อะโดบี ครีเอทีฟ สวีท 6 พร้อมนำเสนอฟีเจอร์ระดับมืออาชีพ สำหรับนักศึกษาและคณาจารย์ของไทย

0
400
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ — 23 พฤษภาคม 2555 — บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว อะโดบี ครีเอทีฟ สวีท 6 เวอร์ชั่นสำหรับสถาบันการศึกษา คณาจารย์ และนักเรียน-นักศึกษาในเมืองไทย (Adobe Creative Suite 6 Student and Teacher Edition) โดยซอฟต์แวร์รุ่นใหม่นี้ จะช่วยให้สถาบันการศึกษาทั้งในระดับมัธยมและอุดมศึกษาปรับปรุงการเรียนการสอน และสร้างบุคลากรที่พร้อมสำหรับการประกอบวิชาชีพทางด้านดิจิตอลได้ทั่วโลกในอนาคต กลุ่มผลิตภัณฑ์ CS6 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดประกอบด้วย Photoshop, InDesign, lllustrator, Dreamweaver, Adobe Premiere Pro, After Effects, Flash Professional และผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมไปถึงชุดโปรแกรมทั้ง 4 ชุด ซึ่งได้แก่ Creative Suite 6 Design & Web Premium; Creative Suite 6 Design Standard; Creative Suite 6 Production Premium และ Creative Suite 6 Master Collection

นาย จอน เพอเรร่า รองประธานฝ่ายการศึกษาทั่วโลกของอะโดบี กล่าวว่า “ปัจจุบัน เราอยู่ในยุคของ ‘3C’ ซึ่งหมายถึง ครีเอติวิตี้ (Creativity), คอมมูนิเคชั่น (Communication) และ คอลลาบอเรชั่น (Collaboration) โดยเป็นยุคสมัยที่สื่อดิจิตอลปฏิวัติรูปแบบการเรียนการสอนอย่างแท้จริง และแอพพลิเคชั่น Adobe Creative Cloud และ CS6 ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ครูผู้สอนในการสร้างและนำเสนอเนื้อหาดิจิตอลด้านการศึกษาบนทุกอุปกรณ์ ทั้งยังครอบคลุมทุกอุปกรณ์การสื่อสาร ระบบคลาวด์และโซเชียลแพลตฟอร์มอีกด้วย”

นาย ปีเตอร์ แมคอัลไพน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายสำหรับสถานศึกษาประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า เทคโนโลยีดิจิตอลมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในแวดวงการศึกษาในประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก “จากผลการศึกษาวิจัยของอะโดบีเมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ ชี้ให้เห็นว่า กว่า 81% ของสถานศึกษาในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเล็งเห็นถึงความสำคัญในการผนวกรวมเครื่องมือด้านครีเอทีฟไว้ในหลักสูตรเพื่อช่วยให้นักศึกษามีความพร้อมสำหรับการทำงานในศตวรรษที่ 21  นับเป็นการเปลี่ยนแปลงแนวคิดขั้นพื้นฐาน จากเดิมที่ใช้วิธีการเรียนรู้แบบท่องจำ ไปสู่การเรียนการสอนที่สอดคล้องรับกับสภาพความเป็นจริงในยุคดิจิตอล รวมถึงความต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นอกจากนี้ เขายังกล่าวเสริมว่า จากผลการสำรวจความคิดเห็น อะโดบีพบว่า 55% ของคณาจารย์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเชื่อว่าเทคโนโลยีดิจิตอล เช่น ตำราอิเล็กทรอนิกส์ เนื้อหาคอนเทนต์ และแทบเล็ต จะมีบทบาทเพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับการเรียนการสอนในช่วง 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ อะโดบีได้สำรวจความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม 500 คนจากประเทศสำคัญๆ ทั้งหมดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมถึงออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลี อินเดีย จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ไทย และมาเลเซีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2555

นาย ซอร์จยา ซันคาร์ เซน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวต้อนรับการเปิดตัว CS6 ในเมืองไทย โดยระบุว่า “ด้วยการเปิดตัว Adobe Creative Suite 6 อะโดบีจัดหาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสำหรับการจัดการรูปภาพและตัดต่อวิดีโอ รวมถึงความสามารถในการจัดพิมพ์เผยแพร่แบบหลายหน้าจอ (multi-screen) สำหรับเว็บ, โทรศัพท์มือถือ, อีบุ๊ค และแทบเล็ต ซึ่งจะช่วยให้อาจารย์ผู้สอนสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับการเรียนการสอนเพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมสำหรับการประกอบวิชาชีพด้านการออกแบบและด้านอื่นๆ”

การขยายขีดความสามารถให้กับผู้สอนเพื่อดึงดูดนักเรียนและพัฒนาการเรียนการสอนให้ก้าวไกล

ชุดผลิตภัณฑ์ อะโดบี ครีเอทีฟ สวีท 6 (Creative Suite 6) ช่วยให้อาจารย์และนักศึกษามีเครื่องมือสำหรับการแสดงผล ทำความเข้าใจ และสื่อสารข้อมูลแบบง่ายในทางสร้างสรรค์ โดยครอบคลุมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ เว็บ วิดีโอ และอุปกรณ์พกพา

  • สร้างเนื้อหาคอนเทนต์เพื่อการศึกษาในรูปแบบดิจิตอล ตั้งแต่การเล่าเรื่องในรูปแบบดิจิตอลสำหรับวิชาประวัติศาสตร์และภาษา เกมและแอนิเมชั่นสำหรับวิชาคณิตศาสตร์ ไปจนถึงการแสดงผลข้อมูลในรูปแบบของภาพสำหรับวิชาวิทยาศาสตร์ โดยทั้งหมดนี้จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้เรียนและสร้างประสบการณ์การเรียนรู้อย่างรอบด้าน  CS6 ประกอบด้วยฟีเจอร์และความยืดหยุ่นสำหรับการสร้างงานพรีเซนเทชั่นแบบอินเทอร์แอคทีฟ รวมทั้งขยายขอบเขตการสร้างสรรค์และการคิดวิเคราะห์
  • ขยายการนำเสนอเนื้อหาด้านการศึกษา ด้วยการจัดพิมพ์เผยแพร่แบบหลายหน้าจอ ครอบคลุมแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ที่หลากหลาย โดยใช้ HTML5 และมาตรฐานล่าสุดสำหรับเว็บ, โมบายล์, หนังสืออิเล็กทรอนิกส์หรืออีบุ๊ค และแทบเล็ต
  • ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ด้วยเวิร์กโฟลว์ที่เรียบง่าย รวดเร็ว และเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ รวมถึงอินเทอร์เฟซแบบใหม่ที่ใช้งานง่ายบนชุดผลิตภัณฑ์ CS6
  • ขยายขีดความสามารถให้กับผู้สอนด้วยหลักสูตรมาตรฐาน ISTE กับการเปิดตัวสามหลักสูตรใหม่: ในระยะเวลาหนึ่งปี, หลักสูตรที่เป็น Project based สำหรับกราฟิกดีไซน์และการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ การออกแบบ การพัฒนาเว็บ และการผลิตวิดีโอ หลักสูตรเหล่านี้พร้อมใช้งานบน Adobe Education Exchange (http://edexchange.adobe.com/ )พร้อมด้วยทรัพยากรจากแวดวงการศึกษา
  • รับรองทักษะด้านเทคนิคและการสื่อสารโดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรม ด้วยใบประกาศนียบัตรรับรองของอะโดบี  นักศึกษากว่า 300,000 คนทั่วโลกได้รับการรับรองคุณวุฒิผ่านการสอบ Adobe Certified Associate และพร้อมกับการเปิดตัว CS6 อะโดบีและเซอร์ทิพอร์ต (CertiPort) นำเสนอหลักสูตรใหม่และใบรับรองสำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดนี้ โดยอาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาจะสามารถขอใบรับรองคุณวุฒิสำหรับทักษะระดับเริ่มต้นในฐานะ Adobe Certified Associate (ACA) และทักษะระดับมืออาชีพในฐานะ Adobe Certified Expert (ACE)

เตรียมความพร้อมให้นักศึกษาสำหรับการประกอบอาชีพ

ด้วยความสามารถใหม่ที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้นักศึกษาในทุกสาขาวิชาสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาดิจิตอลคอนเทนต์ที่สวยงามและโดดเด่น อะโดบี ครีเอทีฟ สวีท 6 จะช่วยให้นักศึกษาเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นสำหรับโลกการทำงานปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน:

  • เพิ่มพูนทักษะในการสร้างสรรค์เนื้อหาดิจิตอลคอนเทนต์ ทั้งในส่วนของวิดีโอ, แอนิเมชั่น, 3D และภาพถ่าย ด้วยอัพเดตที่สำคัญสำหรับ Adobe Photoshop CS6, Adobe Premiere Pro CS6, Adobe After Effects CS6 และ Adobe Audition CS6  และด้วยซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ Adobe Photoshop CS6 นักศึกษาจะสามารถแสดงออกได้อย่างเต็มที่ โดยใช้ประโยชน์จากเครื่องมือตัดต่อวิดีโอและเครื่องมือ 3D ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพสำหรับสื่อที่บันทึกไว้บนอุปกรณ์ที่หลากหลาย
  • สร้างสรรค์ผลงานได้บนทุกอุปกรณ์ ด้วย Adobe Creative Cloud Connection ซึ่งรองรับการซิงค์ แชร์ และจัดเก็บไฟล์จาก Adobe Touch Apps สำหรับการดาวน์โหลดและใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป CS6  ตัวอย่างเช่น อาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาจะสามารถทำงานกับไฟล์ในโปรแกรม Photoshop Touch บน iPad และใช้ Adobe Creative Cloud เพื่อซิงค์และแชร์ไฟล์ดังกล่าวบนเดสก์ท็อปสำหรับการปรับแต่งโดยใช้โปรแกรม Photoshop CS6
  • เผยแพร่อย่างกว้างขวาง ด้วยแฟ้มผลงานหรือพอร์ตโฟลิโอ (Portfolio) ที่รองรับมัลติมีเดียอย่างพร้อมสรรพ รวมไปถึงเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น  Adobe InDesign CS6 ขยายความเป็นผู้นำในด้านดิจิตอลพับบลิชชิ่ง โดยเพิ่มความคล่องตัวในการสร้างสรรค์เลย์เอาต์ที่แตกต่างหลากหลายจากคอนเทนต์ชุดเดียว จึงรองรับการนำเสนอสื่อสิ่งพิมพ์แบบอินเทอร์แอคทีฟในด้านการศึกษาสำหรับ iPad, Kindle Fire และอุปกรณ์ Android  นอกจากนี้ Adobe Dreamweaver CS6 ยังช่วยให้นักศึกษาสามารถสร้างเว็บไซต์ที่สวยงามสำหรับสถานศึกษาหรือเว็บไซต์ส่วนตัวได้อย่างง่ายดาย

ราคาและการวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ Adobe Creative Suite 6 จะวางจำหน่ายภายใน 30 วันจากนี้ โดยตัวแทนจำหน่ายของอะโดบีมอบส่วนลดพิเศษสำหรับสถาบันอุดมศึกษาและมัธยมศึกษา  สามารถดูรายชื่อตัวแทนจำหน่ายในส่วนของสถาบันการศึกษาได้จาก http://www.adobe.com/sea/purchase/  นอกจากนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของสถาบันอุดมศึกษาและมัธยมศึกษาสำหรับใบอนุญาตใช้งานจำนวนมาก (Volume Licensing) ได้ที่ http://www.adobe.com/sea/education/institution-eligibility-guide.html และดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายและราคาอัพเกรดโปรแกรมสำหรับนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรในสถานศึกษาระดับมัธยมและอุดมศึกษา รวมถึงชุดโปรแกรมทั้งหมดได้ที่ http://www.adobe.com/sea/education.html

ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของอะโดบีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบี รวมถึงบุคลากรด้านครีเอทีฟและผู้สนใจทั่วไปได้โดยตรงบนเฟซบุ๊ค เพื่อติดตามข่าวคราว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นต่างๆ ที่ http://www.facebook.com/AdobeSEA

เกี่ยวกับส่วนธุรกิจด้านการศึกษาของอะโดบี

วิสัยทัศน์ด้านการศึกษาของอะโดบีมุ่งเน้นการปลดปล่อยศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนนักศึกษาและคณาจารย์ทั่วโลก  นอกเหนือจากนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีแล้ว อะโดบียังนำเสนอหลักสูตรที่สอดคล้องตามมาตรฐาน ใบรับรองคุณวุฒิ การพัฒนาอาชีพ และทางเลือกที่ยืดหยุ่นในการจัดซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับนักเรียนนักศึกษา คณาจารย์ และสถานศึกษา เพื่อช่วยให้ผู้เรียนเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสมากมายในโลกดิจิตอลซึ่งมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง  ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นด้านการศึกษาและใบอนุญาตใช้งานของอะโดบีได้ที่ www.adobe.com/education และ www.adobe.com/aboutadobe/volumelicensing/education

 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.