1

เทสโก้ โลตัส ถล่มราคาอุปกรณ์การเรียนรับเปิดเทอม

เทสโก้ โลตัส เปิดตัวแคมเปญ “2012 Back to School” โดยลดราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นให้ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา ในภาวะที่ราคาสินค้าในตลาดกำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแคมเปญนี้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของเทสโก้ โลตัส ในการเป็น “ที่ 1 เรื่องถูกสุด ๆ” และยังร่วมสนับสนุนแคมเปญธงฟ้าราคาประหยัดของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยเหลือลูกค้ากว่า 35 ล้านคนต่อเดือน ในการลดค่าครองชีพ

 

“ลูกค้ามีความวิตกกังวลเกี่ยวกับค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น เราจึงต้องการที่จะช่วยลดค่าครองชีพให้ลูกค้า โดยการลดราคาสินค้าที่จำเป็นสำหรับช่วงเปิดเทอมที่กำลังจะมาถึงนี้ ตัวอย่างเช่น เราได้นำเสนอชุดนักเรียนและกระเป๋านักเรียนในราคาที่ถูกกว่าปีที่แล้ว ราคาสำหรับชุดนักเรียน เริ่มต้นเพียง 42 บาทต่อชิ้น และกระเป๋าเป้ราคาเพียง 49 บาทต่อชิ้นเท่านั้น” มร.เคิร์ท แคมพ์ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าว

 

จากการศึกษาล่าสุดของกระทรวงพาณิชย์แสดงให้เห็นว่า การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าในหลายหมวดหมู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตชุดนักเรียนซึ่งต้องใช้แรงงานในการผลิตเป็นอย่างมาก

 

เทสโก้ โลตัส  ได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ในการเปิดแคมเปญธงฟ้าราคาประหยัดในการนำเสนอสินค้าที่ต้องใช้ในช่วงเปิดเทอม โดยสินค้าหลักได้แก่ ชุดนักเรียน ซึ่งราคาเริ่มต้นเพียง 42 บาท และมีชุดนักเรียนตราชั่ง และสมาร์ทคิดส์มอบส่วนลด 20% ตลอดช่วงโปรโมชั่น ทั้งนี้ ราคาชุดนักเรียนที่เทสโก้ โลตัสถูกกว่าราคาในปีที่แล้วถึง 30 เปอร์เซ็นต์

 

รองเท้านักเรียนที่ราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท และเครื่องเขียนราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 บาท  9 บาท 19 บาท และ ซื้อ 4 แถม 1 ฟรี โดยมีคอมพิวเตอร์แท็บเล็ทสำหรับเด็กราคาเริ่มต้น 3,950 บาท เป็นสินค้าใหม่ในปีนี้

 

นอกจากการช่วยเหลือผู้ปกครองในการลดรายจ่ายแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งล่าสุดให้มีอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นสำหรับภาคเรียนใหม่ที่จะมาถึง โดยเทสโก้ โลตัส จะแบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่งจากแคมเปญ Back to School เพื่อนำไปบริจาคเป็น เครื่องเขียนใหม่ อุปกรณ์กีฬา และ จักรยาน จำนวน 840 คัน สำหรับโรงเรียน 84 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา

 

“เรามีความมั่นใจว่าแคมเปญ  Back to School ในปีนี้ เทสโก้ โลตัส จะมอบทางเลือกที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดสำหรับผู้ปกครองและน้อง ๆ นักเรียน ซึ่งทุกท่านสามารถมั่นใจได้ว่าเราคือที่ 1 ในเรื่องราคาถูกสุด ๆ” มร.แคมพ์ กล่าวสรุป

 

  ราคาเริ่มต้น ราคาเทียบกับปีที่แล้ว
ชุดนักเรียน 42 บาท / ชิ้น 69 บาท / ชิ้น ถูกลง 30%
รองเท้านักเรียน 79 บาท/ คู่ 99 บาท / คู่ ถูกลง 20%
กระเป๋าเป้ 49 บาท / ชิ้น 79 บาท / ชิ้น ถูกลง 38%
เครื่องเขียน 1 บาท/ ชิ้น และ ซื้อ 4 แถม 1 1 บาท
คอมพิวเตอร์แท็บเล็ท 3,950 บาท/ เครื่อง สินค้าใหม่ ไม่มีราคาเทียบ