เทสโก้ โลตัส จับมือ ดีแทค ชวนลูกค้าดูแลสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม Mobile Battery for Life เปิดนำร่อง 27 สาขาทั่วกรุงเทพฯ รับบริจาคแบตเตอรี่มือถือ ตัวเครื่องและอุปกรณ์เสริมมือถือที่เสื่อมสภาพไปกำจัดอย่างถูกวิธี

0
219
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ – คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกิจกรรมสาธารณะเทสโก้โลตัส จับมือกับคุณพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนึกรักบ้านเกิด โครงการทำดีทุกวันจากดีแทค จัดกิจกรรม  Mobile Battery for Life”  เชิญชวนประชาชนมีส่วนร่วมลดปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยสามารถนำขยะอิเลคทรอนิคส์ เช่น แบตเตอรี่มือถือเก่า ตัวเครื่องมือถือหรืออุปกรณ์เสริมมือถือที่เสื่อมสภาพหรือไม่ใช้งานแล้วนำมาทิ้ง ณ กล่องรับขยะอิเลคทรอนิคส์ที่เทสโก้ โลตัสจำนวน 27 สาขาในกรุงเทพฯ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการทำลายหรือรีไซเคิลอย่างถูกต้องและปลอดภัย เพื่อลดผลกระทบจากสารพิษที่พร้อมเข้าสู่สภาพแวดล้อมซึ่งสามารถสร้างอันตรายต่อวงจรชีวิตธรรมชาติ ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นปี 2555

 

คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกิจกรรมสาธารณะเทสโก้โลตัส เปิดเผยว่า “ในฐานะที่เทสโก้ โลตัส เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย เราเล็งเห็นว่าการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเรา อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ใช้ศักยภาพของเราในการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเราได้ดำเนินการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการดำเนินการธุรกิจของเรามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีโครงการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมให้แก่ พนักงาน ลูกค้า และชุมชนซึ่งเมื่อรวมกันแล้วจะกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในการรักษาสิ่งแวดล้อมของพวกเราทุกคน”

 

“ความร่วมมือกับดีแทคในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถนำขยะอิเลคทรอนิคส์ เช่น แบตเตอรี่มือถือเก่า ตัวเครื่องหรืออุปกรณ์เสริมมือถือ รวมถึงอุปกณ์ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ทุกชนิดมาทิ้งที่เทสโก้โลตัส โดยเริ่มสาขานำร่องที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 27 สาขา ได้แก่ พระราม 2 มีนบุรี สุราษฏร์ธานี ศรีนครินทร์ รามอินทรา พระราม 4 แจ้งวัฒนะ พระราม 3 ประชาชื่น บางนา – ตราด บางปะกอก รังสิต หลักสี่ บางกะปิ ลาดพร้าว บางใหญ่ จรัญสนิทวงศ์ 70 พระราม 1 รังสิต – นครนายก บางพลี บ้านฟ้า ลำลูกกา รังสิตคลอง 7 นวนคร ซิตี้พาร์ค บางพลี บางปู ปิ่นเกล้า ศาลายา ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 นี้เป็นต้นไปจนถึงสิ้นปี 2555”

 

คุณพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนึกรักบ้านเกิด โครงการทำดีทุกวันจากดีแทค กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาโครงการทำดีทุกวันจากดีแทคได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทุกรุ่นทุกยี่ห้อและทุกระบบ นำแบตเตอรี่มือถือที่เสื่อมสภาพแล้ว ตัวเครื่องมือถือหรืออุปกรณ์เสริมมือถือที่ไม่ใช้งานแล้วมาทิ้งที่กล่องรับแบตเตอรี่เพื่อนำเข้าสู่ระบบการกำจัดที่ปลอดภัยได้รับมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม โดยในปีนี้ ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ซึ่งเราได้ขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรทางธุรกิจที่เห็นความสำคัญเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกันกับเราอย่างเทสโก้ โลตัส”

“ดีแทคขอขอบคุณเทสโก้ โลตัสซึ่งถือเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ของประเทศ ที่ได้ร่วมกิจกรรมรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมกับกิจกรรม Mobile Battery for Life  ถือเป็นความร่วมมือด้าน CSR ที่ขยายความร่วมมือสู่บริษัทยักษ์ใหญ่ทางการค้าปลีก โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมสวมหัวใจสีเขียว เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีร่วมกัน โครงการทำดีทุกวันจากดีแทคจะจัดทำกล่องใส่แบตเตอรี่ และนำไปจัดตั้งไว้ที่เทสโก้ โลตัสในกรุงเทพฯรวม 27 สาขา ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าจะทำให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปมีความสะดวกมากขึ้นในการหาจุดทิ้งแบตเตอรี่และขยะอิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ และดีแทคจะดำเนินการในการนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป”

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะได้ร่วมทำบุญกับเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด โดยเราจะเชื่อมโยงสิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิตเข้าด้วยกัน โดยทุก ๆ การนำขยะอิเลคทรอนิคส์มาทิ้งจำนวน 5,000 ชิ้น เราจะไถ่ชีวิตโค 1 ตัว และทุกๆ 10,000 ชิ้นจะไถ่ชีวิตกระบือ 1 ตัว เพื่อมอบให้เกษตรกรได้ทำการเกษตรแบบอินทรีย์อีกด้วย”

 

จากการทำกิจกรรม Mobile Battery for Life ที่ผ่านมาดีแทคสามารถรวบรวมขยะอิเล็คทรอนิคส์ได้มากกว่า 114,000 ชิ้น ผ่านกิจกรรมต่างๆ สำหรับลูกค้าดีแทคและประชาชนทั่วไป ยังคงสามารถนำแบตเตอรี่มือถือที่เสื่อมสภาพแล้ว ตัวเครื่องหรืออุปกรณ์เสริมมือถือที่เสื่อมสภาพแล้วมาทิ้ง ณ สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค 22 สาขาทั่วประเทศ