เอ็นทีที คอม ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำในรายงาน IDC ITMarketScape: Asia/Pacific Managed Security Services 2015 Vendor Assessment

0
413
image_pdfimage_printPrint

NTT_IDC

โตเกียว—(บิสิเนส ไวร์)—12 มิ.ย. 2558

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (เอ็นทีที คอม) (NYSE: NTT) ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำในรายงาน “IDC ITMarketScape: Asia/Pacific Managed Security Services 2015 Vendor Assessment” (doc # AP251064, May 2015) ครั้งแรกของ International Data Corporation (IDC) โดยรายงาน IDC ITMarketScape นั้นเป็นการประเมินผู้จัดจำหน่ายตามเกณฑ์ต่างๆ ทั้งในแง่ของปริมาณและคุณภาพ ที่นำมาซึ่งความสำเร็จในแวดวงระบบรักษาความปลอดภัยในโลกปัจจุบัน

IDC ดำเนินการประเมินองค์กร 16 แห่งที่ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัย (MSS) ในเอเชีย/แปซิฟิก ผ่านการสัมภาษณ์อย่างเจาะลึกกับเหล่าผู้ให้บริการ MSS รวมถึงการสัมภาษณ์กว่า 20 ครั้งร่วมกับกลุ่มลูกค้าของผู้ให้บริการเหล่านี้

IDC ระบุถึงจุดแข็งของเอ็นทีที คอม ได้แก่:

– ความยืดหยุ่นในแง่ของกลยุทธ์ GTM (Go To Market) ผ่านทางการยกระดับบริษัทในเครือและการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทผู้ให้คำปรึกษา
– การสนับสนุนลูกค้าอย่างเข้มแข็งในด้านการแจ้งเตือนภัยคุกคาม/เหตุการณ์ที่กระทบกับความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ เช่นเดียวกับบริการตรวจจับ (เช่น บริการตรวจจับมัลแวร์แบบเรียลไทม์) และบริการวิเคราะห์ขั้นสูง พร้อมตัวเลือกที่มีความยืดหยุ่นสูง รวมถึงบริการแบบ self-service สำหรับลูกค้า
– การยกระดับและการลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่องในส่วนของงานวัจัยและพัฒนา (R&D)

เคธี หวง ผู้จัดการการวิจัย Services and Cloud Research Group ของ IDC Asia/Pacific และหัวหน้านักวิเคราะห์ในการวิจัยนี้ กล่าวว่า “กลยุทธ์ด้านความปลอดภัยของเอ็นทีที คอม มีเป้าหมายเพื่อนำเสนองานบริหารจัดการความเสี่ยงสู่ระบบไอซีที (ทั้งแบบ on premise, ระบบคลาวด์ และศูนย์ข้อมูล) ในรูปแบบต่างๆ รวมถึงบริการสำหรับมืออาชีพ การติดตั้งโซลูชั่น และบริการระบบรักษาความปลอดภัย โดยมีบริการที่ครอบคลุมสำหรับลูกค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นบริษัทข้ามชาติระดับโลก ภูมิภาค หรือระดับประเทศ ปัจจุบัน ทางบริษัทกำลังขับเคลื่อนบริการรักษาความปลอดภัยที่มีมูลค่าต่ำหรือไม่มีความโดดเด่น ให้เป็นอัตโนมัติหรือมีความเป็น self-service มากขึ้น นอกจากนี้ เอ็นทีที คอม ยังมีแผนนำเสนอหรือบริหารจัดการบริการเหล่านี้ เพื่อยกระดับโครงสร้าง Software-Defined Networking หรือ Network Function Virtualizations (NFV) ต่อไป”

รับชมรายงานได้ที่: http://www.ntt.com/aboutus_e/news/data/pdf/20150612.pdf

รับชมรูปภาพได้ที่: http://www.ntt.com/aboutus_e/news/data/20150612a.html

*ที่มา: รายงาน IDC, IDC ITMarketScape: Asia/Pacific Managed Security Services 2015 Vendor Assessment (doc # AP251064, May 2015)

โมเดลวิเคราะห์ผู้ให้บริการของ IDC ITMarketScape ได้รับการออกแบบเพื่อใช้วัดศักยภาพทางการแข่งขันของกลุ่มผู้ให้บริการไอซีทีในตลาด ผ่านเกณฑ์การให้คะแนนอันเข้มงวดทั้งในแง่ของคุณภาพและปริมาณ จนได้เป็นกราฟประกอบข้อมูลของผู้ให้บริการแต่ละรายในตลาด โดยคะแนนด้าน Capabilities นั้นประเมินในด้านผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ go-to-market และแผนการดำเนินธุรกิจระยะสั้น ส่วนคะแนนด้าน Strategy นั้นประเมินถึงความสอดคล้องของกลยุทธ์ผู้ให้บริการและความต้องการของลูกค้าในระยะเวลา 3-5 ปี สำหรับส่วนแบ่งตลาดของผู้ให้บริการแต่ละรายนั้นปรากฏให้เห็นผ่านแผนภูมิวงกลม ขณะที่อัตราการเติบโตเทียบรายปีของผู้ให้บริการในตลาดปรากฏให้เห็นหลังรายชื่อ ทั้งบวก ไม่เปลี่ยนแปลง หรือลบ

เกี่ยวกับ IDC ITMarketScape

โมเดลวิเคราะห์ผู้ให้บริการของ IDC ITMarketScape ได้รับการออกแบบเพื่อใช้วัดศักยภาพทางการแข่งขันของกลุ่มผู้ให้บริการไอซีที (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) ในตลาด ผ่านเกณฑ์การให้คะแนนอันเข้มงวดทั้งในแง่ของคุณภาพและปริมาณ จนได้เป็นกราฟประกอบข้อมูลของผู้ให้บริการแต่ละรายในตลาด IDC ITMarketScape นำเสนอขอบข่ายงานที่มีความชัดเจน ที่สามารถใช้เปรียบเทียบรายการผลิตภัณฑ์และบริการ ศักยภาพ กลยุทธ์ ตลอดจนปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความสำเร็จในปัจจุบันและอนาคตของเหล่าผู้ให้บริการระบบไอทีและโทรคมนาคมอย่างเจาะลึก นอกจากนี้ ยังเป็นการประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนของผู้ให้บริการแต่ละรายสำหรับกลุ่มผู้ซื้อเพื่อให้ประกอบการตัดสินใจ

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20150612005248/en/

ติดต่อ:
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น
Ms. Yuko Miyamoto / Ms. Nanae Kawakatsu
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. +81-3-6700-4010