1

สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ และสายการบินเอทิฮัด ร่วมตอกย้ำความมุ่งมั่นต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินและเศรษฐกิจของอินเดีย

สายการบินเจ็ทแอร์เวย์สายการบินระหว่างประเทศระดับพรีเมี่ยมของอินเดียและสายการบินเอทิฮัดสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้กำหนดแผนการส่งเสริมความมุ่งมั่นระยะยาวเพื่อการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินและเศรษฐกิจของอินเดีย รวมถึงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ที่จะพลิกสายการบินเจ็ทแอร์เวย์ให้กลับมามีกำไรภายใน 3 ปี

Etihad - Jet Airways Reinforce India

สายการบินทั้ง 2 เป็นพันธมิตรเที่ยวบินร่วมตั้งแต่ปี 2551 และสัมพันธภาพของทั้ง 2 สายการบินก็มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นเมื่อสายการบินเอทิฮัดได้รับการอนุมัติให้เข้าถือหุ้นร้อยละ 24 ในสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556ที่ผ่านมา นับเป็นการลงทุนในสายการบินของอินเดียเป็นครั้งแรกโดยสายการบินต่างชาติ

 

ความร่วมมือครั้งนี้นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมากต่อนักเดินทาง อาทิ การเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆทั่วโลกผ่านความร่วมมือด้านการทำเที่ยวบินร่วม โปรแกรมสะสมและแลกไมล์ร่วมกันระหว่าง เจ็ทพริวิเลจ และ เอทิฮัด เกสท์ไมล์

 

สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ และสายการบินเอทิฮัด จะได้รับประโยชน์จากการประหยัดต้นทุน  และความร่วมมือด้านต่างๆอาทิ การซื้อเครื่องบิน การซ่อมบำรุง การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการฝึกอบรม โอกาสที่จะจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง อะไหล่ร่วมกัน รวมถึงการสนับสนุนด้านประกันภัยและเทคโนโลยี

 

เพื่อสนับสนุนการเป็นพันธมิตร คณะกรรมการสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ ได้อนุมัติแผนธุรกิจ 3 ปี เพื่อปรับพัฒนาสายการบินให้มีความมั่นคงในระยะยาว แผนงานในครั้งนี้ได้รวมมาตราการต่างๆที่สำคัญ ที่จะวางรากฐานให้สายการบินกลับมาทำกำไรอีกครั้ง อาทิการวางเครือข่ายในระยะยาว การพัฒนาฝูงบินและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมการดำเนินการของสายการบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ