สยาม ไวเนอรี่ จัดดินเนอร์มื้อพิเศษต้อนรับ “มอนเตซีโญ” ไวน์แห่งรีโอฮาขนานแท้จากประเทศสเปน

0
253
image_pdfimage_printPrint

เมื่อเร็วๆ นี้ สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตไวน์ไทยและนำเข้าไวน์คุณภาพเยี่ยมจากต่างประเทศทั่วโลก สานต่อวิสัยทัศน์ในการสร้างวัฒนธรรมการดื่มไวน์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยประกาศนำเข้าไวน์คุณภาพระดับพรีเมี่ยม “มอนเตซีโญ” (MONTECILLO) จากกลุ่มบริษัท ออสบอร์น ประเทศสเปน เข้ามาเสริมทัพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ World of Wines Selection ของสยาม ไวเนอรี่ด้วยการจัดเลี้ยงอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษฉลองเปิดตัวให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ลิ้มลอง “ไวน์แห่งรีโอฮาขนานแท้” (True Rioja) จากประเทศสเปน ในรูปแบบ “ไวน์ทาปาส ไนท์” (Wine Tapas Night) โดยแขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้ลิ้มลองไวน์มอนเตซีโญที่จับคู่กับอาหารต้นตำรับแท้จากสเปนที่เข้ากันอย่างลงตัว ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก มร.บิลลี่ ยอง ผู้จัดการภาคพื้นเอเซีย-แปซิฟิก กลุ่มบริษัทออสบอร์นที่บินตรงมาเมืองไทยมาร่วมบอกเล่าความพิเศษของไวน์มอนเตซีโญและประวัติความเป็นมาตลอดจนความสำเร็จของไวน์ที่มีอายุยาวนานกว่า 140 ปีแบรนด์นี้ให้แขกผู้มีเกียรติได้รับฟังอย่างกล้ชิด ณ ห้องอาหาร Niche โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

 

Main Photosiamwine

 

 

         

อีกทั้งในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้นเอง สยาม ไวเนอรี่ และกลุ่มบริษัท ออสบอร์น ยังร่วมกันจัด “ไวน์เทสติ้ง” (Wine Tasting) สุดใกล้ชิด โดยมี มร.ยอง มาบอกเล่าเรื่องราวของไวน์มอนเตซีโญที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมเผยเคล็ดลับการผลิตไวน์แบบดั้งเดิมตามฉบับไวน์สเปนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของไวน์มอนเตซีโญ โดยแขกผู้มีเกียรติได้ลิ้มรสสัมผัสของไวน์มอนเตซีโญ ทั้ง 3 ชนิด คือ               ไวน์มอนเตซีโญ ครีอันซา ไวน์มอนเตซีโญ รีเสิร์ฟวา ไวน์มอนเตซีโญ แกรนด์รีเสิร์ฟวา นอกจากนี้ยังนำไวน์อีก 2 ชนิดจากกลุ่มบริษัทออสบอร์น ได้แก่ ไวน์เชอร์รี่ออสบอร์น ฟีโน คินตะ และไวน์ออสบอร์น พอร์ทโต ทาวน์นี่ มาแนะนำให้ได้รู้จักอีกด้วย พร้อมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษเมื่อ มร.ยอง นำ ไวน์มอนเตซีโญ แกรนด์รีเสิร์ฟวา  ซีเลคชั่น อีสเปเชี่ยล 1994Montecillo Gran Reserva Selection Especial ไวน์อันเป็นตำนานที่มีอายุกว่า 20 ปี อันเป็นอัตลักษณ์ของไวน์แห่งริโอฮาขนานแท้ (True Rioja) มาให้แขกผู้มีเกียรตได้สัมผัสกันอย่างเอ็กซ์คลูซีฟ

 

สำหรับเมนูอาหารทั้ง 5 เมนู ที่จับเข้าคู่กับไวน์มอนเตซีโญทั้ง 3 ชนิด และไวน์ออสบอร์นทั้ง 2 ชนิดที่นำมาจับคู่กันอย่างลงตัวในมื้อค่ำสุดพิเศษนี้ประกอบด้วย

 

เมนูที่ 1          มะกอกเขียวหมัก ถั่ววอลนัต และแมคาเดเมียเคลือบคาราเมล และผักดอง ดื่มคู่กับ ไวน์ออสบอร์น ฟีโน คินตะ

 

เมนูที่ 2          เซอร์ราโน แฮมเสิร์ฟพร้อมกับขนมปังกรอบ มะเขือเทศ กระเทียม และน้ำมันมะกอก, แมนเชโก ดัมพริ้งเสิร์ฟพร้อมกับซอสส้ม, ซุปมะเขือเทศและบีทรูท ดื่มคู่กับ ไวน์มอน เตซีโญ ครีอันซา

 

เมนูที่ 3          ไข่เจียวสเปนเสิร์ฟพร้อมกับมะเขือเทศ และไส้กรอกชอริสโซ่, กุ้งลายเสือเสิร์ฟพร้อมกับซอสกระเทียมพริก, ไก่หมักย่าง ดื่มคู่กับ ไวน์มอนเตซีโญ รีเสิร์ฟวา

 

เมนูที่ 4            เนื้อแกะเสิร์ฟพร้อมกับผงยี่หร่าและปาปริกา, ปลาหมึกและผักย่าง, สแปนิช ครีมมี่ ไรซ์กับซีฟู๊ด, บรีชีสและบลูชีส ดื่มคู่กับ ไวน์มอนเตซีโญ แกรนด์ รีเสิร์ฟวา

 

เมนูที่ 5            คาตาลัน คัสตาร์ด และ ช็อกโกแลตมูส ดื่มคู่กับ ไวน์ออสบอร์น พอร์ทโต ทาวน์นี่

 

สามารถสัมผัสรสชาติไวน์แห่งรีโอฮาขนานแท้จากไวน์มอนเตซีโญทั้ง 3 ชนิด ได้ที่ร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำทั่วประเทศ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด โทร 0 2533 5600 และสามารถติดตามข่าวสารของไวน์มอนเตซีโญและไวน์จากต่างประเทศทั่วโลกในพอร์ตโฟลิโอ “World of Wines by Siam Winery” ได้ที่เว็บไซต์ www.siamwinery.com และเฟซบุ๊ค www.facebook.com/worldofwines

 

คำบรรยายภาพ: ร่วมฉลองเปิดตัวไวน์มอนเตซีโญ (ซ้าย-ขวา) โดย มร.แดเนียล ชวาล์บ ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าบริษัทสยาม ไวเนอรี่ จำกัด, มร.บิลลี่ ยอง ผู้จัดการภาคพื้นเอเซีย-แปซิฟิก กลุ่มบริษัทออสบอร์น, คุณอนัณทินี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทสยาม ไวเนอรี่ จำกัด และ คุณรังสรรค์ แจ้งเจนกิจ ที่ปรึกษาฝ่ายจัดซื้อ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด

 

เกี่ยวกับมอนเตซีโญ

แคว้นรีโอฮา ประเทศสเปน คือแหล่งกำเนิดไวน์ขนานแท้ตามแบบฉบับสเปน โดยไวเนอรี่ของมอนเตซีโญถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1874 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไวเนอรี่ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศสเปน และเก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในแคว้นรีโอฮา

 

ตลอดระยะเวลากว่า 140 ปีที่ผ่านมา ไวเนอรี่ของมอนเตซีโญยังคงได้รับการสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นโดยครอบครัวที่มีความหลงใหลในการผลิตไวน์ เพื่อสานต่อธุรกิจให้เจริญเติบโตมากยิ่งขึ้น ไวน์มอนเตซีโญจากแคว้นรีโอฮา คือสัญลักษณ์ของไวน์แห่งรีโอฮาขนานแท้ที่ล้วนผลิตจากองุ่นพันธุ์พื้นเมืองเทมปรานินโย่ซึ่งให้อัตลักษณ์ของแหล่งผลิตอย่างแท้จริง สามารถสัมผัสได้ถึงความสมบูรณ์ของน้ำไวน์ที่ให้รสสัมผัสอันนุ่มนวลจากผลไม้ทั้งยังให้ความรู้สึกสมดุลจากสัมผัสของไม้ ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของไวน์แห่งรีโอฮาขนานแท้จากประเทศสเปนอีกด้วย