1

สุดยอดนักขับ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย จากทิปโก้ แอสฟัลท์ เป็นตัวแทนประเทศไทยชิงแชมป์ระดับโลกที่สนามญี่ปุ่น

สุดยอดนักขับ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย จากทิปโก้ แอสฟัลท์ เป็นตัวแทนประเทศไทยชิงแชมป์ระดับโลกที่สนามญี่ปุ่น

ผลการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge ครั้งแรกในประเทศไทย นักขับ ยูดี ทรัคส์ จากบริษัท ทิปโก้ แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้คว้าชัยชนะ และได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าสู่สนามระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยผู้ชนะเผยเคล็ดลับว่าเอาความรู้จากการฝึกอบรมมาใช้ในสนามแข่งขันให้มากที่สุด

นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก 40 บริษัทขนส่ง โลจิสติกส์ ชั้นนำทั่วประเทศไทยส่งพนักงานขับรถเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ โดยการแข่งขันมุ่งเน้นกระบวนการขนส่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทักษะการขับขี่ รวมไปถึงการประหยัดน้ำมัน โดยใช้รถยูดี เควสเตอร์ เป็นรุ่นที่ใช้สำหรับการแข่งขันครั้งนี้

ผลการแข่งขันครั้งนี้ ผู้ชนะคือนายบุญเพ็ง คงเจริญ พนักงานขับรถบริษัท ทิปโก้ แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) รับรางวัลมูลค่ารวม 300,000 บาทพร้อมกับการเข้าร่วมแข่งขันระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนพฤศจิกายน โดยมีนายนิรุจ ศรีบุญเรือง พนักงานขับรถจากบริษัท สิทธิโลจิสติกส์ จำกัด ผู้ชนะอันดับที่ 2 รับรางวัลมูลค่า 70,000 บาท และนายศุภชัย ทาเจริญจากบริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง 1988 จำกัด เป็นผู้ชนะอันดับที่ 3 รับรางวัลมูลค่า 40,000 บาท

นายกำลาภ กล่าวว่าเนื่องจากการแข่งขันปีนี้เป็นครั้งแรกในสนามประเทศไทย จึงได้กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นไม่เกิน 40 คน สำหรับการเริ่มต้นครั้งนี้ และพร้อมที่จะเปิดรับนักขับทั่วไปสำหรับการแข่งขันในปีหน้า

“การแข่งขัน UD Extra Mile Challenge นี้ เป็นการแข่งขันการทำงานขนสินค้าจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งให้สมบูรณ์แบบที่สุดในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งต่างจากการแข่งขันทั่วไปที่เน้นการประหยัดพลังงาน ดังนั้นเราจึงมีกฎกติกาที่พุ่งไปที่ขั้นตอนการทำงานขนส่ง ซึ่งสอดคล้องกับการทำงานจริงที่พนักงานขับรถจะต้องมีความรับผิดชอบในสินค้าที่ขนส่งไปถึงปลายทางอย่างรวดเร็วและปลอดภัย” นายกำลาภ กล่าว

– 2 –
ทางด้านนายบุญเพ็ง คงเจริญ ผู้ชนะในสนามประเทศไทย กล่าวว่าพร้อมที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันในระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีความมั่นใจว่าจะสามารถเทียบฝีมือกับเพื่อนพนักงานขับรถจากทั่วโลก

“เคล็ดลับของผมนั้น คือการเอาความรู้ที่ได้จากการเข้าอบรมจำนวนมากมาใช้ในสนามจริงให้มากที่สุด โดยจะต้องศึกษารายละเอียดของรถ รวมไปถึงวิธีใช้รถให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด” นายบุญเพ็ง กล่าว

นายบุญเพ็ง กล่าวเพิ่มเติมว่าตนขับรถบรรทุกมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 และมีความภาคภูมิใจในอาชีพ มีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพอย่างต่อเนื่อง โดยได้ยึดหลักการทำงานว่าจะต้องมีความจริงใจกับนายจ้าง

“เมื่อเรามีความจริงใจ สุดท้ายผู้บริหารจะเห็นความจริงใจของเราเอง” นายบุญเพ็ง กล่าวและย้ำว่าพร้อมที่จะนำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันครั้งนี้ รวมไปถึงการแข่งขันในสนามระดับโลกที่ญี่ปุ่น แบ่งปันกับเพื่อนพนักงานขับรถด้วยกันเพื่อให้ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้กับองค์กรของตนเองได้ และสุดท้าย เพื่อนพนักงานขับรถที่นำหลักการดี ๆ ไปใช้ จะประสบความสำเร็จในอาชีพของตนเอง