เอไอเอ เปิดโครงการ “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” เต็มตัว มั่นใจฉลุยธุรกิจอสังหาฯ ด้วยศักยภาพทำเลทองบนถนนรัชดาภิเษก

0
244
image_pdfimage_printPrint

aiapropimages1

กรุงเทพฯ, 22 พ.ค. 2557: เอไอเอ ประเทศไทย มั่นใจศักยภาพทำเลทองย่านธุรกิจการเงินแห่งใหม่บนถนนรัชดาภิเษกจะเป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จของ “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าระดับพรีเมียมมูลค่าการลงทุน 6 พันล้าน พร้อมเปิดตัวโครงการสร้างเสร็จเสร็จสมบูรณ์เต็มร้อย สามารถให้ผู้เช่าเข้าตกแต่งได้ทันที    

K Anucha 1 (resize)

 

นายอนุชา เหล่าขวัญสถิตย์ ผู้จัดการทั่วไป และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน เอไอเอ ประเทศไทย    เผยถึงความคืบหน้าของโครงการ ‘เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์’ ว่า “ล่าสุดในส่วนของโครงสร้างทั้งหมดทั้งภายนอกและภายในของโครงการฯ รวมทั้งสวนที่อยู่รอบๆ เสร็จสมบูรณ์ 100% พร้อมสำหรับผู้เช่าสามารถเข้ามาตกแต่งและย้ายเข้าได้ทันที โดยเราได้รับเสียงตอบรับที่น่าพอใจจากหลายบริษัทที่ติดต่อเข้าแสดงความสนใจต้องการเช่าพื้นที่ทั้งในส่วนของอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก บางรายก็ได้เริ่มตกแต่งและย้ายเข้ามาแล้ว”

โครงการ เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้วิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัท เอไอเอในการขยายฐานธุรกิจนอกเหนือไปจากธุรกิจประกันชีวิตที่เป็นธุรกิจหลัก โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพ ในการพัฒนา และการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่บริเวณถนนรัชดาภิเษกที่จะกลายเป็นศูนย์กลางตลาดทุนของประเทศไทยแห่งใหม่ในอนาคต

“เรามั่นใจในศักยภาพของทำเลตรงนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการแห่งใหม่ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำให้ย่านนี้เป็นเหมือนย่านวอลล์สตรีทในประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังมีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมกันเป็นปัจจัยด้านบวกอันแข็งแกร่งที่จะสนับสนุนความสำเร็จของ เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ อาคารสำนักงานเกรด A แห่งแรกบนถนนรัชดาภิเษก ที่เอไอเอลงทุนพัฒนาเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจในอนาคตของกลุ่มบริษัทและนักลงทุนชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ” นายอนุชาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม

อาคาร “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” ตั้งอยู่บนที่ดินเกือบ 10 ไร่ มีความสูง 34 ชั้น ในแต่ละชั้น จะมีขนาดพื้นที่ประมาณ 1,700 – 1,800 ตารางเมตร โดยจัดสรรพื้นที่ให้เช่าเป็นสำนักงานเกรดเอทั้งสิ้น 54,000 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่าสำหรับร้านค้าปลีกอีกเกือบ 5,000 ตารางเมตร รวมพื้นที่ใช้สอยทั้งสิ้น กว่า 100,000 ตารางเมตร ครบครันทั้งธนาคาร, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ศูนย์ออกกำลังกาย และร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น

 

 

 

จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโครงการ เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ คือ ความสูง โล่ง โปร่ง ปราศจากเสากีดขวาง โดยแต่ละชั้นจะสูงจากพื้นจนถึงเพดาน 3 เมตร ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในตลาดอาคาร อีกทั้งความสะดวกในการเดินทาง โดยอาคารอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพียง 50 เมตร และอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนและแอร์พอร์ตลิงก์

ด้าน นายปกป้อง ยินดีผล ผู้อำนวยการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ ประเทศไทย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดเด่นของโครงการฯว่า “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ เป็น อาคาร อีโค ทาวเวอร์ เกรดเอ แห่งแรก    บนถนนรัชดาภิเษก ที่ เพรียบพร้อม ด้วยคุณสมบัติ ของอาคารเขียว  หรือ “Green Building”  ที่ได้รับการรับรองด้วยมาตรฐาน LEED (The Leadership in Energy and Environmental Design) ในระดับโกลด์ โดยเน้น คุณสมบัติหลัก 3 ประการคือ  อนุรักษ์พลังงาน รักษ์สิ่งแวดล้อม และ การผสมผสานนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่มาใช้ ในทุกรายละเอียดทั่วอาคาร เช่น กระจกอนุรักษ์พลังงานคุณภาพสูงจากต่างประเทศ (Insulated Laminated Low-E)  เทคโนโลยีแกนกลางในการออกแบบเพื่อพื้นที่ใช้สอยโดยไร้เสากีดขวาง อีกทั้ง พื้นที่สำหรับติดตั้งบันไดเชื่อมระหว่างชั้นภายในสำนักงาน โดยไม่ต้องใช้ลิฟท์โดยสาร เพื่อความสะดวก ประหยัดเวลา พลังงาน และพื้นที่สีเขียวรายล้อม โครงการ และ สวนพักผ่อนบนอาคารที่ขอดรถและร้านค้าปลีก คือ เหตุผลสำคัญที่ โครงการนี้ ได้รับการพิจารณาและเป็นที่ยอมรับอย่างน่าภาคภูมิใจ

 

“ระบบไฟตกแต่ง ที่เป็นส่วนหนึ่งของผนังกระจกภายนอกอาคารสามารถปรับเปลียน ได้หลายรูปแบบ      จะสะท้อนให้เห็นว่า เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ มี เอกลักษณ์เฉพาะและโดดเด่น เรียกได้ว่าเป็นไอคอนนิก ทาวเวอร์ (Iconic Tower) แห่งแรกบนถนนรัชดาภิเษกที่โดดเด่นและสง่างาม”

 

ทั้งนี้ “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์”ได้ดำเนินการสร้างเสร็จสมบูรณ์ และกำลังเปิดรับจองพื้นที่สำนักงานและร้านค้าปลีกผ่าน  ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) ตัวแทนบริหารการจัดหาผู้เช่า อย่างเป็นทางการ สนใจติดต่อเพิ่มเติมที่ ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) โทร.026541111 หรือ เว็บไซต์  http://www.aiacapitalcenter.com

 

 

# # #

 

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ :          ฝ่ายสื่อสารองค์กร เอไอเอ ประเทศไทย

เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส โทร.02-638-7367              E-mail: jetana.kriengsakophas@aia.com

ลภัสรดา สังทะวดี               โทร. 090-658-0689                   E-mail: lapasrada.sungtawadee@aia.com

 

บริษัท อินเฮ้าส์ แบรนด์ เวิร์ค จำกัด แผนกประชาสัมพันธ์

นฤมล ประภาวงษ์              โทร.02-685-2999                     E-mail: pr@inhouse.co.th;

ษณุรักษ์ นลราชสุวัจน์     โทร  081 381 6638 หรือ 086 617 7399

 

 

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ

กลุ่มบริษัทเอไอเอ และบริษัทในเครือ (รวมเรียกว่า “เอไอเอ” หรือ “กลุ่มบริษัทเอไอเอ”) เป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีการบริหารจัดการอย่างอิสระ มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาใน 17 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิค ทั้งในประเทศฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน เกาหลีใต้ ฟิสิปปินส์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน เวียดนาม นิวซีแลนด์ มาเก๊า และบรูไน และเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 97 ในบริษัทในเครือในประเทศศรีลังกา และถือหุ้นร่วมทุนร้อยละ 26 ในประเทศอินเดีย อีกทั้งยังมีสำนักงานผู้แทนในประเทศพม่า

เอไอเอเริ่มต้นธุรกิจครั้งแรกในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อกว่า 90 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ในด้านเบี้ยประกันภัยรับจากธุรกิจประกันชีวิตและเป็นผู้นำตลาดโดยส่วนใหญ่ในภูมิภาคโดยมีสินทรัพย์รวม ณ 30 พฤศจิกายน 2556 ที่ 147 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ

กลุ่มบริษัทเอไอเอนำเสนอผลิตภัณฑ์ในการออมเงินและความคุ้มครองชีวิตแก่ลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งการวางแผนทางการเงินในวัยเกษียณ การประกันชีวิต และการประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเอไอเอยังให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ประกันสินเชื่อและให้บริการเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเครือข่ายตัวแทนฯและพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยเอไอเอมีลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคลที่มีผลบังคับมากกว่า 28 ล้านกรมธรรม์ และเป็นสมาชิกกรมธรรม์ประกันกลุ่มมากกว่า 16 ล้านคน

กลุ่มบริษัทเอไอเอจดทะเบียนในกระดานหุ้นหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ภายใต้รหัสหลักทรัพย์ 1299 สำหรับ American Depositary Receipts(ระดับ 1)มีการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ (Over-the-Counter)ภายใต้สัญลักษณ์ AAGIY