แฟชั่นไอส์แลนด์ จัดงาน “Book Festival 2013” เปิดโลกหนังสือ สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมเด็กไทยรักการอ่าน สนับสนุนกรุงเทพฯ เป็นเมืองหนังสือโลก

0
227
image_pdfimage_printPrint

ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จัดงาน Book Festival 2013” เอาใจคนรักหนังสือด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมเปิดโลกจินตนาการและสร้างแรงบันดาลใจผ่านตัวอักษร โดยชูไฮไลท์นิทรรศการหนังสือการ์ตูนฝีมือคนไทยสุดคลาดสิคและใกล้ชิดตัวจริงของ ขุนพลพู่กันเทพ เอ๊าะ อีกทั้งยังได้พบกับนักเขียนชื่อดังขวัญใจเยาวชน ตลอดจนร่วมค้นหาหนังสือใหม่สุดฮอตและเลือกช้อปหนังสือคุณภาพกว่า 30สำนักพิมพ์และร้านหนังสือชั้นนำในราคาพิเศษส่วนลด ถึง 80% ตั้งแต่วันที่ 10 – 19 พฤษภาคมนี้ ที่เซ็นเตอร์ คอร์ท ชั้น 1

นางชุติมา  สนิทวงศ์ ณ อยุธยา  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ กล่าวถึงที่มาของการจัดงาน “Book Festival 2013” ว่า เพื่อต้องการมีส่วนร่วมสนับสนุนให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองหนังสือโลกและปลูกฝังให้เยาวชนไทยรักการอ่านมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรากฐานสำคัญในการพัฒนาศักยภาพและการเรียนรู้ของเด็กไทย

ว่า ารค้าแฟชั่นไอส์แลนด์สำหรับคอนเซ็ปต์การจัดงาน “Book is inspiration” มุ่งสะท้อนแนวคิดในการส่งเสริมการเรียนรู้และการค้นหาแรงบันดาลใจจากหนังสือ พร้อมเปิดโลกแห่งจินตนาการผ่านตัวอักษร

บรรยากาศของงาน Book Festival 2013 ในปีนี้ เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าค้นหาในโลกของหนังสือที่มีความหลากหลาย ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนชอบอ่านได้ครบทุกแนว ทุกรสชาติ พร้อมนำเสนอกิจกรรมพิเศษมากมาย โดยไฮไลท์แรกที่พลาดไม่ได้ คือ นิทรรศการการ์ตูนไทยซึ่งบอกเล่าเรื่องราวสุดฮาของหนังสือการ์ตูนสุดคลาสสิคโดยฝีมือคนไทย จากยุคสมัยแห่งความเฟื่องฟูของการ์ตูนเล่มละบาท สู่ตำนานความฮาอันน่าภาคภูมิใจ ยกขบวนมาชวนขำกันอย่างพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น หนูจ๋า เบบี้          ขายหัวเราะ มหาสนุก สาวดอกไม้กับนายกลัวยไข่ ปังปอนด์ หนูหิ่นอินเตอร์ และพิเศษสุดกับ เอ๊าะ ขุนพลพู่กันเทพจากสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น  ที่มาบอกเล่าแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์การ์ตูนสุดคลาสสิคตลอดกาลในวันที่ 19  พ.ค.นี้

กิจกรรมมี้ทแอนกรี๊ดกับนักเขียนชื่อดังขวัญใจวันรุ่นที่จะมาร่วมจุดประกายสร้างสรรค์แรงบันดาลใจจากหนังสือซึ่งปูทางสู่ความสำเร็จในปัจจุบัน เปิดฉากด้วย Imagine inspiration ฐาวรา (ดร.ป๊อป), แสตมป์เบอรี่ (สนพ.แจ่มใส), เจ้าปลาน้อย(สนพ.แจ่มใส) และ Idol inspiration กับดีเจ พี่อ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล แห่งคลื่นวิทยุ กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ในวันที่ 11 พ.ค.นี้  Learning inspiration กับครูลูกกอล์ฟ, อ.บอมบ์ และยังพบกับนักเขียนนวนิยายชื่อดัง “ทมยันตี” รวมถึง3 นักเขียนนวนิยาย “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” (ร่มแก้ว, เก้าแต้ม, ซ่อนกลิ่น)ในวันที่ 12 พ.ค.นี้ Drawing inspiration กับแชมป์-ทีปกร, อาร์ต-จีโน่ และชิงชิง ในวันที่ 19 พ.ค.นี้

ส่วนผู้ที่พลาดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เตรียมพบกับหนังสือใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวและอีกหลายเล่มที่จะมาเปิดตัวในงานนี้ ตลอดจนมีการจำหน่ายหนังสือจากหลากหลายสำนักพิมพ์และร้านหนังสือชั้นนำ พร้อมมอบส่วนลดกว่า 80% เช่น ใยไหม ซี-เอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ร้านนายอินทร์ แจ่มใส เอเชียบุ๊คส์ และนานมีบุ๊คส์ ฯลฯ

ภายในงานยังมี Library of inspiration zone ที่รวบรวมวรรณกรรมสำหรับเยาวชนให้ได้ค้นหาอ่านกันแบบฟรีๆ อาทิ 50 วรรณกรรมเยาวชนที่ควรอ่าน เช่น เจ้าชายน้อย, พ่อมดแห่งอ็อซ, อลิซ อิน วันเดอร์แลนด์, บ้านเล็กในป่าใหญ่, หนูน้อยนิโคลา และเสียงเพรียกจากพงพี เป็นต้น รวมถึงนวนิยายที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ เช่น เดอะ โครนิเคิลส์ ออฟ นาร์เนีย, แฮร์รี่ พอตเตอร์, เพอร์ซี่ย์ แจ็คสัน และ ทไวไลท์ เป็นต้น อีกทั้ง กิจกรรมสุดสนุกจากหลายสำนักพิมพ์ เช่น กิจกรรมห้องเรียนทดลองวิทย์(สนพ.นานมีบุ๊ค) กิจกรรม Play & Learn เพลินเรียนรู้ (สนพ.สถาพรบุ๊ค) กิจกรรมนิทานสร้างฝัน (สนพ.Pass educationและร้านหนังสือน่ากอด)

อีกทั้งภายในงาน Book Festival ครั้งนี้ยังได้จัดกิจกรรมเสริมเพื่อสังคม Book for share ร่วมทดลองอ่านหนังสือเสียงให้กับมูลนิธิตาบอดและยังร่วมกับมูลนิธิหนังสือเพื่อไทย จัดโครงการรับบริจาคหนังสือเพื่อนำไปมอบใหม่ๆนำไปมอบมีเอเชียบุ๊ค นานมีบุพงพี เป็นต้น ให้กับน้องๆ ในต่างจังหวัด  โดยจะเปิดรับบริจาคหนังสือที่ยังอยู่ในสภาพดีตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมนี้