1

สภาวิศวกร ร่วมกับ วสท.จัดสัมมนา “โอกาสและความท้าทายของวิศวกรไทยในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบรางของประเทศ”

สภาวิศวกร ร่วมกับ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) จัดโครงการสัมมนาระดมความคิด เรื่อง “โอกาสและความท้าทายของวิศวกรไทยในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบรางของประเทศ” ในวันพุธที่ 28 มกราคม 2558 เวลา 09.00-13.45 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคาร วสท. ซอยรามคำแหง 39 เนื่องด้วยความสําคัญของระบบรางในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งในเมืองและเชื่อมโยงสู่นอกเมือง เชื่อมต่อกับจังหวัดต่างๆ สู่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะทำให้เกิดการสร้างงาน การลงทุนมหาศาล พร้อมทั้งการพัฒนาการบริหารสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันทางภาครัฐบาลได้ส่งเสริมการพัฒนาระบบ ขนส่งทางราง ไม่ว่าจะเป็นระบบรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้าบนดิน และรถไฟฟ้าใต้ดิน ทั้งที่ก่อสร้างในปัจจุบันและกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ให้ครอบคลุม 77 จังหวัด รวมระยะทางมากกว่า 30,000 กิโลเมตร ผ่านย่านธุรกิจ การค้าและอุตสาหกรรม รวมทั้งมีการพัฒนาสถานีและย่านธุรกิจโดยรอบทั้ง 77 จังหวัด ไม่น้อยกว่า 400 สถานี ประเทศไทยพร้อมแล้วหรือยังที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบรางของประเทศทั้งทางด้านการเตรียมบุคคลากร การลงทุน และวิศวกรรม

Train Series

ผู้ร่วมบรรยาย ประกอบด้วย ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ดร.สุเมธ องกิติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI), ดร.รัฐภูมิ ปริชาตปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมระบบราง มหาวิทยาลัยนเรศวร และดร.สมประสงค์ สัตยมัลลีผู้อำนวยการกองการวิชาการ การรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

ผู้สนใจเขาร่วมสัมมนา ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ติดต่อสอบถาม ได้ที่ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โทรศัพท์ 02-319-2410-3 02-184-4597-8 โทรสาร 02-319-2710-1