โตชิบา เปิดตัว IP Subsystem สำหรับ PCI Express(R) และ DDR3 พร้อมวางจำหน่ายทันที นำเสนอการทำงานบนแพลตฟอร์ม LSI แบบคัสตอม

0
314
image_pdfimage_printPrint

NWL_eng

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–31 พ.ค. 2016

บริษัท สตอเรจ แอนด์ อิเล็กทรอนิกส์ ดีไวเซส โซลูชันส์ (Storage & Electronic Devices Solutions Company) ในเครือของ โตชิบา คอร์ปอเรชั่น (Tokyo: 6502) ประกาศวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ IP Subsystem *1 สำหรับ PCI Express *2 และ DDR3 SDRAM *3 ซึ่งบริษัทพัฒนาร่วมกับ Northwest Logic ผู้ผลิตคอร์ PCI Express และ Memory Interface IP ประสิทธิภาพสูง ใช้งานง่าย และผ่านการทดสอบกับซิลิกอน ผลิตภัณฑ์ Subsystem เหล่านี้สามารถใช้งานบนแพลตฟอร์ม LSI ที่รองรับการปรับแต่ง (คัสตอม) ได้แก่ ASIC และ FFSATM *4

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Smart News Release ได้ที่
http://www.businesswire.com/news/home/20160531005526/en/

http://mms.businesswire.com/media/20160531005526/en/527542/4/NWL_eng.jpg
โตชิบา เปิดตัว IP Subsystem สำหรับ PCI Express และ DDR3 ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Northwest Logic (กราฟฟิค: บิสิเนส ไวร์)

คอร์ PCI Express ประกอบด้วย คอร์ PCI Express 3.0/2.1/1.1 ที่มีฟีเจอร์ครบครันและเป็นไปตามมาตรฐาน คอร์ DMA*5 ที่มีฟังก์ชั่น scatter-gather และไดรเวอร์ (Linux(R) & Windows(R)) ในส่วนของ DDR3 SDRAM Controller รองรับหน่วยความจำที่มีแบนด์วิดธ์สูงที่มาพร้อมตัวเลือกคอร์ Add-on แบบครบเซ็ต ประกอบด้วย ARM(R) AMBA(R) AXI *6 เทคโนโลยี Reordering *7 แบบหลายพอร์ท, ECC*8 และการสนับสนุนการทดสอบหน่วยความจำ

“เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับโตชิบาในการนำเสนอ IP Subsystem ที่ครบวงจรสำหรับ PCI Express และ DDR3 SDRAM controller + PHY เพื่อรองรับการทำงานบนแพลตฟอร์ม FFSA(TM) และ ASIC ของโตชิบา ผลิตภัณฑ์ IP Subsystem ในขั้น Pre-verified เหล่านี้ เปิดทางให้นักออกแบบชิพสร้างผัง SOC ที่มีประสิทธิภาพสูง และมีความซับซ้อนสูงได้อย่างรวดเร็ว” ไบรอัน แดลเลนแบช ซีอีโอ Northwest Logic กล่าว

“การบูรณาการ IP และความชำนาญของสองบริษัท ทำให้เรามีจุดแข็งในการนำเสนอโซลูชั่น IP Subsystem อันทรงพลังและมีมูลค่าเพิ่ม และการสนับสนุนด้วยความเชี่ยวชาญ เพื่อช่วยให้ลูกค้านำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว” ยูกิฮิโระ ยูรากะวะ ผู้บริหารฝ่ายเทคนิคของโตชิบากล่าว

โตชิบานำความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการผลิตมาใช้พัฒนาหลากหลายโซลูชั่น LSI แบบคัสตอม สำหรับ FFSATM เป็นโซลูชั่น LSI แบบคัสตอมที่มีความยืดหยุ่นและเปี่ยมนวัตกรรม ที่มาพร้อมด้วยมาสเตอร์ซึ่งออแบบไว้ล่วงหน้าซึ่งชู I/Os, SerDes, SRAMs และ Logic Device ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า

สำหรับในอนาคต โตชิบาจะเดินหน้านำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยลูกค้ายกระดับประสิทธิภาพการออกแบบระบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ทันเวลาต่อไป

*1 โซลูชั่น IP ซึ่งประกอบด้วย IP ที่จำเป็นสำหรับการพัฒนา LSI ของระบบ เป็นโซลูชั่นที่ได้รับการออกแบบให้การนำไปใช้ใน Interface Subsystem ความเร็วไฮสปีดทำได้โดยง่าย
*2 I/O Serial Interface ที่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมและมีการใช้อย่างแพร่หลายในระบบประมวลผล
*3 DRAM มาตรฐานอุตสาหกรรมที่ใช้เป็นเนื้อที่เก็บความจำหลักของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและเซิร์ฟเวอร์
*4 เทคโนโลยีที่ทำให้โตชิบาสามารถพัฒนาแผงวงจรรวมด้วยต้นทุนการพัฒนาที่ต่ำลงอย่างมากและวงรอบการทำงานในขั้นตอนพัฒนาที่สั้นลงกว่าเดิมมาก อันเกิดจากการลดจำนวนเลเยอร์โลหะที่ต้องปรับแต่ง
http://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/product/asic/structured-arrays.html
*5 Direct Memory Access (DMA) เป็นสิ่งที่จำเป็นในกระบวนการส่งข้อมูลที่มีปริมาณงานสูง โดยมี DMA engine ที่ทำหน้าส่งและรับข้อมูลที่มีปริมาณงานสูง (Bursts Transactions) ที่เข้าออกหน่วยความจำของระบบ
*6 คุณสมบัติการเชื่อมต่อกันแบบ On-Chip (On-chip interconnect) ของ ARM Limited
*7 เทคโนโลยีที่ใช้ในการเปลี่ยนคำสั่งปฏิบัติการในหน่วยความจำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอินเทอร์เฟสหน่วยความจำ
*8 เทคโนโลยีตรวจสอบความผิดพลาดและแก้ไขให้ถูกต้อง เพื่อรักษาความน่าเชื่อถือของข้อมูล

*PCI Express เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ PCI-SIG
*Linux เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Linus Torvalds ในสหรัฐและประเทศอื่นๆ
*Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของ Microsoft Corporation ในสหรัฐและ/หรือประเทศอื่นๆ
*ARM และ AMBA เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ARM Limited (หรือบริษัทย่อย) ในสหภาพยุโรป (EU) และประเทศอื่นๆ
*FFSA เป็นเครื่องหมายการค้าของโตชิบา คอร์ปอเรชั่น
*เครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของ

รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โซลูชั่น LSI แบบคัสตอมของโตชิบาได้ที่ http://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/product/asic.html

ลูกค้าติดต่อสอบถามได้ที่:
Logic LSI Sales & Marketing Group
โทร. +81-44-548-2110
เว็บไซต์: http://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact.html

*ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้ ซึ่งรวมถึงราคาและข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ เนื้อหาการบริการและข้อมูลการติดต่อ เป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ประกาศ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกี่ยวกับโตชิบา

โตชิบา คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Corporation) หนึ่งในบริษัท Fortune Global 500 นำเสนอผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อันล้ำสมัย รวมถึงระบบต่างๆ ใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ พลังงาน (Energy) เพื่อทุกวันของชีวิตที่สะอาดและปลอดภัยขึ้นอย่างยั่งยืน, โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน และการจัดเก็บข้อมูล (Storage) เพื่อสนับสนุนสังคมแห่งข้อมูลข่าวสารที่ก้าวล้ำ โตชิบาส่งเสริมการดำเนินงานทั่วโลก และสนับสนุนการสร้างสรรค์โลกเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของคนรุ่นต่อๆไป ภายใต้รากฐานความมุ่งมั่นของโตชิบา กรุ๊ป ที่ว่า “ความมุ่งมั่นต่อประชากร, ความมุ่งมั่นต่ออนาคต”

โตชิบาก่อตั้งขึ้นในโตเกียวเมื่อปี 1875 และปัจจุบันเป็นศูนย์กลางของกลุ่มบริษัทในเครือกว่า 550 แห่ง ด้วยจำนวนพนักงาน 188,000 คนทั่วโลก และยอดขายต่อปีกว่า 5.6 ล้านล้านเยน (5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2016)

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโตชิบาได้ที่ www.toshiba.co.jp/index.htm

เกี่ยวกับ Northwest Logic

Northwest Logic ก่อตั้งขึ้นในปี 1995 ในเมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน บริษัทเป็นผู้จัดหาคอร์ IP ประสิทธิภาพสูง ใช้งานง่าย และผ่านการทดสอบกับซิลิกอน อาทิ โซลูชั่น PCI Express ประสิทธิภาพสูง (คอร์และไดรเวอร์ PCI Express 4.0, 3.0, 2.1 และ 1.1), Interface Solution (HBM, MRAM, DDR4/3/2, LPDDR4/3/2 SDRAM; RLDRAM 3/II) และโซลูชั่น MIPI (CSI-2, DSI) โซลูชั่นเหล่านี้รองรับแพลตฟอร์มต่างๆอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ASICs, Structured ASICs, FPGAs

สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nwlogic.com

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160531005526/en/

ติดต่อ:
สำหรับสื่อมวลชน:
Toshiba Corporation
Storage & Electronic Devices Solutions Company
Chiaki Nagasawa, +81-3-3457-4963
semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp