เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ยกระดับโซลูชั่น Enterprise Cloud ผลักดันการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิตอล

0
301
image_pdfimage_printPrint

ICT

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–1 มี.ค. 2559

– การบรรจบกันระหว่างคลาวด์ไฮบริดเปี่ยมนวัตกรรม ไอซีทีแบบดั้งเดิมและคลาวด์เนทีฟ ที่เปิดการเชื่อมต่อแบบไม่มีค่าใช้จ่าย และพอร์ทัลจัดการออลอินวันแบบใหม่

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) บริษัทโซลูชั่นไอซีทีและการสื่อสารในเครือเอ็นทีที กรุ๊ป (NYSE: NTT) ประกาศในวันนี้ถึงการยกเครื่องครั้งใหญ่ของ Enterprise Cloud ซึ่งเป็นโซลูชั่นคลาวด์เปี่ยมนวัตกรรมของบริษัท Enterprise Cloud ที่ปรับปรุงใหม่นี้เปิดให้บริการทันทีที่ญี่ปุ่น และจะเปิดให้บริการที่สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ฮ่องกง และเยอรมนีปีนี้

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Smart News Release ซึ่งประกอบด้วยสื่อมัลติมีเดียและข่าวฉบับเต็มได้ที่:
http://www.businesswire.com/news/home/20160229007063/en/

http://mms.businesswire.com/media/20160229007063/en/512071/4/20160301_ppt.jpg
ภาพชี้แจงบริการ (ภาพโดย บิสิเนส ไวร์)

เอ็นทีที คอม เปิดให้บริการ Enterprise Cloud ที่ปรับปรุงใหม่เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆตอบสนองข้อกำหนดซับซ้อนในการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิตอล ด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิตอลในหลายด้านของธุรกิจเพื่อปลดล็อกความสร้างสรรค์ ผลักดันการเติบโตให้ไวขึ้น และรักษาความเป็นผู้นำในตลาด ความท้ายของธุรกิจมีอยู่ 2 ประการ เพราะในแง่หนึ่งธุรกิจหาทางที่จะย้ายระบบไอซีทีแบบดั้งเดิมไปสู่คลาวด์เพื่อให้การดำเนินงานไอซีทีมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและเพื่อให้ต้นทุนเกิดประโยชน์สูงสุด แต่ขณะเดียวกัน อิทธิพลของมือถือ โซเชียล บิ๊กดาตา IoT และเทคโนโลยีดิจิตอลอื่นๆ ทำให้ธุรกิจใช้แอพพลิเคชั่นเนทีฟคลาวด์และหันเข้าหาวัฒนธรรมแห่งการพัฒนาและการดำเนินงาน (DevOps) ที่สนับสนุนนวัตกรรมที่เกิดขึ้นรวดเร็ว Enterprise Cloud ที่ปรับปรุงขึ้นใหม่ ตอบสนองความท้าทายเหล่านี้ โดยการนำเสนอแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทั้งไอซีทีแบบดั้งเดิมและคลาวด์เนทีฟ รวมถึงการเชื่อมต่อเครือข่าย บริการให้เช่าพื้นที่วางเซิร์ฟเวอร์ (Colocation) และคลาวด์จากภายนอก

“ในขณะที่ธุรกิจกำลังเข้าสู่ระบบดิจิตอล โลกาภิวัตน์ และคลาวด์ ทางเอ็นทีที คอม จะเดินหน้าสนับสนุนให้ลูกค้าสร้างสรรค์กระบวนการธุรกิจและสร้างแบบแผนธุรกิจขึ้นใหม่โดยใช้ Enterprise Cloud ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้ตอบสนองข้อกำหนดทั้งในแง่ไอซีทีที่ปลอดภัยวางใจได้ และไอซีทีอไจล์” โมโต ทานากะ รองประธานอาวุโส Cloud Services ของเอ็นทีที คอม กล่าว

ศักยภาพใหม่และปรับปรุงใหม่ ประกอบไปด้วย

(1) Hosted Private Cloud สำหรับไอซีทีแบบดั้งเดิม

บริการ Hosted Private Cloud ของ Enterprise Cloud ปัจจุบันประกอบด้วยเซิฟเวอร์เฉพาะด้านที่มาพร้อมระบบอัตโนมัติ มอบความยืดหยุ่นในการชำระเงินแบบเติมเงิน และตัวเลือกสภาวะแวดล้อม multi-hypervisor ได้แก่ VMware vSphere และ Microsoft Hyper-V บริการนี้ยังนำเสนอเครือข่ายภายในที่มีความยืดหยุ่นสูง เอื้ออำนวยให้สามารถนำสถาปัตยกรรมเครือข่ายในสถานที่ทำงานกลับมาใช้ใหม่ในคลาวด์ ลูกค้าองค์กรสามารถสร้างไอซีทีแบบดั้งเดิมให้ทำงานบนคลาวด์ได้ด้วยการย้ายระบบได้อย่างไม่สะดุดเข้าสู่ Hosted Private Cloud ไม่ว่าจะเป็นระบบ on-premise ใดๆก็ตามที่ต้องการสภาวะแวดล้อมที่กำหนดด้วยเหตุผลด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัย หรือการให้อนุญาต การย้ายระบบในรูปแบบนี้ส่งผลให้สร้างประสิทธิภาพสูงสุดให้กับสภาะแวดล้อมไอซีทีรูปแบบเดิม และสร้างรากฐานเพื่อผลักดันการพลิกสู่ดิจิตอลโดยอาศัยคลาวด์

(2) คลาวด์องค์กรแบบแบ่งเช่าสำหรับไอซีทีแบบคลาวด์เนทีฟ

Enterprise Cloud นำเสนอคลาวด์ระดับองค์กรแบบแบ่งเช่า ที่มีความปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งอาศัยสถาปัตยกรรม OpenStack ลูกค้าจึงได้รับ API แบบเปิดที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม และสามารถควบคุม Enterprise Cloud ในรูปแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ จากการที่ผนวกการทำงาน Cloud Foundry ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ Platform-as-a-Service (PaaS) โอเพ่นซอร์ส Enterprise Cloud จึงสามารถนำเสนอ PaaS สำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นอไจล์และประสิทธิภาพการดำเนินงาน นำเสนอคุณภาพระดับองค์กรให้ลูกค้า รวมถึงจัดการอไจล์ที่มีประสิทธิภาพและการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่มุ่งเน้น Dev-Ops ขณะเดียวกันสถาปัตยกรรมแบบเปิดยังช่วยคลายความกังวลในแง่การผูกมัดกับผู้จำหน่าย และผลักดันกลยุทธ์ธุรกิจดิจิตอลของลูกค้า

(3) สิ่งแวดล้อมคลาวด์ไฮบริดที่ราบรื่นไม่สะดุด

คลาวด์แบบแบ่งเช่าและ Hosted Private Cloud ของ Enterprise Cloud ที่ยกเครื่องนี้เชื่อมต่อกันที่ Layer 2 ด้วย SDN ทำให้ลูกค้าสามารถปรับตั้งค่าองค์ประกอบเครือข่ายได้อย่างง่ายดายและยืดหยุ่น (ประกอบไปด้วยเซิร์ฟเวอร์เสมือน, เซิร์ฟเวอร์ไร้ระบบปฏิบัติการ, ไฟร์วอลล์, โหลด บาลานเซอร์) ซึ่งทำงานในสิ่งแวดล้อมแบบ on-premise อันซับซ้อนในส่วนย่อยของเครือข่ายเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ ลูกค้าสามารถลดปริมาณงานที่จำเป็นสำหรับการปรับตั้งค่าเครือข่ายและเซิร์ฟเวอร์ซึ่งมักเกิดขึ้นพร้อมการย้ายระบบเข้าคลาวด์ลงประมาณ 30%

(4) การเชื่อมต่อที่ไม่มีค่าใช้จ่ายและราบรื่นระหว่างแพลตฟอร์มคลาวด์ด้วยกัน

แพลตฟอร์ม Enterprise Cloud ซึ่งปรับปรุงให้ดีขึ้นนี้เชื่อมต่อกับเครือข่ายแบบปิดความเร็ววิ่งเต็มที่ 10 กิกะไบท์ต่อวินาทีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ การเชื่อมต่อระหว่างแพลตฟอร์ม Enterprise Cloud และศูนย์ข้อมูลก็นำเสนอในราคาที่ต่อกรกับคู่แข่งได้ทั่วโลก โดยการใช้โครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอม ในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคม ความสามารถเครือข่ายต่างๆนี้เปิดทางให้องค์กรปรับปรุงระบบไอซีทีให้ประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูล CAD กับซัพพลายเออร์ในภูมิภาค หรือการรวบรวมข้อมูลเซนเซอร์ เป็นต้น เนื่องจากการโอนถ่ายข้อมูลและความร่วมมือของระบบบนแพลตฟอร์มคลาวด์และในศูนย์ข้อมูลสามารถทำได้โดยง่าย ทั้งยังไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าใช้จ่ายต่ำ ความสามารถของคลาวด์รูปแบบนี้ส่งเสริมการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิตอลในระดับสากล ช่วยยกระดับความสามารถในการทำงานและการครอบคลุมของธุรกิจในระดับโลก

(5) Cloud Management Platform (CMP) สำหรับการมองเห็นอย่างทั่วถึงและธรรมาภิบาลด้านไอที

เอ็นทีที คอม เปิดให้บริการ CMP นำเสนอการจัดการที่มีประสิทธิภาพและการควบคุมแบบรวมศูนย์สำหรับทั้ง Enterprise Cloud และคลาวด์ของผู้ให้บริการจากภายนอก ได้แก่ Amazon Web Services (AWS) และ Microsoft Azure สำหรับ CMP ยังเปิดให้สามารถจัดการลูกค้า และดำเนินงานของคลาวด์ไฮบริด และสอดรับธรรมภิบาลด้านไอที การควบคุมต้นทุน การจัดการความปลอดภัย และข้อกำหนดการดำเนินงานไอซีทีอัตโนมัติในส่วนที่จำเป็น เพื่อให้องค์กรประสบความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธพลิกธุรกิจไปสู่ดิจิตอลแบบ cloud-first ทั่วทั้งบริษัท

แผนการในอนาคต

เอ็นทีที คอม จะเดินหน้ายกระดับความสามารถ อาทิ การรวมคลาวด์ ศูนย์ข้อมูลระดับเวิลด์คลาสและทรัพย์สินเครือข่ายทั่วโลกด้วยความสามารถของ SDx สถาปัตยกรรมของ Enterprise Cloud แบบ Micro service ที่อาศัยการทำงานของ Openstack ทำให้เอ็นทีที คอม สามารถผนวกรวมความก้าวหน้าล่าสุดทางเทคโนโลยีจากทั้งจากสังคมโอเพ่นซอร์สและหุ้นส่วนเทคโนโลยี สำหรับฟังก์ชั่นใหม่ๆที่เอ็นทีที คอมวางแผนนำเสนอ ได้แก่ SAP HANA PaaS ส่วนตัวเสมือน และความสามารถในการจัดการคลาวด์ที่ยกระดับ เพื่อเร่งการส่งเสริมการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิตอลของลูกค้าองค์กร

รายการบริการ:

หมวดหมู่ บริการ รายละเอียด

เซิร์ฟเวอร์ Hosted Private Cloud เซิร์ฟเวอร์ฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูงแบบออนดีมานด์เหมาะสำหรับฐานข้อมูลคุณภาพสูงหรือใบอนุญาตเฉพาะด้านสำหรับเซิร์ฟเวอร์ฮาร์ดแวร์
(ไม่มีระบบปฏิบัติการ)

Hosted Private Cloud Hosted Private Cloud ที่วางใจได้ สามารถทำงานร่วมกับ VMware vSphere และ Microsoft Hyper-V
(Multi-hypervisor สภาวะแวดล้อม)

คลาวด์แบ่งเช่า คลาวด์รูปแบบแบ่งกันใช้ในราคาที่ต่อกรการคู่แข่งได้ อาศัยการทำงานของ OpenStack

เนื้อที่เก็บข้อมูล เนื้อที่เก็บข้อมูลรูปภาพ เนื้อที่เก็บข้อมูลภาพสำหรับไฟล์ disk image

เนื้อที่เก็บข้อมูลบล็อก เนื้อที่เก็บข้อมูลภายนอกสำหรับการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์

เครือข่าย การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและ global IP address ไม่ว่าจะด้วยแบนด์วิธที่วิ่งด้วยความเร็วเต็มที่หรือแบนด์วิธส่วนที่กันเอาไว้

การเชื่อมต่อ VPN เชื่อมต่อกับบริการ VPN ของเอ็นทีที คอม

การเชื่อมต่อศูนย์ข้อมูลจากทางไกล การเชื่อมต่อ Layer 3 จากทางไกลระหว่างศูนย์ข้อมูล

การเชื่อมต่อ Colocation การเชื่อมต่อ Layer 2 ระหว่าง Enterprise Cloud และศูนย์ข้อมูล Colocation ละแวกใกล้เคียง

การเชื่อมต่อ Enterprise Cloud การเชื่อมต่อ Layer 2 ระหว่าง Enterprise Cloud ที่อยู่ใกล้เคียงกัน

เครือข่ายเชิงตรรก เครือข่ายที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายๆอัน ผ่านการเชื่อมต่อ Layer 2

ไฟร์วอลล์ ไฟร์วอลล์ที่อาศัยการทำงานของแอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ในเซิร์ฟเวอร์เสมือน

ความปลอดภัย Network-hosted security ฟังก์ชั่นความปลอดภัยเครือข่าย

ความปลอดภัยโดยอาศัยโฮสท์ ตัวป้องกันไวรัส แพทช์เสมือน และฟังก์ชั่นไฟร์วอลล์ระหว่างโฮสท์

แพคเกจโซลูชั่น Hyper-V สภาวะแวดล้อมเสมือนส่วนบุคคลที่ทำงานเฉพาะด้านของ Microsoft (Hyper-V / System Center)

การจัดการ การสังเกตการณ์ การสังเกตการณ์ทรัพยากรหลายชนิด

การสนับสนุน สนับสนุนบริการติดต่อสอบถามและอุบัติเหตุ

Cloud Management Platform ไซต์พอร์ทัลสำหรับการจัดการแบบรวมศูนย์ของแพลตฟอร์มคลาวด์จำนวนมาก ครอบคลุมของบริษัทแห่งอื่นๆด้วย

บริการแอพ PaaS สภาวะแวดล้อมในการพัฒนาและการดำเนินงานแอพพลิเคชั่นที่นำเสนอในรูปแบบคลาวด์แบ่งเช่า

ข้อความสนับสนุน

เมลานี โพซีย์ รองประธานการวิจัย สำหรับบริการ IaaS/hosting จาก IDC กล่าวว่า
“การยกระดับ Enterprise Cloud ของเอ็นทีที คอม เป็นการนำเสนอแพลตฟอร์มประเภทที่ครอบคลุมรอบด้านซึ่งจำเป็นสำหรับการพลิกโฉมสู่ดิจิตอลสำหรับลูกค้า” เมลานี โพซีย์ รองประธานวิจัย IaaS/hosting ที่ IDC กล่าว “ไฮบริดคืออนาคตของไอทีระดับองค์กร Enterprise Cloud ถูกปรับให้เหมาะสมเข้ากับข้อกำหนดของแอพพลิเคชั่นองค์กรแพลต์ฟอร์ที่ 2 [1] รูปแบบดั้งเดิม และสภาวะแวดล้อมแพลตฟอร์มที่ 3 [2] แบบคลาวด์เนทีฟที่มุ่งเน้น DevOps แบบอไจล์ ขณะที่แพลตฟอร์มการจัดการคลาวด์ของเอ็นทีที คอม วางจุดยืนไว้เพื่อนำเสนอการการมองเห็น การจัดการ และการควบคุมแบบรวมศูนย์ครอบคลุมสารบบไอทีทั้งหมด”
[1], [2] แนวคิดแพลตฟอร์มที่ 3 อธิบายถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีไอทีองค์กรตั้งแต่แพลตฟอร์มที่ 1 (เมนเฟรม) แพลตฟอร์มที่ 2 (สถาปัตยกรรม LAN เซิร์ฟเวอร์ฝั่งไคลเอนท์แบบสถิติ) และแพลตฟอร์มที่ 3 (ไอทีบนคลาวด์แบบไดนามิกครอบคลุมอินเทอร์เน็ตและข่ายงานบริเวณกว้าง (WAN)

เจฟฟ์ วอเตอร์ส รองประธาน Service Provider Channel ของ VNware กล่าวว่า
“การยกระดับ Hosted Private Cloud ของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ทำให้องค์กรต่างๆสามารถย้ายระบบจากสภาวะแวดล้อมแบบ on-premise ไปสู่คลาวด์ที่กำหนดไว้ได้อย่างราบรื่น” เจฟฟ์ วอเตอร์ส รองประธาน Service Provider Channel ของ VNware กล่าว “เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ถือเป็นหุ้นส่วนรายสำคัญในเครือข่ายผู้ให้บริการคลาวด์ vCloud(R) Air(TM) Network ของเรา และฟีเจอร์ใหม่ๆเหล่านี้ต่อยอดมาจากรากฐานที่แข็งแกร่งจากการพัฒนาโซลูชั่นร่วมกันและความร่วมมือกับเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ดังจะเห็นได้จากผลงานที่ร่วมมือกันเมื่อเร็วๆนี้ในด้านแอพพลิเคชั่นคลาวด์เนทีฟโดยใช้ VMware Photon(TM) Platform”
VMware, vSphere, vCloud, vCloud Air และ Photon เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของ VMware, Inc. หรือบริษัทในเครือในสหรัฐหรือเขตอำนาจตามกฎหมายอื่นๆ เครื่องหมายและชื่ออื่นๆที่ปรากฏในนี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทที่เป็นเจ้าของ การใช้คำว่า “หุ้นส่วน” หรือ “ความเป็นหุ้นส่วน” ไม่ได้สื่อความถึงความสัมพันธ์การเป็นหุ้นส่วนทางกฎหมายระหว่าง VMware และบริษัทแห่งอื่น

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่าย Tier-1 IP ระดับโลก และเครือข่าย Arcstar Universal One(TM) VPN ถึง 196 ประเทศทั่วโลก และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัยกว่า 140 แห่ง โซลูชั่นของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ยังสามารถใช้งานร่วมกับบริษัทในเครือเอ็นทีที กรุ๊ป ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA
www.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com | LinkedIn@NTT Com

NTT, NTT Communications และโลโก้ NTT Communications เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ NIPPON TELEGRAPH AND TELEPHONE CORPORATION และ/หรือบริษัทในเครือ ชื่อผลิตภัณฑอื่นๆทั้งหมดที่ถูกอ้างอิงในที่นี้เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทที่เป็นเจ้าของ (C) 2016 NTT Communications

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160229007063/en/

ติดต่อ:
สำหรับสื่อมวลชน
NTT Communications Corporation
Mr. Yasumasa Morita / Mr. Masayuki Hayashi / Ms. Yuko Tomita
Cloud Service
โทร. +81-3-6700-4010
อีเมล: sg-cl@ntt.com