1

สัมมนาวิชาการ เรื่อง การพัฒนาบัวให้เป็นพืชเศรษฐกิจของชาติ ครั้งที่ 11

สถานีวิจัยบัวและถ่ายทอดเทคโนโลยี คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ นำโดย                           ผศ.ดร.ณ นพชัย ชาญศิลป์  ผู้อำนวยการสถานีวิจัยบัวและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จัดสัมมนาวิชาการ เรื่อง การพัฒนาบัวให้เป็นพืชเศรษฐกิจของชาติ ครั้งที่ ๑๑

ในการนี้ ผศ.ว่าที่ร้อยโท ดร.ทรงศักดิ์ จุนถิระพงศ์ คณบดีคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ                  กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจาก นายดำรงค์ จิระสุทัศน์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นประธาน

การจัดสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้เกี่ยวกับบัวชนิดต่างๆ              การพัฒนาสายพันธุ์บัวให้ตรงตามความต้องการของตลาด การอนุรักษ์พันธุ์ให้มีความยั่งยืน และเพื่อสร้างนักวิจัยและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนนักวิจัยรุ่นเก่า  ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมบรรยายถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ ที่เป็นประโยชน์ โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากหน่วยงานต่างๆ มากมาย อาทิ นักวิชาการจากหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาจารย์จากสถาบันอุดมศึกษา เกษตรกรและบุคคลภายนอกที่สนใจ                         ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 กรกฏาคม 2557 ณ ห้องพวงพยอม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก                           วิทยาเขตบางพระ

IMG_4618