1

เอสซีจี เปเปอร์ โชว์ไอเดียสุดเจ๋ง

เอสซีจี เปเปอร์ โชว์ไอเดียสุดเจ๋ง ผลิตกระเป๋าจากเปลือกห่อกระดาษ “ไอเดีย อีโค อิดิชั่น” บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและได้รับการรับรองฉลากเขียวเจ้าแรกในประเทศไทย ชวนเหล่าเซเลบริตี้และศิลปินชื่อดังร่วมกิจกรรมคืนสิ่งดีๆ สู่สังคม พร้อมเตรียมนำรายได้จากการจำหน่ายจัดหาอุปกรณ์การศึกษาสำหรับโรงเรียนที่ขาดแคลน ในงาน “BAG TO SCHOOL” ในวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป โซนบีเทรนด์ ชั้น3 สยามพารากอน

นายพุทธพร แสงรัตนเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเอสซีจี เปเปอร์ จัดงาน “BAG TO SCHOOL” ปลุกกระแสอนุรักษ์ธรรมชาติ ชวนประชาชนทั่วไปร่วมคืนสิ่งดีๆ แก่สังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่าน “กระเป๋าไอเดีย อีโค อิดิชั่น” ที่ทำจากเปลือกห่อกระดาษไอเดีย อีโค  อิดิชั่น ออกแบบและผลิตโดยร้าน Scrap Shop คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ ดร.สิงห์ อินทรชูโต กูรูด้านการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุที่ใช้งานแล้ว หรือที่รู้จักในนาม “ผู้เสกขยะให้เป็นเงิน” โดยจะตัดเย็บเป็นกระเป๋านักเรียนและนำไปแจกจ่ายให้กับในโรงเรียนชนบท

ทั้งนี้ เปลือกห่อกระดาษไอเดีย อีโค อิดิชั่น คืออีกก้าวของความเอาใจใส่ต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่กระดาษถ่ายเอกสาร ด้วยการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ตัวของแบรนด์ “ไอเดีย” ไม่ว่าจะเป็น ไอเดีย กรีน, ไอเดีย เวิร์ค และไอเดีย แมกซ์  ให้เป็นมิตรมากขึ้น ภายใต้ชื่อ “กระดาษไอเดีย อีโค่ อิดิชั่น” (Idea Eco Edition) โดยผลิตขึ้นโดยปราศจากสารเคมีฟอกเยื่อ และใช้หมึกพิมพ์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมในการผลิต กระดาษห่อนั้นพิมพ์ด้วยหมึกน้ำ (Water Base) ส่วนกล่องพิมพ์จากน้ำมันถั่วเหลือง (Soy Ink) ทำให้กระดาษไอเดียปรากฏโฉมในรูปลักษณ์ใหม่ เปลี่ยนจากเปลือกห่อสีขาวเป็นเปลือกห่อสีน้ำตาล และมีลวดลายใหม่ที่ยังคงเน้นความสวยงาม ทันสมัย สะท้อนถึงคุณภาพระดับเยี่ยมระดับพรีเมียมของกระดาษที่อยู่ภายใน นอกจากนี้ ยังได้คิดค้นพัฒนากระดาษให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วยการเพิ่มปริมาณ EcoFiber ในกระดาษไอเดีย กรีน จาก 30% เป็น 40% เพื่อลดปริมาณการใช้ต้นไม้ในกระบวนการผลิตลงและเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น ที่สำคัญยังเป็นการนำเสนอทางเลือกให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างง่ายๆ “เพียงแค่ใส่ใจในการเลือกใช้กระดาษ ก็มีสิทธิ์ช่วยโลกใบนี้ได้”

สำหรับงาน “BAG TO SCHOOL”  มีเหล่าคนร่วมอาสารักษ์โลกกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นพระเอกสุดฮอต โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ร่วมด้วย ศิลปินเดอะสตาร์ ได้แก่ …………………………………………และเหล่าเซเลบริตี้  อาทิ นาขวัญ รายนานนท์,   กรกนก ยงสกลุ, ชนินธิดา จันทรุเบกษา, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ณัฐนิช โชติสรยุทธ์, จันทมน แย้มพันธ์, ฐิติพงศ์ ล้อประเสริฐ ฯลฯ ที่จะมาโชว์ไอเดีย D.I.Y และร่วมจำหน่ายกระเป๋าไอเดีย อีโค่ อิดิชั่น  ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋าจะนำไปใช้ในการจัดหาอุปกรณ์การศึกษาสำหรับโรงเรียนตามต่างจังหวัดที่ขาดแคลน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหลากหลายให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกอีกมากมาย สำหรับใครที่อยากจะร่วมสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับน้องๆ สามารถหาซื้อกระเป่าเก๋ๆ ดังกล่าวได้ในราคาใบละ 199 บาท ณ บีเทรนด์ ชั้น 3 สยามพารากอน