1

ศูนย์การค้าเกษร อัพเดต 3 เทรนด์สุดล้ำ

ศูนย์การค้าเกษร อัพเดต 3 เทรนด์สุดล้ำ เปิดฤดูกาลแฟชั่นคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2014

ในงาน “Gaysorn’s Style Experience Autumn/Winter 2014 Press Presentation”

gaysorn style experience aw2014 press release (1)

21 สิงหาคม 2557: ศูนย์การค้าเกษร ไอคอนลักซ์ชัวรี่ไลฟ์สไตล์ของเมืองไทยที่รวบรวมและคัดสรรสุดยอดอินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์ชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก เปิดประสบการณ์แฟชั่นครั้งใหม่ นำเสนอที่สุดแห่ง 3 เทรนด์เด่นเปี่ยมสไตล์ จากคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2014 และไอเท็มชิ้นเด่นที่ถูกคัดสรรแล้วว่าอยู่ในระดับลักซ์ชัวรี่ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมและความเฉียบคมในสไตล์เกษร ในงาน “Gaysorn’s Style Experience Autumn/Winter 2014 Press Presentation”เปิดคอลเลคชั่นฤดูกาล Autumn/Winter 2014 โดยมีไฮไลท์อยู่ที่แฟชั่นพรีเซ็นเทชั่นจากเหล่านางแบบ-นายแบบอินเตอร์เนชั่นแนล ท่ามกลางเหล่าแฟชั่นนิสต้าชื่อดังร่วมอัพเดตเทรนด์ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งในบรรยากาศของศูนย์การค้าเกษร ตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งเปี่ยมรสนิยม

กรกฎ ศรีวิกรม์ กรรมการบริหาร ศูนย์การค้าเกษร กล่าวว่า ศูนย์การค้าเกษรถือเป็นไอคอนแห่งลักซ์ชัวรี่       ไลฟ์สไตล์ของเมืองไทยที่รวบรวมและคัดสรรสุดยอดอินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์ชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกมาเปิดให้บริการถึงกว่า 40 แบรนด์ เพื่อสร้างและส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่มีลักษณะเฉพาะตัวและพิเศษเหนือใคร พร้อมทั้งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบคุณค่า เพื่อนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้งที่แตกต่าง ผ่านการคัดสรรเทรนด์แฟชั่นที่น่าจับตามานำเสนอพร้อมไอเท็มที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของงาน “Gaysorn’s Style Experience Autumn/Winter 2014 Press Presentation” ครั้งนี้

ภายในงานเป็นการนำเสนอแฟชั่นพรีเซ็นเทชั่นสุดล้ำ 3 เทรนด์เด่นจากคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2014 ได้แก่ Sophisticated,Fashion Forward และEasy Spirit ถ่ายทอดผ่านแฟชั่นพรีเซ็นเทชั่นโดยเหล่านายแบบ-นางแบบอินเตอร์เนชั่นแนลกว่า 30 ชีวิต โดยได้รับเกียรติจากเซเล็บบริตี้ชั้นนำและเหล่าแฟชั่นนิสต้าร่วมอัพเดตเทรนด์คับคั่ง อาทิ อภิวัฒน์ ยศประพันธ์, พลอย มหาดำรงกุล, ม.ล.สมรดา ชุมพล, จินดาภา บุณยากร, วิภาวี คอมันตร์, ลินา ลีนุตพงษ์, ม.ล.อรณิช กิติยากร, กันต์ รตนาภรณ์, แพรว วัชราภัย และพริดา ลิมปานนท์

 

สำหรับ 3 เทรนด์สุดล้ำโดดเด่นของฤดูกาล Autumn/Winter 2014 ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าผู้เปี่ยมไปด้วยรสนิยมไม่ควรพลาด ได้แก่ Sophisticated (เรียบ หรู ล้ำลึก) เป็นเทรนด์คลาสสิคที่มาพร้อมกับความลุ่มลึก เรียบเนี้ยบ เน้นเสื้อผ้าคัตติ้งเฉียบคมบนเนื้อผ้าที่ดูหรูหราในเฉดสีขรึมแบบมินิมัลลิสม์ บ่อยครั้งที่ดีไซเนอร์จะเน้นที่สูทหรือโค้ตตัวเท่ผ้าวูลสีหม่น ใส่กับกางเกงหรือกระโปรงยาว ปิดท้ายด้วยกระเป๋าและรองเท้าทรงเรียบเท่ในโทนสีคลาสสิค อย่างเช่น Dior ที่ซีซั่นนี้ ยังคงยึดเอาดีเอ็นเออันเข้มข้นของแบรนด์มาใช้ นั่นคือโครงสร้างแบบสถาปัตยกรรม ที่โดดเด่นด้วย     ซิลูเอ็ตหรือทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เฉียบคมดั่งงานตัดเย็บแบบ Tailoring พร้อมเพิ่มสเน่ห์ด้วยการจับคู่สีแบบ                คัลเลอร์บล็อก ที่ดีไซน์ตัวกระเป๋าให้สีตัดกับ charm D.I.O.R และหูกระเป๋า ทำให้ Be Dior กลายเป็นกระเป๋าไอเท็มเด่นที่คอมพลีตลุคเรียบ โก้ คลาสสิก แต่แฝงความทันสมัยได้อย่างลงตัว  ในขณะที่ Bally เลือกเน้นแมตทีเรียลหนังแท้และหนังกลับชั้นเลิศมาใช้ในการสร้างสรรค์กระเป๋าทรงเหลี่ยมและรองเท้าสตรีในสไตล์เรียบโก้ที่ได้แรงบันดาลใจจากรองเท้าผู้ชายเพื่อคอมพลีตความเท่สไตล์ Sophisticated ส่วน MaxMara ก็เน้นโค้ตและแจ็กเก็ตสไตล์แมสคิวลีนบนเนื้อผ้าวูล ผ้าทวีด และหนังเนื้อนุ่ม ในโทนสีเทา ดำ น้ำตาล ใส่กับกระโปรงทรงดินสอดูหรูหราคลาสสิก

 

ในขณะที่เทรนด์ Sophisticated ของคุณหนุ่มๆ ความโดดเด่นตกไปอยู่ที่การเลือกใช้ไอเท็มคลาสสิคอย่าง  แจ็ตเก็ตสูทและโค้ตเช่นเดียวกัน อย่างแบรนด์ Brioni ที่ซีซั่นนี้ได้แรงบันดาลใจจากเส้นสายและการมัดผ้าแบบกิโมโนของญี่ปุ่น เช่นเดียวกับ BOSS ที่ยังคงชัดเจนกับชิ้นเก่งของแบรนด์อย่างสูทสองกระดุม ทักซิโด้สูท และเสื้อกั๊ก ในสีเทา ดำ และเบจ คอมพลีตลุคด้วยกระเป๋าถือหนังทรงเหลี่ยมดูเรียบเท่ ไม่ต่างกับ Fratelli Rossetti ที่ส่งรองเท้าผู้ชายทำจากหนังตกแต่งกำมะหยี่สไตล์ James Bond มาลงสนามเทรนด์ครั้งนี้ด้วย ส่วนแบรนด์ดังอย่าง Montblanc และ TAG Heuer ก็ยังคงเป็นนาฬิกาเรือนคลาสสิกที่ผู้ชายลุคเนี๊ยบไม่ควรพลาด

สำหรับเทรนด์ Fashion Forward (แปลกใหม่ ท้าทาย) เหมาะสำหรับหญิงสาวผู้รักความแปลกใหม่และ โดดเด่น ก้าวล้ำกว่าใคร และมีคาแรคเตอร์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุ ลายพิมพ์ หรือสี ที่คัดสรรมาแล้วว่าสะดุดตา อย่างเช่นคอลเล็กชั่นใหม่ของหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ที่ Nicholas Guesquiere มาออกแบบให้ และเป็นครั้งแรกที่ดีไซเนอร์อัจฉริยะคนนี้นำเอาแรงบันดาลใจจากยุคปี 60s และ 70s มาใช้กับเสื้อผ้าในคอลเลคชั่น โดยเล่นกับคัตติ้งและลายพิมพ์แปลกตาบนวัสดุล้ำอย่างผ้าถักและหนังเลเซอร์คัต นอกจากนี้เครื่องหนังในคอลเลคชั่นใหม่ก็ยังนำเอาแรงบันดาลใจจากกระเป๋ารุ่นคลาสสิคตลอดกาล speedy มาสร้างสรรค์เป็นกระเป๋าใบใหม่ในรุ่น Doc มีให้เลือกทั้งหนังเอพิ (Epi) และหนังแกะสุดนุ่มที่นำเอาลวดลายตารางของผ้าบุด้านในหีบเดินทางมาวางอยู่บนกระเป๋าด้วย ขณะที่ราฟ ซิมงส์ อาร์ตทิสติกไดเรกเตอร์ จาก Dior ก็เติมความสดใหม่ให้กับแอ็กเซสเซอรี่ส์ในซีซั่นนี้ อาทิ กระเป๋า DIORISSIMO ที่นำเสน่ห์งานโอตกูตูร์มาผสมผสานเข้ากับงานสร้างสรรค์กระเป๋า โดยเพิ่มดีเทลด้วยการปักดอกไม้บนตัวกระเป๋า หรือ DIOR EVENING CLUTCH กระเป๋าคลัตช์ประดับด้วยจิวเวลรี่ที่ส่งตรงจากรันเวย์ เหมาะสำหรับลุคกลางคืนที่ต้องการความหรูหรา โดดเด่นสะกดทุกสายตา  ส่วนผลงานล่าสุดของ Peter Dundas แห่ง Emilio Pucci ที่หยิบยกผ้าทอลายและพิมพ์ลายชนเผ่าตอกหมุดเงินมาช่วยเพิ่มให้ซีซั่นนี้ยิ่งดูหรูหราและเติมด้วยเสื้อคลุมเฟอร์ตัวเด่น มาพร้อมกับรองเท้าและกระเป๋าสไตล์ชนเผ่าเช่นเดียวกัน คล้ายคลึงกับแอ็คเซสเซอรี่ส์จาก Fratelli Rossetti ที่มาพร้อมส้นสูงและส้นเตี้ยหนังตกแต่งลายปักครอสติชและกระเป๋าหนังตกแต่งเฟอร์ นอกจากนี้ ยังมี      แอ็คเซสเซอรี่ส์ชิ้นสะดุดตาอย่างสร้อยคอประดับคริสตัลจาก Elie Saab และเอียร์คัฟฟ์จาก Erickson Beamon ที่ร้าน SoL & GRAVITE และกระเป๋า Olympia Le-Tan จากร้าน Cloud 9 รวมทั้งกระเป๋าหนังจระเข้จาก Kwanpen และกระเป๋าถือตกแต่งหนังงูน้ำจาก Emden ไว้สำหรับคนที่รักสไตล์ Fashion Forward ให้ได้เลือกใช้คอมพลีตลุคด้วยเช่นกัน

ปิดท้ายด้วย Easy Spirit(สนุกสไตล์สตรีทและสปอร์ต) เทรนด์แคชวลสบายๆ ที่มีแรงบันดาลใจจากสปอร์ตแวร์และสตรีทแวร์ ซึ่งเป็นเทรนด์มาแรงที่สุดหลายซีซั่นติดต่อกัน กระแสสตรีทแวร์สร้างโฉมหน้าใหม่ให้กับวงการแฟชั่น ทำให้ดีไซเนอร์หันมาจับชิ้นสวมใส่สบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสเว็ตเตอร์ แจ็คเก็ตผ้าร่ม และรองเท้ากีฬาอย่าง SportMax ไลน์น้องของ MaxMara ที่โชว์ความเป็นสตรีทสไตล์ ออกมาเป็นเสื้อถักตัวโคร่งลายแอ็บสแทร็กต์ เดรสและกระโปรงลายสตรีทอาร์ต ในขณะที่ Alexis Mabille ที่ร้าน SoL & GRAVITE ก็นำเสนอกระเป๋าสะพายตกแต่งโบว์อันเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์มาให้เป็นชิ้นเก่งที่คอมพลีตลุคสปอร์ตได้ดี หรือสร้อยข้อมือโลหะร้อยเชือกถักสีสันสดใสจาก Aurélie Bidermann ที่ร้าน SoL & GRAVITE ก็ได้แรงบันดาลใจจากสตรีทสไตล์เช่นกัน

ขณะที่เทรนด์ Easy Spirit ในแบบ Menswear ต้องยกให้กับแบรนด์ Bally ที่สร้างสรรค์แทบทั้งคอลเลคชั่นในซีซั่นนี้เป็นสไตล์แคชวล ตั้งแต่รองเท้าสนีกเกอร์หนังตัดต่อลาย รองเท้าสไตล์ boat shoes หนังแท้และหนังกลับหลากสี เข้ากับกระเป๋าถือหนังตัดต่อที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋ากีฬา ในขณะที่แอ็กเซสเซอรี่ส์จาก Montblanc ก็เป็นสร้อยข้อมือเชือกถักให้อารมณ์แคชวลเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีไลฟ์สไตล์แบรนด์อย่างกระเป๋าเดินทางTumi, Rimowa และกล้อง Leica ที่ออกไอเท็มชิ้นใหม่มาให้ผู้ที่ชื่นชอบเทรนด์นี้ได้เลือกใช้ในวันสบายอีกด้วย

สัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์แฟชั่นไลฟ์สไตล์มีระดับได้แล้ววันนี้ ณ ศูนย์การค้าเกษร เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.