เวสเทิร์น ยูเนี่ยน สถาปนาแลนมาร์ค ฉลองครบรอบ 20 ปี ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้บริการในประเทศไทย

0
367
image_pdfimage_printPrint

Atish-Shrestha-left-receives-certificate-of-appreciation-from-Mayor-of-Amphawa-Subdistrict-Municipality-Sanchai-Arayaasaneee

วันที่ 3 กันยายน 2558 – กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย – เนื่องในโอกาสครบรอบการให้บริการ 20 ปีในประเทศไทย เวสเทิร์น ยูเนี่ยน (หรือมีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า WU) ผู้นำในการให้บริการโอนเงินระดับโลก สถาปนาแลนด์มาร์ค ณ สะพานข้ามคลองอัมพวาด้วยการปรับปรุงสะพานไม้และติดตั้งระบบไฟ สะพานแห่งนี้นับเป็นสัญลักษณ์ของการเชื่อมสายใยความผูกพันเพื่อประเทศไทศไทยที่มีมาตลอดระยะเวลา 20 ปี

โครงการปรับปรุงสะพานที่ตลาดน้ำอัมพวานี้ยังรวมถึงการบริจาคเรือ 10 ลำให้กับเมืองอัมพวาเพื่อใช้ในการรักษาความสะอาดแม่น้ำลำคลอง ทางเวสเทิร์น ยูเนี่ยนได้ริเริ่มกิจกรรมครั้งนี้ด้วยการทำความสะอาด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558 นำขบวนโดยผู้บริหาร และ พนักงานของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน พร้อมทั้งตัวแทนผู้ให้บริการ ได้แก่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัลกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งอาสาสมัครจากชุมชนเข้าร่วมเก็บขยะด้วยเรือสีเหลือง บริจาคโดยเวสเทิร์น ยูเนี่ยนให้กับเมืองอัมพวา นายกเทศมนตรีตำบลอัมพวา นายสรรชัย อารยอสนีย์ พร้อมทั้งพนักงานจากสำนักงานเทศบาลตำบลอัมพวา ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ นายสรรชัย อารยอสนีย์ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน หลังจากที่ได้รับมอบเรือจากนายอาทิช เชรสทา ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอินโดจีน เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ทั้ง 2 ท่านได้ร่วมพิธีสถาปนาแลนด์มาร์คการเปิดใช้สะพานข้ามคลองอัมพวาอย่างพร้อมเพรียง

สะพานข้ามคลองอัมพวาที่ได้รับการปรับปรุง และ ติดตั้งเสานาฬิกาใหม่แห่งนี้ ได้กลายเป็นแลนมาร์คของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ซึ่งเติบโตจากการมีจุดบริการเพียงแค่จุดเดียวเท่านั้นเมื่อ 20 ปีที่แล้วจนกระทั่งในวันนี้ ได้ขยายการให้บริการไปมากกว่า 6,000 จุดทั่วประเทศไทย

“ตั้งแต่เวสเทิร์น ยูเนี่ยนได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อ 20 ปีก่อน เรามีหลักการทางธุรกิจที่ชัดเจน มุ่งเน้นความเอาใจใส่ และ ให้ความสนับสุนการพัฒนาชุมชน โดย การบำรุงรักษาโบราณสถานและสิ่งแวดล้อมที่สวยงามในประเทศไทย เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม” นายอาทิช เชรสทา ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอินโดจีน เวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าว
#####

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน
เวสเทิร์น ยูเนี่ยน (หรือมีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า WU) เป็นผู้นำในการให้บริการรับและส่งเงิน ระหว่างประเทศ พร้อมด้วยบริษัทในเครือ คือ วีโก, ออร์แลนดิ วาลูต้า, ปาโก ฟาซิล และธุรกิจบริการชำระเงินภายใต้แบรนด์ Western Union Business Solutions เวสเทิร์น ยูเนี่ยนให้บริการลูกค้าทั้งประเภทบุคคลและภาคธุรกิจด้วยความรวดเร็ว สะดวก และเชื่อถือได้ ด้วยบริการส่งเงินและรับเงินทั่วโลก การบริการชำระเงิน และการสั่งซื้อธนาณัติ นับตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2558 เป็นต้นมา เวสเทิร์น ยูเนี่ยน, วีโก และออร์แลนดิ วาลูต้า ยังให้บริการด้วยเครือข่ายร่วมกันผ่านตัวแทนผู้ให้บริการมากกว่า 500,000 แห่งใน 200 ประเทศและเขตการปกครองต่าง ๆ ทั่วโลก และเครื่องเอทีเอ็มมากกว่า 100,000 แห่ง (ข้อมูลจนถึง ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558)
โดยในปี 2557 เวสเทิร์น ยูเนี่ยนทั่วโลกมียอดการทำธุรกรรมระหว่างบุคคลรวมทั้งสิ้น 255 ล้านรายการ โดยมียอดการโอนเงินระหว่างผู้ใช้บริการประเภทบุคคลรวม 85,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และยอดการชำระเงินทางธุรกิจรวม 484 ล้านรายการ เชิญชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.westernunion.com