เอจีที อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวแพลตฟอร์มเมืองอัจฉริยะสุดล้ำ

0
204
image_pdfimage_printPrint

 

– โซลูชั่น CityMIND 6.5 เปลี่ยนแนวคิด Internet of Things ให้กลายเป็นความเป็นจริงสำหรับเมืองทั่วโลก พร้อมสร้างความเชื่อมโยงระหว่างประชาชนกับเมือง

 

เอจีที อินเตอร์เนชั่นแนล (AGT International) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเกี่ยวกับเมือง ประกาศเปิดตัว CityMIND 6.5 โซลูชั่นอันโดดเด่นที่นำแนวคิด Internet of Things (IoT) มาช่วยบริหารจัดการเหตุการณ์และทรัพยากรระหว่างหน่วยงานต่างๆของเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่น CityMIND 6.5 เป็นหนึ่งในหน่วยประมวลผลเชิงวิเคราะห์ตัวแรกๆที่นำความสามารถในการหลอมรวมข้อมูลและการเรียนรู้ของเครื่องจักร (machine-learning) มาใช้เชื่อมโยงความสัมพันธ์ ตรวจสอบ และนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ สำหรับการบริหารจัดการเหตุการณ์ในเมืองและการดำเนินงานรายวัน แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วยอำนวยความสะดวกในการแบ่งปันความรู้ระหว่างหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนดึงข้อมูลที่สัมพันธ์กันจากแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ของเซ็นเซอร์ โซเชียลมีเดีย และของเมือง และช่วยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในเมือง ทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถทำงานด้วยกันเพื่อให้บรรรลุเป้าหมายที่มีร่วมกันได้

 

โลโก้ – http://photos.prnewswire.com/prnh/20140529/92418

 

เอจีทีดึงศักยภาพของ IoT มาใช้ในชีวิตจริงด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์และแหล่งข้อมูลต่างๆ เพื่อมอบความรู้และความเข้าใจลึกซึ้งที่ช่วยรับมือกับความท้าทายนานัปการอันเกิดจากกระบวนการสร้างเมืองอย่างรวดเร็ว เนื่องจาก CityMIND สามารถวิเคราะห์ข้อมูลหลายล้านรายการที่ได้จากการตรวจจับรายวันโดยเซ็นเซอร์หลายหมื่นตัวทั่วเมือง โซลูชั่นดังกล่าวจึงช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นและประชาชนรับรู้ถึงสถานการณ์และการสื่อสารได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณทรัพยากรที่ไม่ต้องการในระดับที่ตรวจวัดได้ และช่วยให้การตัดสินใจ การโต้ตอบ และการแก้ปัญหาดำเนินไปอย่างรวดเร็วขึ้นมาก แพลตฟอร์มระบบ IOT จะผนวกรวม เชื่อมโยง และประยุกต์การวิเคราะห์ล่วงหน้าเข้ากับข้อมูลที่ได้รับจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้แก่ วิดีโอ และกล้องจดจำใบหน้า เครื่องอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์ ถังขยะอัจฉริยะ เซ็นเซอร์เสียง สมาร์ทโฟน โซเชียลมีเดีย และฐานข้อมูลสาธารณะ เพื่อสร้างมุมมองของเมืองแบบครอบคลุมและเชื่อถือได้

 

CityMIND เป็นหัวใจสำคัญของชุดโซลูชั่น Smart City ของเอจีที ซึ่งรวมถึง City Safety และ Traffic Incident Management โซลูชั่น CityMIND ใช้หน่วยประมวลผลที่เรียนรู้อัตโนมัติเพื่อแจ้งเตือนผู้มีอำนาจตัดสินใจเกี่ยวกับการจราจรที่ผิดปกติ เช่น การขับรถผิดทาง และการลักลอบเข้าเมือง อีกทั้งยังให้คะแนนความน่าเชื่อถือที่ช่วยแยกแยะระหว่างเหตุการณ์สำคัญกับการเตือนที่ผิดพลาด โดยจะส่งสัญญาณเตือนที่แม่นยำมากขึ้นเพื่อให้ทางการได้รับทราบและรับมือกับเหตุการณ์ได้

 

พลเมืองถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของโซลูชั่นเมืองของเอจีที เนื่องจากพวกเขาทั้งสร้างประโยชน์และใช้ประโยชน์จากข้อมูลของรัฐบาล-เอกชนที่แบ่งปันร่วมกันระหว่างหน่วยงานรัฐบาล องค์กรธุรกิจ และประชาชน พลเมืองมีบทบาทสำคัญในการป้องกัน จัดการ และแก้ปัญหาอาชญากรรม ตลอดจนความยุ่งยากต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน โดยที่พวกเขาไม่ถูกล่วงล้ำความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ การแพร่ภาพในหลากหลายช่องทาง เช่น แอพพลิเคชั่น CityZen ยังช่วยให้พลเมืองได้รับการแจ้งเตือนและคำแนะนำเฉพาะสถานการณ์ เพื่อให้พวกเขาปลอดภัยและรับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเหตุฉุกเฉินและเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันต่างๆ

 

“เมืองเป็นสถานที่ที่ IoT สามารถสังเคราะห์ข้อมูล โครงสร้างพื้นฐาน และระบบต่างๆที่สัมพันธ์กัน ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของพลเมืองทุกคนได้อย่างน่าทึ่ง” มาติ โฆชาวิ ซีอีโอของเอจีที อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “การเข้าถึงเมืองอัจฉริยะของเอจีทีหมายถึงการมีข้อมูลที่สัมพันธ์กัน และการที่สามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลของ IoT โซลูชั่น CityMIND 6.5 ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยงานรัฐบาลทุกแห่ง ซึ่งส่งผลให้สามารถจัดการและใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวโซลูชั่นที่ได้รับการพิสูจน์แล้วไปยังเมืองต่างๆทั่วโลก”

 

เอจีทีร่วมงานกับพันธมิตรทั่วโลกในการจัดจำหน่ายและติดตั้งโซลูชั่น Smart City ซึ่งช่วยเปลี่ยนแปลงแนวทางการบริหารจัดการและปกป้องเมืองต่างๆได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนความร่วมมือล่าสุดกับพันธมิตร เช่น Smart City Global Alliance กับซิสโก้

 

ในการวิเคราะห์ข้อมูลที่แตกต่างกันจาก IoT โซลูชั่น CityMIND ใช้เทคโนโลยีเมืองอัจฉริยะที่สำคัญๆเช่น การระบุรูปแบบของการจราจรที่ได้รับการปรับปรุง การติดตามรูปแบบฝูงชน และการรับรู้แนวโน้มโซเชียลมีเดียที่มีความสัมพันธ์กัน เมื่อเร็วๆนี้ มีการนำ CityMIND 6.5 ไปใช้นำร่องในโครงการ Singapore Safe-City Test Bed โดย CityMIND 6.5 ใช้เทคนิคการรวบรวมข้อมูลที่หลากหลาย และใช้เซ็นเซอร์อัจฉริยะต่างๆ เช่น เซ็นเซอร์ตรวจจับพฤติกรรม เซ็นเซอร์ตรวจจับสภาพแวดล้อมอัจฉริยะ และข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย เพื่อช่วยให้เมืองมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

เกี่ยวกับเอจีที อินเตอร์เนชั่นแนล

เอจีที อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทเทคโนโลยีเอกชนที่ตั้งอยู่ในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เอจีทีนำเสนอโซลูชั่นซอฟต์แวร์เชิงวิเคราะห์และคาดการณ์อันทรงพลังที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์และเซ็นเซอร์หลากหลายประเภท รวมถึงโซเชียลมีเดีย โซลูชั่นเหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถรับรู้ถึงความเป็นไปของโลก วิเคราะห์สภาพแวดล้อมอันซับซ้อน และคาดการณ์เหตุการณ์ต่างๆ โดยเน้นไปที่การส่งมอบผลตอบแทนจากการลงทุน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.agtinternational.com

 

สื่อมวลชนติดต่อ

ดาฟเน่ หวัง (Daphne Wang)

อีเมล: dwang@apcoworldwide.com

โทร: +1-202-651-0757

 

นาตาชา เกรย์ (Natasha Gray)

อีเมล: ntgray@apcoworldwide.com

โทร: +65-8157-8604

 

———————————————————————————————————————————–