แพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ จัดหาเงินทุนให้โครงการเปลี่ยนโรงไฟฟ้าถ่านหินเป็นก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับต้นๆในสหรัฐ

0
330
image_pdfimage_printPrint

Panda_Powr_Funds-Rendering_Hummel_sl

ดัลลัส–(บิสิเนส ไวร์)–28 ต.ค. 2558

– โรงไฟฟ้าถ่านหิน Sunbury ซึ่งถูกปลดระวาง จะถูกแทนที่ในโครงการเปลี่ยนโรงไฟฟ้าถ่านหินเป็นก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐ
– เบคเทล และ ซีเมนส์ เอนเนอร์จี เตรียมสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมจากก๊าซ กำลังผลิต 1,124 เมกะวัตต์
– โกลด์แมน แซคส์, ไอซีบีซี และอินเวสเทค ได้จัดการระดมทุนโดยการกู้ยืมวงเงิน 710 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ซีเมนส์ ไฟ แนนเชียล เซอร์วิสเซส จะลงทุนในหุ้นเป็นมูลค่า 125 ล้านดอลลาร์
– โรงไฟฟ้าแห่งนี้จะรับก๊าซมาจาก Marcellus Shale และจะแจกจ่ายไฟฟ้าไปตามบ้านราว 1 ล้านหลังคาเรือน

แพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ จัดหาเงินทุนให้โรงงานไฟฟ้า Panda “Hummel Station” กำลังผลิต 1,124 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเปลี่ยนโรงไฟฟ้าถ่านหินเป็นก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา โรงไฟฟ้าแห่งนี้จะตั้งอยู่บนพื้นที่ของโรงไฟฟ้าถ่านหิน Sunbury ที่ปลดระวางแล้ว ใกล้เขื่อน Shamokin Dam ในซไนเดอร์ เคาน์ตี้ รัฐเพนซิลเวเนีย โรงไฟฟ้ากำลังผลิต 400 เมกะวัตต์ซึ่งตั้งมาได้ 65 ปีแล้วแห่งนี้ได้ยุติการดำเนินงานไปเมื่อปี 2557 จากสถานการณ์ราคาก๊าซธรรมชาติตกต่ำ และการเริ่มระเบียบข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อมที่มีความเข้มงวด ซึ่งประกาศใช้โดยคณะบริหารของประธานาธิบดีโอบามา

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Smart News Release ซึ่งประกอบด้วยสื่อมัลติมีเดียและข่าวฉบับเต็มได้ที่:
http://www.businesswire.com/news/home/20151028005347/en/

http://mms.businesswire.com/media/20151028005347/en/493398/4/Panda_Powr_Funds-Rendering_Hummel_sl.jpg
โรงไฟฟ้า Panda Hummel Station กำลังการผลิต 1,124 เมกะวัตต์ (ภาพ: บิสิเนส ไวร์)

โรงไฟฟ้า Panda Hummel Station จะรับก๊าซมาจาก Marcellus Shale ซึ่งคาดว่าจะทำให้โครงการนี้มีความได้เปรียบในแง่ของต้นทุนการดำเนินงาน และคาดว่าโรงไฟฟ้าแห่งนี้จะสามารถส่งกระแสไฟฟ้าไปยังตลาดไฟฟ้าขนาดใหญ่ อาทิ ฟิลาเดลเฟีย และเขตมหานครนิวยอร์ก เมื่อโรงไฟฟ้าเข้าสู่ระยะการดำเนินการเชิงพาณิชย์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2561

โกลด์แมน แซคส์, ไอซีบีซี และอินเวสเทค ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการร่วมในการระดมทุนผ่านหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ โดยจะระดมทุนด้วยการออกตราสารหนี้ในตลาดทุน Term Loan A และ Term Loan B วงเงิน 710 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับหุ้นกู้ Term Loan B นั้น สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส ได้จัดอันดับเครดิตเบื้องต้นที่ BB- และอัตราการรับชำระหนี้อยู่ที่ระดับ “1” ทั้งนี้ การจัดหาเงินทุนให้โรงไฟฟ้า Panda Hummel นับเป็นการจัดหาเงินทุนให้โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่แห่งใหม่ซึ่งดำเนินการโดยแพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ เป็นครั้งที่ 7 ในรอบ 3 ปีครึ่ง คิดเป็นเงินทุนรวมกันราว 6 พันล้านดอลลาร์ ขณะเดียวกัน ทางกองทุนกำลังจัดหาหุ้นให้แก่โครงการนี้ ร่วมกับนักลงทุนสถาบัน อาทิ ซีเมนส์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส ซึ่งจะลงทุนในโรงไฟฟ้า Hummel Station เป็นมูลค่า 125 ล้านดอลลาร์

“การปฏิวัติก๊าซธรรมชาติได้เดินทางมาถึงใจกลางของประเทศถ่านหินแห่งนี้แล้ว” ทอดด์ ดับเบิลยู คาร์เตอร์ ประธานและหุ้นส่วนอาวุโสของแพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ กล่าว “ผมภูมิใจที่แพนด้ากำลังนำทางไปสู่การผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติสะอาด เราพร้อมแล้วที่จะนำสิ่งที่เราได้เรียนรู้ในเพนซิลเวเนียมาประยุกต์ใช้กับโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินแห่งอื่นทั่วประเทศ”

การสร้างงานและประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าโรงไฟฟ้า Panda Hummel Station จะนำประโยชน์ที่สำคัญมาสู่พื้นที่ ทั้งในระหว่างการก่อสร้างและชั่วอายุของโรงไฟฟ้า โดยคาดว่าจะมีการจ้างงาน 900 ตำแหน่งเพื่อการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในช่วง 2 ปีครึ่ง ขณะเดียวกันทางโรงไฟฟ้าจะจ้างงานระยะยาวโดยตรงประมาณ 35 ตำแหน่งเพื่อบริหารจัดการโรงไฟฟ้า และจ้างงานทางอ้อมราว 52 ตำแหน่งภายในชุมชนเพื่อสนับสนุนโรงไฟฟ้า

จากการเป็นผู้เช่าหลักในพื้นที่ Sunbury Keystone Opportunity Expansion Zone (KOEZ) ขนาด 192 เอเคอร์ คาดว่าโรงไฟฟ้า Hummel Station จะสนับสนุนให้เกิดการลงทุนเพิ่มเติมในพื้นที่ของโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ปลดระวางแล้วด้วย นอกจากนี้ โรงไฟฟ้าแห่งนี้ยังจะช่วยสนับสนุนตลาดในระยะยาวสำหรับเหล่าผู้ผลิตก๊าซจากชั้นหิน Marcellus Shale ในเพนซิลเวเนีย และเจ้าของสัมปทาน

ประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม

โรงไฟฟ้า Hummel Station อันทันสมัยจะใช้เทคโนโลยีล่าสุดและมีความก้าวหน้ามากที่สุดในการควบคุมการปล่อยมลพิษ ส่งผลให้โรงไฟฟ้าแห่งนี้เป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติที่สะอาดที่สุดในประเทศ โดยถึงแม้โรงไฟฟ้าแห่งใหม่นี้จะสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้นถึง 180% เมื่อเทียบกับโรงไฟฟ้าถ่านหินเดิม แต่ขณะเดียวกันก็สามารถลดการปล่อย SO2 และ NOX ลงได้มากกว่า 90% นอกจากนี้ โรงไฟฟ้า Panda Hummel ยังจะช่วยอนุรักษ์แหล่งน้ำสะอาดของเพนซิลเวเนีย ด้วยการใช้น้ำในการหล่อเย็นลดลงถึง 97% เมื่อเทียบกับโรงไฟฟ้าถ่านหิน Sunbury ที่ปลดระวางแล้ว

การก่อสร้าง

แพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ เลือกกลุ่มบริษัทก่อสร้างของซีเมนส์ เอนเนอร์จี อิงค์ และเบคเทล พาวเวอร์ คอร์ป เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า Hummel แบบเบ็ดเสร็จ โดยซีเมนส์จะเป็นผู้จัดหาส่วนประกอบทั้งหมดสำหรับพื้นที่โรงไฟฟ้า ซึ่งประกอบด้วยเครื่องกังหันก๊าซ กังหันไอน้ำ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า หม้อน้ำ ตลอดจนระบบควบคุมและเครื่องมือวัด โดยกังหันสำหรับโรงไฟฟ้า Hummel จะผลิตขึ้นที่โรงงานผลิตของซีเมนส์ในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา

ขณะที่เบคเทลจะรับผิดชอบในด้านวิศวกรรมและการจัดซื้อจัดจ้างสำหรับการสร้างความสมดุลของโรงไฟฟ้า ตลอดจนการติดตั้ง การก่อสร้าง และการทดลองเดินเครื่องของโรงไฟฟ้า

โรงไฟฟ้า Panda Hummel Station จะได้รับก๊าซธรรมชาติผ่านทางท่อส่งก๊าซ MARC 1 และ Transcontinental ในภูมิภาค และจะได้ประโยชน์จากการที่โรงไฟฟ้าตั้งอยู่ใกล้กับโครงการระบบส่งไฟฟ้า Susquehanna-Roseland Electric Reliability Transmission Project ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าขนาด 500 กิโลวัตต์ ระยะทาง 146 ไมล์ ซึ่งเป็น 1 ใน 7 โครงการเร่งรัดทั่วประเทศที่ผลักดันโดย Rapid Response Team for Transmission ในคณะบริหารของประธานาธิบดีโอบามา

โรงไฟฟ้าแห่งนี้จะตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำ Susquehanna River ใน Shamokin Dam Borough โดยตั้งอยู่บนพื้นที่และอยู่ติดกับโรงไฟฟ้าถ่านหิน Sunbury ที่ปลดระวางแล้ว โรงไฟฟ้า Panda Hummel จะใช้โครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่เดิมสำหรับการเชื่อมต่อสายไฟฟ้า ระบบรับน้ำ และระบบระบายน้ำ โดยการก่อสร้างจะใช้ระยะเวลาประมาณ 30 เดือน

ปัจจุบัน แพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ มีโรงไฟฟ้า 2 แห่งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในเขตแบรดฟอร์ดและไลคัมมิง โดยคาดว่าโรงไฟฟ้า “Liberty” ขนาด 829 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ในโทวันดา รัฐเพนซิลเวเนีย จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสแรกของปี 2559 ขณะที่โรงไฟฟ้า “Patriot” ขนาด 829 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับวิลเลียมส์พอร์ต รัฐเพนซิลเวเนีย คาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2559 โรงไฟฟ้า Panda Liberty และโรงไฟฟ้า Panda Patriot เป็นโครงการโรงไฟฟ้า 2 แห่งแรกที่พัฒนาขึ้นเพื่ออาศัยความได้เปรียบจากสถานที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับชั้นหิน Marcellus Shale โดยเฉพาะ

เกี่ยวกับ แพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ แอลพี

แพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ เป็นบริษัทไพรเวทอีควิตี้ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2553 และมีสำนักงานใหญ่ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ทางกองทุนมีศักยภาพในการพัฒนา ถือครอง ก่อสร้าง จัดหาทุน และดำเนินการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ แพนด้ามีโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมจำนวน 3 แห่ง ที่เดินเครื่องผลิตแล้วในเมืองเทมเปิลและเชอร์แมน รัฐเท็กซัส และโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมจำนวน 4 แห่ง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในรัฐเพนซิลเวเนียและรัฐเวอร์จิเนีย โดยมีกำลังการผลิตรวมกันมากกว่า 5,800 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ แพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าขนาด 990 เมกะวัตต์ทางตอนใต้ของรัฐแมรีแลนด์ ซึ่งอยู่ในช่วงของการพัฒนาขั้นสูง แพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ ได้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หรือโซลาร์ฟาร์มขนาด 20 เมกะวัตต์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพนด้า พาวเวอร์ ฟันด์ ได้ที่ www.pandafunds.com

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20151028005347/en/

ติอต่อ:
Panda Power Funds, LP
Bill Pentak
โทร: 972-361-1214
อีเมล: breakingnews@pandafunds.com