1

เมนารินี กรุ๊ป จับมือ เอ็มเอสดี ขยายความร่วมมือระดับโลกสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สิงคโปร์–(บิสิเนส ไวร์)–9 มิ.ย. 2016

บริษัท เมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก โฮลดิงส์ จำกัด (“เมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก”)ในประเทศสิงคโปร์ และบริษัท เอ็มเอสดี เดินหน้าความร่วมมือภายใต้ข้อตกลงเป็นพันธมิตรระยะเวลาหลายปี โดยเมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก ได้เข้ามารับผิดชอบด้านการขาย การตลาด และการจัดจำหน่ายสินค้าทางเภสัชกรรมและเวชภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ ของเอ็มเอสดีในเอเชียแปซิฟิก มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2016

ความร่วมมือดังกล่าวครอบคลุม 6 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง บรูไน และมาเก๊า คิดเป็นยอดขายสูงกว่า 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี[1] พร้อมด้วยศักยภาพที่จะขยายไปยังตลาดหลักอื่นๆในเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังครอบคลุมแบรนด์ต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงทั้งจากแพทย์และผู้ป่วย ตั้งแต่โรคหัวใจ โรคทางเดินหายใจ และสูตินรีเวช ไปจนถึงโรคระบบประสาทส่วนกลาง และโรคผิวหนัง ทั้งนี้ ก่อนการทำข้อตกลงนี้ เมนารินี และ เอ็มเอสดี ได้พัฒนาความร่วมมือในรูปแบบเดียวกันนี้มาแล้วในตลาดอื่นๆ ของยุโรป

ดร.ลูกา ลาสทรุคชี ซีอีโอของเมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า “เมนารินีตื่นเต้นกับการขยายความเป็นพันธมิตรสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลกระหว่างเรากับเอ็มเอสดีให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป เอ็มเอสดีเป็นพันธมิตรที่มีค่านิยมหลักเหมือนกันกับเรา นั่นคือการยึดมั่นในความถูกต้องชอบธรรมและรักษามาตรฐานด้านจริยธรรมสูงสุดในการดำเนินธุรกิจ แบรนด์ในเครือของเอ็มเอสดีช่วยเสริมให้แบรนด์ที่เรามีอยู่นั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยขยายหมวดหมู่การรักษาโรคของเรา และผมมั่นใจว่า ขอบเขตการเข้าถึงและขีดความสามารถอันครอบคลุมของเราในภูมิภาคนี้จะช่วยให้เราเติบโตรวดเร็วขึ้นอีกด้วย”

แจน แวน แอคเกอร์ ประธาน เอ็มเอสดี เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า “เมนารินีเป็นพันธมิตรที่เอ็มเอสดีให้ความไว้วางใจ ด้วยค่านิยมหลักที่สอดคล้อง ยอดขายและแนวทางการตลาดที่แข็งแกร่ง ตลอดจนผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมทั่วภูมิภาค เรามั่นใจว่าเมนารินีจะทำให้แบรนด์เติบโตขึ้น และเปิดทางให้ผู้ป่วยเข้าถึงยาที่สำคัญเหล่านี้ได้มากขึ้น”

เกี่ยวกับ เมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก

เมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก ให้บริการข้อมูลทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์แก่แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ด้วยความถูกต้อง ความแม่นยำ และมาตรฐานด้านจริยธรรมสูงสุดในกระบวนการทำงานทุกขั้นตอน เมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก เป็นบริษัทในเครือของ เมนารินี กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดในโลกของอิตาลี ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 130 ปี และมีพนักงานกว่า 16,000 คน ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก มีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการจัดหาสินค้าทางเภสัชกรรมและเวชภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในภูมิภาค เมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก ดำเนินงานครอบคลุมห่วงโซ่มูลค่าการค้าทั้งหมด ตั้งแต่การพัฒนาทางคลินิก การยื่นขออนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล และการออกผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการบริหารจัดการวงจรชีวิต ด้วยแบรนด์ที่หลากหลาย ทั้งที่บริษัทเป็นเจ้าของและแบรนด์พันธมิตร ในหมวดหมู่การรักษาโรคที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพผู้บริโภค ผิวหนังวิทยา ภูมิแพ้/ระบบหายใจ หัวใจและหลอดเลือด วิทยาเนื้องอก/โรคเฉพาะทาง และสุขภาพชาย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Menarini Asia-Pacific ได้ที่ www.menariniapac.com

[1] IMS MIDAS MAT Q4 2015

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160609005549/en/

ติดต่อ:
สำหรับ Menarini Asia-Pacific Holdings Pte Ltd:
Jennifer Lin,
Jennifer Lin, +65-64943427
Senior Regional Corporate Branding & Communications Manager
JenniferCW.lin@menariniapac.com