1

อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป ร่วมจัดการประชุม การช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ครั้งแรกของเอเชีย

เพื่อการฟื้นฟูและส่งเสริมความเจริญของประเทศต่างๆ อย่างเต็มศักยภาพ

30 – 31 มกราคม 2556 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี

 

กรุงเทพฯ 3 มกราคม 2556 – อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป บริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกิจการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ร่วมมือกับองค์กรการประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ (Aid and International Development Forum: AIDF) จัดการประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (AIDF Asia-Pacific)  ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม AIDF ที่กรุงวอชิงตันดีซี  และประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดการประชุม AIDF Asia-Pacific ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย  ระหว่างวันที่ 30 – 31 มกราคม 2556 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี พร้อมสาธิตนวัตกรรมไฮเทคมากมายเพื่อปฏิบัติการบรรเทาทุกข์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการประชุม AIDF Asia-Pacific มีจุดประสงค์เพื่อเสริมศักยภาพของหน่วยงานซึ่งเกี่ยวข้องกับการบรรเทาทุกข์จากพิบัติภัย การฟื้นฟูหลังเหตุการณ์ความขัดแย้ง และโครงการปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การประชุมครั้งนี้ยังถือเป็นเวทีระดับภูมิภาคเพื่อการสร้างเครือข่ายและแบ่งปันระบบการทำงานที่ดี ระหว่างหน่วยงานรัฐบาล องค์การสหประชาชาติ องค์กรสาธารณประโยชน์ (NGO) และหน่วยงานบรรเทาทุกข์ต่างๆ

 

ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป จะทำการสาธิตยานยนต์ดัดแปลงเพื่อการปฏิบัติงานในพื้นที่เฉพาะ รวมไปถึงอุปกรณ์รุ่นพิเศษ โซลูชั่นส์สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน วิดีโอพรีเซนเตชั่น และกิจกรรมอินเตอร์แอ็คทีฟมากมาย นอกจากนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิจากอาร์เอ็มเอจะร่วมบรรยายในเวิร์คช้อปและการสัมมนาหัวข้อที่น่าสนใจต่างๆ เช่น การบริหารจัดการขบวนยานยนต์ การบำรุงรักษายานพาหนะ ความปลอดภัยบนท้องถนน ความยั่งยืน กลยุทธ์หลักขององค์กรการทำงาน การป้องกันอุทกภัย และ การวางแผนและการประสานความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพ ภายในงานนี้ อาร์เอ็มเอจะนำเครื่องจำลองสภาวะของ ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ มาทำการสาธิต เพื่อให้ผู้ชมตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ยานยนต์ในสภาวะที่เสี่ยงต่ออันตราย

 

อาร์เอ็มเอเป็นผู้สนับสนุนการประชุม  AIDF มาแล้วกว่า 5 ปี การจัดการประชุมในภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ ก็เพื่อยกระดับความร่วมมือระหว่างองค์กรภาคเอกชนที่ปฏิบัติงานด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาทั่วเอเชีย (ครอบคลุมหน่วยงานที่มีศักยภาพในทุกระดับชั้น) รวมถึงเปิดโอกาสให้องค์กรสาธารณประโยชน์ได้สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดการประชุม AIDF Asia-Pacific ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชียแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมืองไทยในการเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาของเอเชีย

 

มร.ออสการ์ เดวิส ที่ปรึกษาฝ่ายสรรหาและจัดซื้อ อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป เผยว่า “ปัจจุบัน ภูมิภาคเอเชียกำลังให้ความสำคัญอย่างมากกับการฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานและยกระดับความร่วมมือในหมู่ประเทศที่เพิ่งผ่านพ้นและกำลังเกิดพิบัติภัย อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป ในฐานะผู้นำเสนอโซลูชั่นส์ด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานแก่ลูกค้าในตลาดดังกล่าวทั่วโลก มีกลยุทธ์เพื่อการฟื้นฟูและการเสริมสร้างความเติบโตแก่ประเทศต่างๆ ในระยะยาว อาทิ กัมพูชาและพม่า เป็นต้น อีกทั้งการร่วมงานกับองค์การสหประชาชาติและองค์กรสาธารณประโยชน์หลายแห่งท่ามกลางสภาวะที่ยากลำบากมาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจได้ว่า อาร์เอ็มเอสามารถสนับสนุนการดำเนินงานด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาทั่วภูมิภาคเอเชียได้อย่างเต็มที่ การประชุม AIDF Asia-Pacific  ถือเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงให้พันธมิตรทั่วภูมิภาคได้เห็นถึงศักยภาพของเรา ในการสนับสนุนโครงการบรรเทาทุกข์และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขาในอนาคต”

 

###

 

เกี่ยวกับ อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป

อาร์เอ็มเอกรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ ดำเนินธุรกิจให้บริการโซลูชั่นส์ด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาแก่ประเทศและพื้นที่ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลน โดยเฉพาะในช่วงการเปลี่ยนแปลงสภาพความเป็นอยู่หรือการฟื้นฟูจากเหตุการณ์พิบัติภัย ซึ่งประชาชนมีความเสี่ยงต่อโรคและความเจ็บป่วย ทั้งยังต้องการสาธารณูปโภคพื้นฐานและการสนับสนุนทั้งในเรื่องพลังงาน น้ำสะอาด และการขนส่ง อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป ทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาเครื่องมือ บริการ และโซลูชั่นส์ เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว ทั้งในแง่มนุษยธรรมและการพาณิชย์

 

ท่านสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป ได้ที่  www.rmagroup.net

 

เกี่ยวกับ การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ

(Aid and International Development Forum: AIDF)

การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ คือการประชุมระดับโลกของบรรดาผู้ปฏิบัติงานด้านการบรรเทาทุกข์ของเพื่อนมนุษย์ มีจุดประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ สร้างเครือข่ายพันธมิตร ตลอดจนสร้างความเข้าใจและแบ่งปันประสบการณ์การทำงานในสายงานร่วมกัน

 

ท่านสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่ @FollowAIDF และ facebook.com/AIDF2013

www.aidforumonline.org