วิฟ เอเชีย 2015 พร้อมจัดใหญ่ที่สุดในรอบ 24 ปี ชู 6 ไฮไลท์วงการปศุสัตว์และการเกษตร

0
300
image_pdfimage_printPrint

วิฟ เอเชีย (VIV Asia) หรือ งานแสดงสินค้าและนิทรรศการด้านเทคโนโลยีปศุสัตว์และสัตว์น้ำที่ครบวงจร ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม พ.ศ. 2558 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ  เตรียมจัดยิ่งใหญ่กว่า          ที่เคยมีมา พร้อมชู 6 ไฮไลท์วงการปศุสัตว์และการเกษตรจะต้องมาชม

D8G_1632

นายนีโน่ กรุตต์เก (Mr. Nino Gruettke) กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บริษัท  วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด  กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายตัวของธุรกิจด้านการเกษตร และปศุสัตว์ของไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปัจจุบันประเทศไทยเป็นผู้นำทั้งในด้านการผลิตและส่งออกสินค้าเกษตรและปศุสัตว์ บริษัทจึงได้พัฒนาการจัดงาน เพื่อสร้างความเข้มแข็งและขยายตลาดธุรกิจด้านเกษตรและปศุสัตว์ให้มากขึ้น เรียกได้ว่า ทุกดอลลาร์ ที่บริษัทได้ดำเนินการจัดงานไป สามารถสร้างรายได้คืนกลับสู่ภูมิภาคถึง 7 ดอลลาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิฟ เอเชีย จัดเป็นประจำทุก 2 ปี ที่กรุงเทพมหานคร เป็นงานปศุสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้ประกอบการชั้นนำสนใจมาร่วมงานมากกว่า 32,000 รายจาก 115 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นผู้ชมงานจากต่างประเทศมากกว่าร้อยละ 60 และผู้จัดแสดงงานจากต่างประเทศมากกว่าร้อยละ 95 สำหรับ วิฟ เอเชีย 2015 จะเป็นงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักธุรกิจในวงการเกษตรและปศุสัตว์ได้อย่างแท้จริง

นายรุวัน เบอร์คุโล (Mr.Ruwan Berculo) ผู้จัดการโครงการงานวิฟ กล่าวว่า ไฮไลท์การจัดงานครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ จำนวนผู้แสดงงานเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการชั้นนำตอบรับมากถึง 850 ราย จากเดิม 700 ราย โดยเฉพาะผู้ประกอบการระบบผลิตเนื้อสุกรที่ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ การจัดแสดงนวัตกรรมพิเศษเพื่อผู้ผลิตเนื้อสุกรจากทั่วโลก เพิ่มเติมจากผลิตและแปรรูปเนื้อสัตว์ปีกและไข่ โดยได้ออกบัตรเชิญพิเศษสำหรับผู้ผลิตเนื้อสุกรอันดับต้นๆ ของภูมิภาคเอเชียมาเยี่ยมชมงาน พร้อมด้วยข้อเสนอพิเศษ ทั้งนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รวมทั้ง เพิ่มพาวิลเลียนใหม่ การใช้ก๊าซชีวภาพในการเกษตรและปศุสัตว์ หัวข้อใหม่ในการประชุม เพิ่มเติมจากปีก่อน อาทิ การประชุมด้านสุกรว่าด้วยเรื่องเทคนิคการผลิตเนื้อสุกร การสัมมนาเทคโนโลยีด้านชิ้นเนื้อ ว่าด้วยเรื่องการตลาดและเทคโนโลยีของเนื้อและไข่ การประชุมธุรกิจไข่สำหรับเอเชีย โดย International Egg Commission และการสัมมนาด้านสุขภาพสัตว์ โดยสมาพันธ์สมาคมสัตวแพทย์แห่งเอเชีย เพิ่มภาษาจีนกลางเป็นภาษาทางการในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อรองรับผู้ร่วมงานที่ใช้ภาษาจีน ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ท้ายที่สุด เพิ่มเวลาขยายโอกาสทางธุรกิจ วิฟ เอเชีย เป็นเวทีธุรกิจที่สำคัญสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องในด้านโปรตีนสัตว์และการแปรรูปคือสิ่งที่สำคัญมาก บริษัทจึงได้ตัดสินใจขยายเวลาเพื่อเพิ่มโอกาสในทางธุรกิจ โดยงานแสดงนี้จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. ทั้งสามวัน แต่ในวันพุธและวันพฤหัสบดี ผู้จัดแสดงงาน สามารถประจำที่บูธของตนได้จนถึงเวลา 20.00 น. เพื่อพบปะหรือสร้างสังสรรค์กับลูกค้า

นอกจากนี้ วิฟ เอเชีย 2015 จะเป็นจุดเริ่มต้นของงานสัปดาห์ธุรกิจอาหารเกษตรของเอเชีย (Agri-Food Business Week Asia) กรุงเทพมหานคร โดยนำงาน ฮอร์ติ เอเชีย (Horti ASIA) และ อะกริ เอเชีย (AGRI-Asia) มาจัดแสดงร่วมกัน จึงเป็นการรวบรวมนวัตกรรมพืชสวน ไม้ดอก พืชไร่ เครื่องจักรกลเทคโนโลยีการเกษตร ที่ครอบคลุมตั้งแต่ก่อนเก็บเกี่ยวจนถึงหลังเก็บเกี่ยวได้อย่างครบสมบูรณ์ที่สุด คุ้มค่าอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการและเกษตรกรที่มีความต้องการจะเพิ่มมูลค่าสินค้าในตลาดหรือขยายโอกาสทางธุรกิจ จะจัดระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม พ.ศ. 2558 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม     ไบเทค กรุงเทพฯ

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บในฐานะหน่วยงานภาครัฐอันมีพันธกิจหลักในการเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการไมซ์ ได้ให้การสนับสนุน วิฟ เอเชีย มายาวนานกว่า 24 ปี และในปีนี้ ทีเส็บได้บรรจุงาน วิฟ เอเชีย 2015 ลงในแคมเปญพิเศษ “Best Biz” ซึ่งจะสนับสนุนงานเพิ่มเติมด้านการประชาสัมพันธ์ ให้แก่ 5 อุตสาหกรรมหลักของไทย เพื่อช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ ครั้งนี้ ทีเส็บ ได้ให้การสนับสนุนการจัดทำกิจกรรมทางการตลาดในต่างประเทศ อาทิ “Connect Businesses” สำหรับกลุ่มผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศที่รวมตัวกันเป็นหมู่คณะผ่านตัวแทนองค์กรภาครัฐหรือสมาคม หรือ “Be My Guest” สำหรับผู้เข้าชมงานที่เดินทางเข้าร่วมเจรจาธุรกิจภายในงาน เป็นต้น การจัดงานในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 2 หมื่นราย นำรายได้สู่ประเทศประมาณ 2,200 ล้านบาท และส่งเสริมแบรนด์ประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในฐานะศูนย์กลางของธุรกิจไมซ์ระดับภูมิภาคที่พร้อมเชื่อมโยงธุรกิจสู่ความสำเร็จระดับโลกอย่างแท้จริง

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานแสดงสินค้าด้านปศุสัตว์และการเกษตรของเอเชีย ได้ถึง 3 งาน  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ งาน วิฟ เอเชีย งานแสดงสินค้าและนิทรรศการด้านเทคโนโลยีปศุสัตว์และสัตว์น้ำ จัดระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม พ.ศ. 2558 งาน ฮอร์ติ เอเชีย และ อะกริ เอเชีย งานแสดงสินค้าและนิทรรศการเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการเพาะปลูกพืชสวน และเครื่องจักรการเกษตร จะจัดระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม พ.ศ. 2558 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viv.net และ www.agri-asia.com