เทสโก้ โลตัส เปิดตัวโครงการ “365 วันทำดี เพื่อชุมชน” ผู้บริหารระดับสูงทั้งบริษัทลงพื้นที่ จุดประกายพลังทำดีให้พนักงานกว่า 50,000 คน

0
209
image_pdfimage_printPrint

เทสโก้ โลตัส ตอกย้ำเป็นองค์กรที่ทำดีเพื่อชุมชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มร.จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร และนายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย นำทีมผู้บริหารระดับสูงทั้งหมดของบริษัท ลงพื้นที่ทำความดีที่โรงเรียนอนุบาลวัดเพลง จ.ราชบุรี คิ๊กออฟเปิดตัวโครงการใหญ่ประจำปี “365 วันทำดี เพื่อชุมชน”  เพื่อจุดประกายให้พนักงานอีกกว่า 50,000 คนทั่วประเทศได้รวมพลังที่ยิ่งใหญ่ช่วยเหลือชุมชน

มร. จอห์น  คริสตี้  ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะใช้ขนาดธุรกิจของเราให้เป็นประโยชน์แก่สังคม โดย เทสโก้ โลตัส จึงได้ดำเนินโครงการในหลากหลายรูปแบบเพื่อให้ความช่วยเหลือชุมชนมาโดยตลอดระยะเวลากว่า 18 ปีที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย  ซึ่งรวมถึงการรวมพลังของพนักงานเพื่อบำเพ็ญประโยชน์แก่ชุมชนที่ตนอาศัยอยู่ ล่าสุดเราจึงได้เปิดตัวโครงการ “365 วันทำดี เพื่อชุมชน” เพื่อสนับสนุนให้พนักงานเทสโก้ โลตัส กว่า 50,000 คนทั่วประเทศใช้เวลาช่วยเหลือชุมชนอย่างกระตือรือล้น”

เพื่อเป็นการจุดประกายให้พนักงานเทสโก้ โลตัสบำเพ็ญประโยชน์ตามปณิธานของโครงการ “365 วันทำดี เพื่อชุมชน” ทีมงานผู้บริหารทั้งหมดของเทสโก้ โลตัส จึงได้สละเวลาวันหยุดของตนมาช่วยกันพัฒนาโรงเรียนที่ยากไร้ ณ โรงเรียนอนุบาลวัดเพลง จังหวัดราชบุรี โดย มร.จอห์น คริสตี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสโก้ โลตัส และ คุณสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย ได้นำทีมผู้บริหารทาสีตึก ทำความสะอาดโรงเรียน  จัดห้องสมุด  ปลูกต้นไม้ รวมทั้งทำอาหารกลางวันเลี้ยงเด็กๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และยังมอบอุปกรณ์การเรียน และเครื่องกรองน้ำให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย

“ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ทีมผู้บริหารระดับสูงของเทสโก้ โลตัส มาร่วมกันพัฒนาชุมชนในวันนี้ ซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับพนักงานเทสโก้ โลตัสกว่า 50,000 คนทั่วประเทศ โดยเราวางเป้าหมายโครงการ 365 วันทำดี เพื่อชุมชน ไว้ว่าจะรวบรวมการทำดีของพนักงานให้ได้ 2 ล้าน 5 แสนชั่วโมงในปีนี้ ซึ่งการรวมพลังของพนักงานจำนวนมากในองค์กรของเราก็จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากมายแก่ชุมชน ทั้งรอยยิ้มและความสุขของผู้คนในชุมชน โอกาสทางการศึกษาของเด็กๆ และชุมชนที่มีสภาพน่าอยู่”

เทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินโครงการที่รณรงค์ให้พนักงานช่วยเหลือชุมชนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยในปีที่ผ่านมาพนักงานได้ร่วมกันใช้เวลาทำความดีกว่า 2 ล้านชั่วโมง ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส ยังได้ให้การสนับสนุนพนักงานด้วยการอนุญาตให้พนักงานสามารถลางานได้คนละ 1 วันต่อปีเพื่อไปบำเพ็ญประโยชน์แก่ชุมชนในรูปแบบต่างๆ อาทิ การช่วยเหลือเด็กและบุคคลด้อยโอกาสในสังคม การพัฒนาโรงเรียนและวัด การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมทั้งการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ

นอกเหนือจากการช่วยเหลือชุมชนแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังดำเนินกิจกรรมด้านอื่นๆเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมอย่างยั่งยืน เช่นการมอบโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กยากไร้กว่า 27,000 ทุนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย ยังได้มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือกิจกรรมการกุศลไปแล้วกว่า 450 ล้านบาท นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ยังรณรงค์ให้ความรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชน อีกทั้งยังมีโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและลดการใช้พลังงานอย่างจริงจังอีกด้วย