1

เวสเทิร์น ยูเนี่ยน จับมือ ไวเบอร์ เตรียมเปิดให้บริการโอนเงินข้ามแดน

ซานฟรานซิสโก–(บิสิเนส ไวร์)–4 ก.พ. 2559

– แพลตฟอร์ม WU(R) ConnectSM สานต่อการเติบโตและความครอบคลุม ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานไวเบอร์สามารถส่งเงินไปยังกว่า 200 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

เดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (The Western Union Company) (NYSE: WU) ผู้นำด้านบริการชำระเงินทั่วโลก และไวเบอร์ (Viber) แอพพลิเคชั่นส่งข้อความผ่านมือถือชั้นนำด้วยยอดผู้ใช้งานกว่า 664 ล้านคนทั่วโลก ประกาศข้อตกลงเพื่อนำเสนอช่องทางที่ทั้งสะดวกและรวดเร็วในการส่งเงินให้กับเพื่อนฝูงและครอบครัวทุกที่ทั่วโลกผ่านแอพไวเบอร์

ความร่วมมือระหว่างเวสเทิร์น ยูเนี่ยน กับไวเบอร์ จะต่อยอดศักยภาพของแพลตฟอร์มที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้อย่าง WU(R) Connect(SM) โดยจะมุ่งเน้นไปที่สามส่วนหลักด้วยกัน ได้แก่:

– ส่งเงินทั่วโลก: ในการเปิดตัวครั้งแรกนี้ ผู้ใช้ไวเบอร์ในสหรัฐอเมริกาจะสามารถส่งเงินได้สูงสุด 499 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้ผู้รับเงินสามารถรับเงินได้ตามสำนักงานตัวแทนของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน(R) กว่า 500,000 สาขาในกว่า 200 ประเทศและดินแดน

– มอบประสบการณ์การใช้งานอันแปลกใหม่ในโลกแห่งการส่งข้อความ: เวสเทิร์น ยูเนี่ยน และไวเบอร์ ได้สร้างประสบการณ์การโอนเงินที่สามารถเริ่มและสิ้นสุดการใช้งานได้ภายในหน้าจอส่งข้อความของไวเบอร์

– โซลูชั่นครบวงจร: โซลูชั่นดังกล่าวใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล้ำสมัย รวมถึงระบบแปลงค่าเงิน ระบบบริหารจัดการข้อมูล เช่นเดียวกับโครงสร้างการกำกับดูแลธุรกิจ การควบคุมดูแลการดำเนินงาน และระบบตรวจสอบการฟอกเงิน เพื่อให้สามารถส่งเงินได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพแทบทั่วทุกมุมโลก

Hikmet Ersek ประธานและซีอีโอของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าวว่า “ด้วยการเป็นพันธมิตรกับไวเบอร์ เราสามารถสานต่อพลังขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อต่อยอดช่องทางในการเคลื่อนย้ายเงินไปยังแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการเงินข้ามพรมแดนระดับโลกของเรา ซึ่งช่วยยกระดับเครือข่ายดิจิทัลแบบหลายช่องทางของเรา”

“ผู้ใช้ของเราใช้แอพไวเบอร์อยู่แล้วในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆและครอบครัวทั่วโลก ดังนั้นการเปิดบริการส่งเงินให้กับผู้เป็นที่รักผ่านแอพของเราจึงนับเป็นก้าวต่อไปที่คาดการณ์ได้” Michael Shmilov ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของไวเบอร์ กล่าว “การจับมือเป็นพันธมิตรระหว่างไวเบอร์กับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ถือเป็นก้าวแรกของเราในทิศทางนี้ ซึ่งมอบตัวเลือกใหม่ที่ทั้งสะดวกและรวดเร็วให้กับผู้ใช้งานของเรา ในการส่งเงินให้กับเพื่อนฝูงและครอบครัว”

แพลตฟอร์ม WU Connect ที่ทำงานบน API อันล้ำสมัยซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2558 นั้น เปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการบุคคลที่ 3 สามารถผนวกรวมแพลตฟอร์มดิจิทัลของตนเข้ากับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถโอนเงินได้อย่างสะดวกง่ายดายทั่วโลก โดยผู้ใช้สามารถส่งเงินได้โดยตรงจากแอพโซเชียลมีเดียและแอพส่งข้อความที่ตนเองชื่นชอบ นอกจากนี้ ยังสามารถทำธุรกรรมโอนเงินได้ผ่านบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือบัญชีธนาคาร และสามารถโอนเงินส่งตรงถึงสำนักงานตัวแทนเวสเทิร์น ยูเนี่ยนที่ร่วมโครงการได้ทั่วโลก ตลอดจนบริการกระเป๋าเงินมือถือหรือบัญชีธนาคารที่รองรับ

“แพลตฟอร์ม WU Connect เปิดโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ที่มีความสำคัญและใกล้ชิดยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มดิจิทัลอื่นๆ และยังมอบผลประโยชน์สำหรับทั้งเวสเทิร์น ยูเนี่ยน และบริษัทที่เราร่วมงานด้วย” David Thompson รองประธานบริหารและซีไอโอของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าว “เราตื่นเต้นที่ได้ผนวกรวมแพลตฟอร์ม WU Connect เข้ากับบริการส่งข้อความของไวเบอร์ และหวังที่จะขับเคลื่อนสิ่งนี้ให้ก้าวหน้าต่อไป”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม WU Connect หรือการผนวกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มของเรา สามารถส่งอีเมลเพื่อติดต่อทีมพัฒนาธุรกิจ WU Connect ได้ที่ WUConnect@wu.com

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน
เดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (NYSE: WU) เป็นผู้นำด้านบริการโอนเงินระหว่างประเทศ บริการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน รวมถึงบริการภายใต้แบรนด์ Vigo, Orlandi Valuta, Pago Facil และ Western Union Business Solutions ช่วยให้ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ สามารถส่งและรับเงิน ชำระเงิน และสั่งจ่ายเงินทั่วโลกได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเชื่อถือได้ โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2558 แบรนด์เวสเทิร์น ยูเนี่ยน, Vigo และ Orlandi Valuta ได้ให้บริการผ่านเครือข่ายตัวแทนกว่า 500,000 แห่งรวมกัน ใน 200 ประเทศและดินแดน และผ่านตู้เอทีเอ็มและคีออสกว่า 100,000 เครื่องทั่วโลก รวมทั้งส่งเงินไปยังบัญชีธนาคารหลายร้อยล้านบัญชี ในปี 2557 เดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี ได้ให้บริการทำธุรกรรมระหว่างผู้บริโภคกับผู้บริโภคจำนวน 255 ล้านรายการทั่วโลก คิดเป็นมูลค่าเงินต้น 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และการชำระเงินทางธุรกิจจำนวน 484 ล้านรายการ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.WesternUnion.com

เกี่ยวกับไวเบอร์
ไวเบอร์ (Viber) เป็นบริการส่งข้อความ ข้อความเสียง และวิดีโอชั้นนำ ที่เปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกเชื่อมต่อถึงกันได้ ไวเบอร์ให้บริการฟรี โดยผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความ สติกเกอร์ขำขัน รูปภาพ คลิปวิดีโอและดูเดิล แชร์โลเคชั่น โทรฟรีด้วยคุณภาพเสียงคมชัด ตลอดจนสื่อสารแบบ Push-To-Talk นอกจากนี้ยังมีบริการ Viber Out ซึ่งนำเสนอค่าโทรราคาประหยัดให้กับผู้ที่ใช้โทรไปยังเบอร์โทรศัพท์ทั่วโลก ไวเบอร์รองรับการทำงานของ iPhone(R), มือถือและแท็บเล็ตระบบ Android(TM), มือถือระบบ Windows, อุปกรณ์ BlackBerry(R), Blackberry(R) 10, Windows(R), Windows 8(R), Mac, Linux และ Symbian บนเครือข่าย 3G/4G หรือ WiFi ไวเบอร์มีผู้ใช้งาน (Unique User) กว่า 664 ล้านคนใน 193 ประเทศ โดยยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ผ่านการนำเสนอแพลตฟอร์มและฟีเจอร์ใหม่ๆเพื่อมอบความสนุกสนานในการใช้งานอย่าง Public Chats ทั้งนี้ไวเบอร์เป็นบริษัทในเครือของ Rakuten Group

WU-F
WU-G

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160204005488/en/

ติดต่อ:
เวสเทิร์น ยูเนี่ยน โกลบอล
แบรด โจนส์
โทร. +1-720-332-1262
อีเมล: bradley.jones@westernunion.com
หรือ
ไวเบอร์ โกลบอล
ชาร์ลอตต์ แพนเธอร์
อีเมล: charlottep@viber.com
หรือ
ไวเบอร์ สหรัฐอเมริกา
เคท ลิชท์
อีเมล: katel@viber.com