เอ็ม ประเทศไทย ริเริ่ม ‘เครื่องแบบคลุมท้อง’ สำหรับพนักงานตั้งครรภ์

0
339
image_pdfimage_printPrint

ระยอง สภาสตรีจีเอ็ม และพนักงานสตรีจากศูนย์การผลิตรถยนต์ของจีเอ็ม ประเทศไทย ร่วมกันสร้างสรรค์ ‘เครื่องแบบคลุมท้อง’ สำหรับสตรีที่กำลังตั้งครรภ์ ถือเป็นอีกหนึ่งความคิดริเริ่มเพื่อรักษาสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงานของพนักงาน พร้อมส่งเสริมความสามารถในการทำงานอย่างเต็มที่ของสตรีแม้ขณะกำลังตั้งครรภ์

 

คุณสมนึก งามตระกูลชล รองประธานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าวันแม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทุกคนจะร่วมฉลองโอกาสสุดพิเศษนี้กับคุณแม่ของเรา อย่างไรก็ตาม เรายังเล็งเห็นถึงความสำคัญของคนที่ตั้งครรภ์และกำลังจะเป็นคุณแม่ด้วย เราจึงริเริ่มออกแบบ ‘เครื่องแบบคลุมท้อง’ สำหรับพนักงานสตรีของเรา”

 

“เราต้องการให้คนที่กำลังจะเป็นคุณแม่ทุกคนได้รับทราบถึงการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบริษัทฯ ในการก้าวผ่านช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิต” คุณสมนึก กล่าว

 

การแนะนำเครื่องแบบคลุมท้องสำหรับพนักงาน นับเป็นอีกหนึ่งความคิดริเริ่มของจีเอ็ม ในการดำเนินนโยบายที่เน้นด้านความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานสตรี อีกทั้งยังตอกย้ำการมอบโอกาสที่เท่าเทียมกันของพนักงานภายในองค์กรอีกด้วย

รองประธานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ เปิดเผยด้วยว่า จำนวนพนักงานสตรีของจีเอ็ม คิดเป็นสัดส่วน 35 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมด บริษัทฯ จึงต้องดำเนินนโยบายที่จะสร้างความเชื่อมั่นว่าพนักงานสตรีจะได้รับการดูแลอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีในกลุ่มที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

 

“พนักงานสตรีมีบทบาททีสำคัญมากขึ้นในการทำงานปัจจุบัน ไม่เว้นแม้อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์อย่างจีเอ็ม เรามีพนักงานสตรีที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้างานจำนวนมาก ทั้งในศูนย์การผลิตรถยนต์และศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ จากเดิมบางตำแหน่งที่มีแต่ผู้ชาย เวลานี้เราเปิดกว้างสำหรับผู้หญิงมากยิ่งขึ้น” คุณสมนึก กล่าว

ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ภายในศูนย์การผลิตรถยนต์จีเอ็ม ประเทศไทย แนะนำวิธีการปฏิบัติตัวให้แก่พนักงานสตรีที่กำลังตั้งครรภ์ของจีเอ็ม เพื่อสุขภาพทีดีของว่าที่คุณแม่ทุกคน

 

สำหรับเครื่องแบบคลุมท้องของพนักงานสตรีที่กำลังตั้งครรภ์ของจีเอ็ม ทำจากผ้าน้ำหนักเบาและโปร่งสบาย  ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับเข้ากับสรีระของสุภาพสตรีได้อย่างหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้ความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้สวมใส่ตลอดทั้งวัน และสามารถทำงานได้ตามปกติจนถึงช่วงใกล้คลอด โดยนอกจากการส่งเสริมความสบายของสตรีที่ตั้งครรภ์ในสถานที่ทำงานแล้ว จีเอ็ม ยังมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบให้ใหม่ เพื่อเหมาะสมกับสภาพร่างกายและอายุครรภ์ของว่าที่คุณแม่แต่ละคน

 

ด้วยความมุ่งมั่นในการว่าจ้างพนักงานสตรีควบคู่กับนโยบายขององค์กรที่ส่งเสริมความปลอดภัย และความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานสตรีทุกคน ทำให้เกิดเป็นพลังขับเคลื่อนให้จีเอ็ม สามารถยกระดับมาตรฐานความเท่าเทียมกันในด้านโอกาสการทำงานของพนักงานได้อีกด้วย

 

# # #

 

เกี่ยวกับ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

จีเอ็ม ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ.2536 ในฐานะเป็นบริษัทลูกของเจนเนอรัล มอเตอร์ส หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก รถรุ่นแรกที่เปิดตัวในประเทศไทยคือเชฟโรเลต ซาฟิรา รถอเนกประสงค์ที่บุกเบิกตลาดเอ็มพีวีเมืองไทย ปัจจุบัน จีเอ็ม ประเทศไทย จำหน่ายรถหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นอาวีโอ ครูซ แคปติวา โคโลราโด โซนิค และเทรลเบลเซอร์ ในปี 2554 ที่ผ่านมา จีเอ็ม ประเทศไทยได้เปิดศูนย์การผลิตเครื่องยนต์จีเอ็ม พาวเวอร์เทรน เพื่อผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซลเทอร์โบรุ่นใหม่ล่าสุด โดยตั้งอยู่ในพื้นที่ของศูนย์การผลิตรถยนต์จังหวัดระยอง ซึ่งศูนย์ฯพาวเวอร์เทรนที่มีมูลค่า 6,000 ล้านบาท (200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) แห่งนี้ นับเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแห่งแรกของจีเอ็ม ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคนี้ในรอบกว่าทศวรรษ ที่ผ่านมา จีเอ็ม ได้ทุ่มเงินลงทุนไปแล้วมากกว่า 15,000 ล้านบาท (500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ในการยกระดับศูนย์การผลิตรถยนต์จังหวัดระยอง และเดินหน้าโครงการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศไทย

 

เกี่ยวกับจีเอ็ม
เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี (NYSE:GM, TSX: GMM) และพันธมิตรทางธุรกิจ ทำการผลิตรถใน 30 ประเทศ และเป็นบริษัทชั้นนำที่ทำตลาดยานยนต์ในหลายประเทศทั่วโลก แบรนด์รถยนต์ในเครือจีเอ็ม ประกอบด้วยเชฟโรเลต คาดิลแลค เป่าจุน บูอิค จีเอ็มซี โฮลเด้น อีซูซุ เจียฟาง โอเปิล วอกซ์ฮอลล์ และวูหลิง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทในเครือ ซึ่งรวมถึงออนสตาร์ บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลความปลอดภัยผ่านดาวเทียม สามารถคลิกเข้าชมได้ที่ http://www.gm.com

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.