เชฟรอน เปิดตัว “เทครอน® คอนเซนเทรท พลัส” นวัตกรรมใหม่เพื่อเพิ่มพลังสะอาดสูตรเข้มข้น ครั้งแรกในประเทศไทย

0
675
image_pdfimage_printPrint

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เดินหน้าเอาใจผู้ใช้รถ ส่ง “เทครอน® คอนเซนเทรท พลัส” (TECHRON Concentrate Plus – TCP) นวัตกรรมเพิ่มพลังสะอาด สูตรเข้มข้นเหนือชั้นในรูปแบบขวด คืนความสะอาดให้กับเครื่องยนต์ ด้วยเทคโนโลยี “เทครอน®” ซึ่งเป็นส่วนผสมของน้ำมันคาลเท็กซ์ เอกสิทธิ์เฉพาะของเชฟรอน ที่ได้รับการวิจัยและพัฒนามากว่า 30 ปี จนได้รับความเชื่อถือและยอมรับจากผู้ผลิตยานยนต์ ช่างเครื่อง และนักขับขี่ทั่วโลก

 

ผลิตภัณฑ์ “เทครอน® คอนเซนเทรท พลัส” เป็นสารทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ทุกประเภท ที่ได้รับการทดสอบและพิสูจน์แล้วว่าเหนือกว่าในการทำความสะอาดหัวฉีด วาล์วไอดี และรักษาห้องเผาไหม้ให้สะอาด โดยเพียงเติมลงในถังน้ำมันเชื้อเพลิงเมื่อน้ำมันในถังใกล้หมดแล้วจึงเติมน้ำมันเชื้อเพลิงตามปกติก็จะพบความสะอาดล้ำลึกใน 1 ถัง ก็จะสามารถชะล้างคราบสกปรก คืนกำลังและสมรรถนะของเครื่องยนต์ พร้อมช่วยลดไอเสีย และประหยัดน้ำมัน

 

นายชุตินธร ปักเข็ม ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การที่เครื่องยนต์จะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เครื่องยนต์จะต้องได้รับเชื้อเพลิงและอากาศอย่างเต็มพิกัด ซึ่งเครื่องยนต์ที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเวลาผ่านไปก็มีโอกาสที่จะมีคราบเขม่าสะสมตกค้างภายในระบบเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ ส่งผลให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง รถสูญเสียกำลังและเกิดอาการอืดในขณะเร่ง เทคโนโลยี “เทครอน®” เอกสิทธิ์เฉพาะของคาลเท็กซ์ จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ในการดีท็อกซ์เครื่องยนต์ โดยการดูแลรถด้วยการเติม “เทครอน® คอนเซนเทรท พลัส” ก็จะช่วยให้มีพลังทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมัน ทำให้การเผาไหม้น้ำมันสมบูรณ์ และดึงพลังงานจากทุกหยดของน้ำมันออกมาใช้ขับเคลื่อนเครื่องยนต์ได้เต็มที่”

 

 

 

 

“รถยนต์ที่เติมน้ำมันคุณภาพต่ำอาจก่อให้เกิดคราบเขม่าตกค้างภายในเครื่องยนต์และระบบเชื้อเพลิง หากปล่อยไว้คราบสกปรกเหล่านั้นจะส่งผลให้เกิดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง รถสูญเสียกำลังและเกิดอาการอืดในขณะเร่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถเก่า ซึ่งจากข้อมูลด้านสถิติ ของกรมการขนส่งทางบก รถจดทะเบียนสะสมนับถึงวันที่ 30 กันยายน 2557 มีจำนวนมากกว่า 34.5 ล้านคัน โดยจากจำนวนดังกล่าวเป็นรถที่มีอายุเกิน 6 ปี มากกว่า 24 ล้านคัน ซึ่งรถที่มีอายุการใช้งานสูงก็ยิ่งมีโอกาสที่จะเกิดคราบเขม่าสกปรกตกค้างสะสมในเครื่องยนต์มากยิ่งขึ้น หากมิได้รับการดูแลหรือหากไม่ได้ใช้น้ำมันคุณภาพที่ดี คาลเท็กซ์ จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ “เทครอน® คอนเซนเทรท พลัส” เพื่อช่วยคืนความสะอาดให้กับเครื่องยนต์เพื่อการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ” นายชุตินธร กล่าวเสริม

 

หากผู้ใช้รถเติมน้ำมันคาลเท็กซ์ ที่มีส่วนผสมของเทครอน® เป็นประจำอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเติม “เทครอน®คอนเซนเทรท พลัส” แต่ถ้าหากเติมน้ำมันอื่นๆ ทั่วไปเป็นบางครั้ง ก็แนะนำให้เติม “เทครอน® คอนเซนเทรท พลัส” หรือ “เทครอน®” สารให้พลังสะอาดแบบเข้มข้นในรูปแบบขวด ทุกๆ 5,000 กม. เพื่อทำความสะอาด กำจัดคราบสกปรกต่างๆ และคืนสมรรถนะให้กับรถยนต์ โดยผลิตภัณฑ์ “เทครอน® คอนเซนเทรท พลัส” ขนาดขวดบรรจุ 355 มล. มีวางจำหน่ายในราคาขวดละ 350 บาท ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์และร้านอะไหล่ทั่วไป

 เชฟรอน (ไทย) จำกัด

ด้าน คุณอรพินท์ จั้ง ผู้จัดการแผนกวิศวกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “คาลเท็กซ์” อธิบายว่า “ผู้ใช้รถส่วนใหญ่จะไม่ทราบถึงสภาพที่แท้จริงของรถ เราจึงได้จัดทำการทดสอบ Borescope Test  โดยใช้กล้อง Karl Storz Endoscope สอดผ่านตรงรูหัวฉีดเข้าไปวัดคราบเขม่าที่ตกค้างบนวาล์วไอดี เพื่อช่วยพิสูจน์ให้ผู้ใช้รถได้ตระหนักว่า เทคโนโลยี เทครอน® ลิขสิทธิ์เฉพาะของเชฟรอน สามารถทำหน้าที่ในการช่วยทำความสะอาดระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อให้รถยนต์ขับเคลื่อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจากการทดสอบในประเทศไทย พบว่ารถยนต์ที่เติมน้ำมันทั่วไปซึ่งก่อนเติม เทครอน®             คอนเซนเทรท พลัส ค่าความสะอาดของวาล์วโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 8.1 จากคะแนนเต็ม 10  หลังการเติม เทครอน®

คอนเซนเทรท พลัส เพียงขวดแรก ค่าความสะอาดของวาล์วโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 9.9”

 

“บริษัทฯ มั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ เทครอน® คอนเซนเทรท พลัส จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ขับขี่รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกประเภท ด้วยความสะดวกสบายของพลังสะอาดสูตรเข้มข้นในรูปแบบขวด และคุณสมบัติโดดเด่นในการทำความสะอาดคราบเขม่าที่หัวฉีดน้ำมัน (PFI) และวาล์วไอดีพร้อมด้วยคุณประโยชน์โดดเด่น 5 ประการ ที่ช่วยทำให้เครื่องยนต์มีกำลังเต็มประสิทธิภาพ ประหยัดน้ำมัน ลดไอเสียหรือเกิดมลภาวะที่น้อยลง รวมถึงช่วยให้การขับขี่เรียบเนียนและนุ่มนวล เพิ่มความมั่นใจให้ทุกการขับขี่” นายชุตินธร กล่าวในที่สุด