1

สายการบินเอทิฮัด และ สายการบินอลิตาเลีย ประกาศเพิ่มเที่ยวบินที่ใช้รหัสร่วมกัน บนเส้นทาง โรม – อาบูดาบี

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสายการบินอลิตาเลีย สายการบินสัญชาติอิตาลี ร่วมกันประกาศเปิดเที่ยวบินตรงระหว่าง โรม – อาบูดาบี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการอนุมัติจากรัฐบาล

โดยสายการบินอลิตาเลีย จะดำเนินการทั้งสิ้น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ300 และจะเป็นเที่ยวบินที่ใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันกับสายการบินเอทิฮัด ทั้งนี้ในเที่ยวบินสามารถให้บริการแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้ทั้งสิ้น 230 ท่าน ซึ่งจะดำเนินการโดยการแบ่งตาราง เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถให้บริการเชื่อมต่อไปยังฐานการบินหลักของสายการบินเอทิฮัดในอาบูดาบีได้จำนวนมากที่สุด

 

สายการบินเอทิฮัดจะใช้อักษร “EY” บนเที่ยวบินใหม่ที่ทำการบินไปยังกรุงโรม (ท่าอากาศยานฟิอูมิชิโน) โดยจะมอบการบริการให้แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทุกท่าน ด้วยการเชื่อมต่อโดยตรงจากมหานครอาบูดาบี ไปยังเมืองหลวงของประเทศอิตาลี และในปัจจุบันสายการบินเอทิฮัด ได้มอบการบริการเที่ยวบินไปยัง มิลาน ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี เป็นประจำทุกวัน

 

นอกจากนี้ สายการบินเอทิฮัด ยังจะใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกัน บนเที่ยวบินของสายการบินอลิตาเลีย ในเส้นทางจากโรม ไปยังเมืองเวนิส และซูริค และก่อนหน้านี้สายการบินเอทิฮัดก็ได้ใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกัน บนเที่ยวบินของสายการบินอลิตาเลีย เที่ยวบินจากโรม ไปยัง มิลาน แฟร้งค์เฟิร์ต  มิวนิค เจนีวา และเอเธนส์

 

ทั้งนี้สายการบินอลิตาเลีย จะใช้อักษร “AZ” บนเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัดที่เดินทางจากอบูดาบีไปยัง บาห์เรน มัสกัต โจฮันเนสเบิร์ก กรุงเทพ เมลเบิร์น และซิดนีย์

 

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอิตาลี ยังคงเหนียวแน่น และหนึ่งในจุดประสงค์ที่สำคัญตลอดมา คือ เราต้องการให้บริการเที่ยวบินที่บินตรงสู่ โรม ให้แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเรา”

 

“เราได้ลงนามเซ็นสัญญา การใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันกับสายการบินอลิตาเลีย ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 และก็ประสบความสำเร็จตลอดมา และในขณะนี้ได้ขยายข้อเสนอนี้ออกไป เพื่อให้ครอบคลุมเที่ยวบินระหว่าง โรม – อาบูดาบี”

 

“ นี่ถือเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้โดยสารของทั้งสองสายการบิน ที่จะทำให้ทุกท่านสามารถเดินเข้าสู่ โรม และ อาบูดาบี ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเครือข่ายการบินอื่นๆของทั้งสองสายการบิน และในขณะเดียวกันผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการยังสามารถได้รับหรือใช้ไมล์บนเส้นทางที่ทั้งสองสายการบินให้บินร่วมกันอีกด้วย”

 

มร. แอนเดรีย แร็กเนตติ ผู้บริหารสูงสุด สายการบินอลิตาเลีย กล่าว “ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ประกาศเปิดเส้นทางใหม่นี้ให้ทุกคนได้ทราบ ซึ่งสายการบินอลิตาเลียจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป สิ่งนี้ถือเป็นก้าวต่อไปที่สำคัญในความสำเร็จของการร่วมมือที่ผ่านมากับสายการบินเอทิฮัด ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2552”

 

“เส้นทางใหม่ระหว่าง โรม – อาบูดาบี จะทำให้ทั้งสองสายการบินสามารถให้บริการแก่ผู้โดยสารได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้โดยสารของสายการบินอลิตาเลีย ที่เดินทางจากโรม สามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเพื่อทำธุรกิจหรือท่องเที่ยว โดยผ่านเครือข่ายการบินของสายการบินเอทิฮัด”

 

“ยิ่งไปกว่านั้น การประกาศในครั้งนี้ ยังเป็นบทพิสูจน์ให้เป็นว่าสายการบินอลิตาเลีย มีการพัฒนาและการเจริญเติบโตที่ดี ถึงแม้ในเวลานี้การคมนาคมทางอากาศจะประสบปัญหามากมายก็ตาม”

 

สายการบินเอทิฮัด ได้ดำเนินการมายังประเทศอิตาลี และปีนี้ยังเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปีในการเปิดเที่ยวบินจากอาบูดาบี – มิลาน อีกด้วย

 

เที่ยวบินใหม่ โรม – อาบูดาบี เปิดจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ตางรางการบินช่วงฤดูหนาวของสายการบินเอทิฮัด (EY) อิตาลี – ยูเออี          ตางรางการบินช่วงฤดูหนาวของสายการบินอลิตาเลีย (AZ) อิตาลี – ยูเออี

Dept Sta Arvl Sta Freq Dept Time Arvl Time a/c   Dept Sta Arvl Sta Freq Dept Time Arvl Time a/c
MXP AUH .2.4.6. 21:00 06:10 A332   FCO AUH ..3..6. 21:45 06:25 A330
MXP AUH 1.3.5.7 10:45 19:55 A332   FCO AUH .2….7 11:15 19:55 A330
AUH MXP .2.4.6 09:05 13:00 A332   AUH FCO …4..7 08:15 12:10 A330
AUH MXP 1.3.5.7 02:25 06:20 A332   AUH FCO 1.3…. 02:25 06:20 A330

 

 

จบ

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เริ่มให้บริการครั้งแรกในปีพ.ศ. 2546 และในปีพ.ศ. 2554 ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารถึง 8.3 ล้านคน จากฐานการบิน ณ สนามบินนานาชาติอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 86 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกาเหนือ ด้วยเครื่องบินแอร์บัสและโบอิ้งจำนวน 67 ลำ และอีกกว่า 100 ลำอยู่ในขั้นตอนการสั่งซื้อ ประกอบไปด้วยเครื่องบินโดยสารที่ใหญ่ที่สุดอย่างเครื่อง เอ380 จำนวน 10 ลำ ทั้งนี้สายการบินเอทิฮัดยังได้เข้าลงทุนในสายการบินแอร์เบอร์ลิน สายการบินแอร์ เซเชลส์ สายการบินเวอร์จิ้น ออสเตรเลีย และแอร์ ลินกัส ทั้งนี้สายการบินเอทิฮัดได้เริ่มดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2547 และปัจจุบันได้ดำเนินการบนเส้นทางอาบูดาบี-กรุงเทพจำนวนสามเที่ยวบินต่อวัน โดยให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300อีอาร์ ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihad.com

 

เกี่ยวกับสายการบินอลิตาเลีย

 

สายการบินอลิตาเลีย – Compagnia Aerea Italiana (www.alitalia.com)  คือ สายการบินชั้นนำของอิตาลี ที่ให้บริการมากกว่า 5,500 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในช่วงฤดูร้อนของปีพ.ศ. 2555 ไปยัง 95 จุดหมายปลายทาง โดย 28 จุดหมายปลายทางนั้นอยู่ในประเทศอิตาลี และครอบคลุมทั่วโลกอีกกว่า 67 จุดหมายปลายทาง ในปีพ.ศ. 2554 สายการบินอลิตาเลีย ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารราว 25 ล้านคน ด้วยเครื่องบินจำนวน 153 ลำ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินสั่งซื้อและปรับปรุงฝูงบินใหม่ โดยในช่วงตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2552 ถึง สิงหาคม 2555 เครื่องบินพิสัยไกลและ เครื่องบินพิสัยใกล้จนถึงกลาง จำนวน 51 ลำ กำลังอยู่ในช่วงของการดำเนินการ ซึ่งในช่วงสิ้นปีพ.ศ. 2555 สายการบินฯจะทำการรับมอบเครื่องบินจำนวน 8 ลำ และเป็นผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 จะทำให้สายการบินอลิตาเลียเป็นสายการบินที่มีอายุเฉลี่ยของเครื่องบินน้อยที่สุด ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 6.5 ปี สำหรับสายการบินฯมีฐานการบินอยู่ใน 7 สนามบินด้วยกัน ประกอบด้วย โรม มิลานลินาเต มิลานมัลเปนซา ตูริน เวนิส เนเปิลส์ และคาตาเนีย ในปีพ.ศ. 2555 นี้ สายการบินอลิตาเลียจะเพิ่มเครือข่ายการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เชื่อมต่อจากท่าอากาศยานโรม ฟิอูมิชิโน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินอลิตาเลียได้ที่ www.alitalia.com