1

เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป แต่งตั้งบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

คุณสมบูรณ์ วงศ์รัศมี (ที่ 2จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)           ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาศูนย์การค้าส่งและค้าปลีก รวมทั้งบริหารพื้นที่ค้าส่งและค้าปลีกให้เช่าเพื่อการพาณิชย์และธุรกิจโรงแรม และคุณมนตรี ศรไพศาล (ที่2จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์         เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร ถ่ายภาพร่วมกันภายหลังการแถลงข่าวความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทฯจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 700,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 25        ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน    แก่ประชาชนทั่วไป โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการในการพิจารณาอนุมัติคำขอเสนอขายหลักทรัพย์แก่ประชาชนทั่วไป      ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งคาดว่าจะทำการเสนอขายหุ้น     แก่ประชาชน (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯภายในต้นปี 2558 ณ ห้องโทปาส สวีท โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม เมื่อเร็วๆนี้.

PTNUM_PhotoSET_240914

ข้อมูลบริษัท  เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

“เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป” จัดตั้งขึ้นในรูปแบบบริษัทจำกัดจากการควบรวมกิจการในกลุ่มจำนวนทั้งหมด 9 บริษัท เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2556 เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริหารจัดการพื้นที่เช่า ตลอดจนเพื่อลงทุนในบริษัทอื่น จากนั้นได้รับการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2557

 

บมจ. เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนบริหารอาคาร พื้นที่เช่า และสิ่งอำนวยสะดวก โดยมุ่งเน้นการเติบโตจากโครงการที่มีอยู่เดิมและโครงการที่จะพัฒนาเพิ่มเติมในอนาคต ณ วันที่    30 มิถุนายน 2557 บริษัทฯ มีศูนย์การค้าที่เปิดดำเนินการแล้วจำนวน 1 แห่ง คือโครงการศูนย์แฟชั่นค้าส่ง เดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ และมีโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้ว 1 แห่ง คือโรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาเพิ่มเติมอีกหลายโครงการ

 

ปัจจุบัน บริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทย่อยทั้งสิ้น 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท เดอะ แพลทินัม มาร์เก็ต จำกัด  บริษัท เดอะ แพลทินัม พลาซ่า จำกัด และ บริษัท เดอะ แพลทินัม สมุย จำกัด ซึ่งบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99  นอกจากนี้ บริษัทฯได้ถือหุ้นในบริษัทร่วม 1 บริษัท คือ บริษัท แบงคอก สกายไลน์ จำกัด ซึ่งบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 49.90