกแบบมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่สุดที่เคยพัฒนาขึ้นมาในประวัติศาสตร์ระบบเสียง hi-fi

 

หัวใจหลักของกระบวนการออกแบบของรถยนต์คันนี้คือ การรับรองว่าระบบเสียงของรถยนต์คันนี้จะสมดุลและมีประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบ วิศวกรด้านระบบเสียงของโรลส์-รอยซ์ ให้คำปรึกษาตลอดกระบวนการออกแบบรถยนต์คันนี้ ในด้านความเปลี่ยนแปลงในการออกแบบรถยนต์ที่กว้างขึ้นที่จะส่งผลต่อประสิทธิภาพของระบบ นับเป็นแนวทางปฏิบัติที่ไม่มีใครเหมือนในโลกแห่งยานยนต์

 

ลำโพง 18 ตัวที่ปรับเสียงเฉพาะทั้งในการตั้งค่าแบบโรงภาพยนตร์และแบบสเตอริโอ มอบประสบการณ์ “ระบบเสียงสมจริง” ได้อย่างแท้จริง ลำโพงเบสสองตัวที่ติดตั้งอยู่ท้ายรถช่วยเสริมลำโพงอื่นๆ ทั้ง 7 ตัวที่ติดตั้งอย่างพิถีพิถันอยู่ทั่วห้องโดยสาร ลำโพง “exciter” สองตัวในแนวหลังคาช่วยนำพาเสียงมายังระดับหูของผู้โดยสาร เพื่อสร้างประสบการณ์ในการฟังเพลงที่เหนือระดับไม่เหมือนใคร

 

ระบบเสียงนี้ใช้ไมโครโฟนที่ไวต่อการรับเสียงมากเพื่อตรวจสอบเสียงรบกวนในบรรยากาศภายนอก และปรับการตั้งค่าระดับเสียงและโทนให้สอดคล้องกัน เพื่อให้มั่นใจว่าระบบจะมอบคุณภาพเสียงที่สมบูรณ์แบบได้อย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยในการปรับระดับเสียงด้วยการแก้ไขความถี่และเฟสของลำโพงแต่ละตัว เพื่อช่วยกำจัดเสียงที่ดังเกินไปหรือจุดบอดที่อาจเกิดขึ้นจากตัวแปรด้านนอกรถ

 

เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับวิศวกรรมระบบเสียงชั้นนำของอุตสาหกรรมนี้ สะท้อนจิตวิญญาณแห่ง     เซอร์เฮนรี รอยซ์ อย่างแท้จริง ฮาร์ดไดรฟ์ในรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II มีความจุ 20.5 GB ซึ่งสามารถบรรจุเพลงที่ดาวน์โหลดผ่านช่องเสียบ USB ที่อยู่ภายในคอนโซลควบคุมกลางหรือช่องเก็บสัมภาระด้านหน้าได้ถึง 5,700 เพลง

 

การเชื่อมต่อ iPod และ iPad ช่วยให้สามารถนำเข้าการดาวน์โหลดเพลง พ็อดคาสต์ และหนังสือเสียง นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการสตรีมเสียงผ่านบลูทูธจากโทรศัพท์หนึ่ึงหรือสองเครื่องที่สามารถจับคู่กับระบบของรถและใช้งานได้อย่างเท่าเทียมกัน

 

สามารถค้นหาเพลงหลายๆ เพลงผ่าน Spirit of Ecstasy Rotary Controller ซึ่งรวมถึงฟังก์ชั่น “play more like this” (เล่นเพลงอื่นที่คล้ายๆ กัน) ในขณะที่การเข้าถึง Gracenote® ทางออนไลน์สำหรับซีดีที่มี             คอลเล็กชันเพลงฮิตมากมาย ทำให้การนำทางไปยังคอลเล็กชันเพลงเป็นประสบการณ์ที่ง่ายดาย แต่สิ่งที่ทำให้รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II เป็นที่หนึ่งด้านระบบเสียงในรถยนต์ก็คือคุณภาพเสียงของระบบเสียงในรถยนต์คันนี้นั่นเอง

 

เทคโนโลยีการส่องสว่างที่ช่วยนำทาง

การพัฒนาล่าสุดในระบบไฟ LED ได้รับการนำมาใช้ในรถยนต์ รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ด้วย วิธีการจัดการไฟได้รับการปรับปรุงอย่างมากด้วยเทคโนโลยีการปรับใช้ reflector ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าย้ายไปตามทิศทางการเดินทางตามการหมุนพวงมาลัย เพื่อมอบมุมมองที่ลึกยิ่งขึ้นเวลาเข้าโค้ง และไฟที่ขาวและสว่างขึ้นช่วยเพิ่มรับรองการขับขี่ที่ง่ายดายและปลอดภัยยิ่งขึ้นบนถนนที่มืดมิด และยังช่วยลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่อีกด้วย

 

นอกจากนี้ ยังมีการใช้เทคโนโลยีป้องกันแสงสะท้อนใหม่แทนการส่องลำแสงไฟหน้าแบบเต็มอัตโนมัติอีกด้วย เมื่อมีรถยนต์คันอื่นมาใกล้ๆ ไฟจะเบนแสงออก เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่รถที่กำลังเข้าใกล้ไม่ถูกไฟส่องจนแสบตา ผู้ขับขี่รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II จึงเพลิดเพลินไปกับข้อดีด้านความปลอดภัยของการมองเห็นลำแสงเต็มตลอดเวลา แถบไฟสำหรับใช้ในเวลากลางวันช่วยตีกรอบการออกแบบไฟร่วมสมัยของรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ซึ่งช่วยให้รถยนต์คันนี้มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้ง ยังช่วยส่งเสริมด้านความปลอดภัยในคราวเดียวกันด้วย

 

ฟังก์ชั่นการทำงาน Satellite Aided Transmission

พลวัตในการขับขี่ที่เรียบง่ายของรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากระบบ Satellite Aided Transmission ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2556 ในรถยนต์รุ่น เรธ

 

ระบบ Satellite Aided Transmission ใช้ข้อมูลแผนที่ GPS เพื่อให้รถยนต์คันนี้มองเห็นสิ่งที่ผู้ขับขี่มองไม่เห็น และเตรียมพร้อมการขับเคลื่อนในจังหวะต่อไปตามสถานที่และรูปแบบการขับขี่ ระบบนี้จะใช้ข้อมูลเพื่อเลือกเกียร์ที่เหมาะที่สุดจากเกียร์ ZF 8 สปีดของรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่จะสามารถใช้พลังจากเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ 12 วาล์ว 6.6 ลิตรของโรลส์-รอยซ์ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่ราบรื่นและเรียบง่าย

 

ตัวอย่างเช่น เวลาเข้าใกล้โค้งอันตราย รถยนต์คันนี้จะคาดการณ์ว่าคุณจะขับผ่านโค้งดังกล่าวอย่างไร เมื่อผู้ขับขี่ผ่อนคันเร่ง รถยนต์จะใช้เกียร์ต่ำเพื่อให้มั่นใจว่ามีกำลังสูงสุดสำหรับการเร่งผ่านโค้ง

 

ระบบ Satellite Aided Transmission เป็นคุณลักษณะมาตรฐานที่มากับรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II

 

 

 

 

การปรับปรุงประสิทธิภาพระบบช่วงล่างและ Dynamic Driving Package

 

รถยนต์รุ่น โกสต์ นำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวของพลวัตในการขับขี่และความสบายที่เป็นเอกลักษณ์ของโรลส์-รอยซ์ ลูกค้ารถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II สามารถระบุ Dynamic Driving Package ที่มอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่ผู้ขับมีส่วนร่วมมากขึ้น โดยไม่ทำให้คุณภาพในการขับขี่ลดลง

 

ระบบช่วงล่างที่ออกแบบใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังประกอบกับเกียร์พวงมาลัยและตัวหน่วงที่ได้รับการปรับใหม่ ช่วยเพิ่มความสามารถในการเลี้ยวรถของรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ได้อย่างมาก ในขณะที่ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสถึงระดับการตอบสนองที่เพิ่มขึ้นได้ผ่านพวงมาลัยที่หนาขึ้น

 

ในด้านข้อมูลจำเพาะทั้งหมด คุณภาพในการขับขี่และความเสถียรช่วงท้ายได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากตำแหน่งที่ตั้งเพลาล้อหลังระบบไฮดรอลิกใหม่

 

รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II – การเปลี่ยนแปลงโดยรวม

 

การออกแบบที่มีวิวัฒนาการ

รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II นำเสนอการปรับปรุงด้านเทคโนโลยีล่าสุดที่สำคัญในรูปลักษณ์ภายนอกที่เป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงที่มีวิวัฒนาการในสุนทรียะเหนือกาลเวลาของรถยนต์รุ่น โกสต์

 

  • การรังสรรค์ด้านหน้าของรถยนต์รุ่น โกสต์ ครั้งใหม่ที่ร่วมสมัยประกอบด้วย ไฟหน้า LED ที่ได้รับการออกแบบรูปทรงและระบบวิศวกรรมใหม่ โดยมีไฟที่ใช้ในเวลากลางวันขนาบข้างเป็นกรอบ
  • การปรับปรุงพื้นผิวใหม่ซึ่งรวมถึงกันชนที่ได้รับการปรับรูปทรงใหม่ เพื่อมอบทีท่าที่ยิ่งใหญ่และปราดเปรียวยิ่งขึ้น
  • การออกแบบฝากระโปรงห้องเครื่องใหม่ให้มี “wake channel” ที่เรียวลงและส่งผ่านออกมาจากสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ซึ่งบ่งบอกถึงพลวัตของรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II
  • เส้นสายที่พลิ้วไหวเอนไปด้านหน้ามากยิ่งขึ้น แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์พลวัตในการขับขี่ที่ดีเยี่ยมของรถยนต์รุ่น โกสต์
  • ตัวเลือกสีและล้อใหม่มอบขอบเขตการปรับแต่งรถยนต์ในแบบของตัวเองในบริการบีสโป๊กที่กว้างขึ้นให้แก่ลูกค้า

 

การออกแบบภายใน

  • เบาะนั่งด้านหน้าได้รับการออกแบบใหม่ให้มีส่วนรองรับบริเวณต้นขาที่ปรับได้ด้วยและการปรับความลึกของเบาะด้วยระบบไฟฟ้า ที่นั่งด้านหลังได้รับการปรับองศาใหม่เล็กน้อย เพื่อให้สามารถสนทนากับเพื่อนร่วมทางได้อย่างง่ายดาย
  • แผงหน้าปัดด้านหน้าของรถและมาตรแสดงการทำงานต่างๆ ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพด้วยการเพิ่มสายโลหะขัดที่ชวนให้นึกถึงการออกแบบนาฬิการะดับพรีเมียม
  • ตัวเลือกการขยายผืนหนังธรรมชาติไปยัง A และ C pillar
  • การตกแต่งเฉพาะด้วยบริการบีสโป๊กสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ประกอบด้วยไม้วีเนียร์ตกแต่งด้วยมืออย่างเหนือระดับสองแบบใหม่ ได้แก่ Paldao และ Walnut Burr Crossband

 

 

 

การเพิ่มประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีและระบบวิศวกรรม

  • ไฟหน้าแบบ LED ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ไฟที่ขาวและสว่างขึ้นช่วยเพิ่มความปลอดภัยของผู้ขับขี่ reflector ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ย้ายไปตามทิศทางการเดินทางตามการหมุนพวงมาลัย เทคโนโลยีป้องกันแสงสะท้อนใหม่ ช่วยเบนแสงเมื่อมีรถยนต์เข้าใกล้ในทิศทางอื่นๆ ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ได้รับประโยชน์จากลำแสงแบบเต็มของไฟหน้าอยู่เสมอ
  • การปรับปรุงระบบช่วงล่างด้วยการออกแบบช่วงล่างใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เกียร์พวงมาลัยและตัวหน่วงใหม่ที่เพิ่มความสามารถในการเลี้ยวรถ เมื่อมีการกำหนด Dynamic Driving Package
  • ตำแหน่งที่ตั้งเพลาล้อหลังระบบไฮดรอลิกใหม่ช่วยเพิ่มคุณภาพในการขับขี่ และความเสถียรช่วงท้าย ในขณะที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนและการแทรกซอนในห้องโดยสาร
  • รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ทุกคันประกอบด้วยฟังก์ชั่นการทำงาน Satellite Aided Transmission เป็นมาตรฐาน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ข้อมูลแผนที่  GPS เพื่อช่วยให้มั่นใจว่ามีการเลือกเข้าเกียร์ล่วงหน้าที่ถูกต้องเหมาะสมสำหรับสภาพถนนเบื้องหน้า

 

– จบ –


 

ข้อมูลทางเทคนิค

รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ล้อมาตรฐาน  
   
ขนาด  
ความยาว 5,399 mm / 17 ft.9in
ความกว้าง 1,948 mm / 6 ft 5in
ความสูง (เมื่อไม่มีผู้โดยสาร) 1,550 mm / 5 ft 1in
ช่วงล้อ 3,295 mm / 10 ft 10in
วงเลี้ยว 13.4 m / 44 ft
ความจุสัมภาระด้านท้าย (DIN) 490 ltr / 17.3 ft3
   
น้ำหนัก  
น้ำหนักเมื่อไม่มีผู้โดยสาร (DIN) 2,360 kg / 5,203 lb
เครื่องยนต์  
เครื่องยนต์ / กระบอกสูบ / วาล์ว V / 12 / 48
การจ่ายเชื้อเพลิง ระบบหัวฉีด Direct injection
กำลังสูงสุด   563bhp /570 PS(DIN)/420 kW@ 5,250 rpm
แรงบิดสูงสุด 780 Nm / 575 lb ft @  1,500 rpm
ประเภทเชื้อเพลิง เบนซินพิเศษไร้สารตะกั่ว1
   
ประสิทธิภาพ  
ความเร็วสูงสุด 250 km/h / 155 mph (governed)
อัตราเร่ง 0 – 60 ไมล์/ชั่วโมง (สหราชอาณาจักร) 4.7 sec
อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชั่วโมง 4.9 sec
   
อัตราการใช้พลังงาน  
ในเมือง 21.2 ltr/100 km / 13.3 mpg (Imp.)
นอกเมือง 9.8 ltr/100 km / 28.8 mpg (Imp.)
อัตราโดยเฉลี่ย Combined consumption / range 14.0 ltr/100 km / 20.2 mpg (Imp.)
ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 327 g/km


ข้อมูลทางเทคนิค

รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ขยายฐานล้อ  
   
ขนาด  
ความยาว 5,569 mm/17 ft.3”
ความกว้าง 1,948 mm/6 ft 5”
ความสูง (เมื่อไม่มีผู้โดยสาร) 1,550 mm/4 ft 11”
ช่วงล้อ 3,465 mm/10 ft 2”
วงเลี้ยว 14 m/45.9 ft
ความจุสัมภาระด้านท้าย (DIN) 490 ltr/17.3 ft3
   
น้ำหนัก  
น้ำหนักเมื่อไม่มีผู้โดยสาร (DIN) 2,420 kg/5,335 lb
   
เครื่องยนต์  
เครื่องยนต์ / กระบอกสูบ / valves V / 12 / 48
การจ่ายเชื้อเพลิง Direct injection
กำลังสูงสุด 563bhp/570 PS (DIN)/420 kW@ 5,250 rpm
แรงบิดสูงสุด 780 Nm/575 lb ft @ 1,500 rpm
ประเภทเชื้อเพลิง เบนซินพิเศษไร้สารตะกั่ว1
   
ประสิทธิภาพ  
ความเร็วสูงสุด 250 km/h/155 mph (governed)
อัตราเร่ง 0 – 60 ไมล์/ชั่วโมง (สหราชอาณาจักร) 4.8 sec
อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชั่วโมง 5.0 sec
   
อัตราการใช้พลังงาน  
ในเมือง 21.4 ltr/100 km/13.2 mpg (Imp.)
นอกเมือง 9.8 ltr/100 km/28.8 mpg (Imp.)
อัตราโดยเฉลี่ย Combined consumption / range 14.1 ltr/100 km/20 mpg (Imp.)
ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 329 g/km


 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ท่านสามารถเข้าถึงรูปภาพและคลิปวิดีโอ ตลอดจนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรี่ส์ II ได้อย่างง่ายดายได้ที่เว็บไซต์ www.rolls-roycemotorshowmedia.com

 

ท่านสามารถหาข่าวประชาสัมพันธ์ แฟ้มข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน รวมถึงรูปภาพและวีดิทัศน์ความละเอียดสูงพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่เว็บไซต์ PressClub ท่านยังสามารถติดตามข่าวสารของทีมงานโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ได้ที่ทวิตเตอร์

 

ติดต่อฝ่ายสื่อสารมวลชน:

เอเชียแปซิฟิก – ใต้

แฮล เซรูดิน                  โทร. +65 6838 9675       อีเมล์ hal.serudin@rolls-roycemotorcars.com

 

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก

ณรัฐ ทาล่า                 โทร. +662 793 2229      อีเมล์ narat.tha@mgc-asia.com

 

บริษัท จีเอชซีเอเซีย จำกัด

ชุตินันท์ คุณะดิลก โทร. +662 357-1183    อีเมล์ chutinun.guna-tilaka@ghcasia.com