1

วัดป่าธาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ สร้างวิหารธรรมพรหมปัญโญ

38659

วัดป่าธาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ สร้างวิหารธรรมพรหมปัญโญ (เพื่อเป็นแหล่งรวมความรู้และการเรียนรู้ เผยแพร่ การปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ตามแนวทางหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ “ตาอยู่ที่ภาพ จิตอยู่ที่พระ)
วัดป่าธาราภิรมย์ เป็นวัดสังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุต อยู่ห่างจากอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เดิมเป็นวัดร้าง มีซากเจดีย์เก่าอยู่กลางวัด โดยมีชื่อว่าวัดปิง(ร้าง) จนเมื่อปี พ.ศ.2547 ทางวัดป่าดาราภิรมย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งพระโยธิน ชยานฺนฺโท มาเป็นเจ้าอาวาสเพื่อฟื้นฟูวัดร้างแห่งนี้ ซึ่งมีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง อันแวดล้อมไปด้วยป่าเขาและไร่ของชาวบ้านรายรอบพื้นที่ พระโยธิน ชยานฺนฺโท ฟื้นฟูวัดโดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างเจดีย์กึ่งอุโบสถขึ้นทับซากเจดีย์เดิม เรียกว่า ‘พระธาตุธรรมจักรพรรดิเจดีย์’ เพื่อใช้ในการบรรพชาอุปสมบทกุลบุตร(ทุกเดือน) และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันคล้ายวันฉลองสิริราชสมบัติ ปัจจุบันวัดก็ได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการปฎิบัติธรรมที่จัดขึ้นทุกๆวันที่ 7,8,9 ของทุกเดือน และทุกวันที่ 8 ของทุกเดือนจะมีการจุดเทียนฝากดวงกับหลวงปู่ดู่ หลวงตาม้า พระนักปฎิบัติที่มีผู้ศรัทธาจากทั่วสารทิศให้ความเคารพนับถือกันมากมายด้วย
และทางวัดได้จัดสร้างวิหารธรรมพรหมปัญโญ เป็นวิหารทรงบันทายสี ศิลปะบายน สร้างจากหินทรายเทียมเป็นลักษณะปราสาทหินสีน้ำตาลอ่อนอมชมพู มีขนาดความกว้างตัววิหาร ๓๐ เมตร ยาว ๖๔ เมตร สูง ๑๖ เมตร เป็นอาคารชั้นเดียว มีพระพุทธจักรพรรดิวิริยธโร หน้าตัก 7 เมตรเป็นพระประธาน ซึ่งมีหลวงปู่ทวดและหลวงปู่ดู่ หน้าตัก 5 เมตร ตั้งอยู่ซ้ายและขวาของพระประธาน หลวงปู่ดู่องค์ยืนสร้างจากหินหยกสีเขียวอยู่ด้านหน้าทางเข้าวิหาร บริเวณด้านนอกมีระเบียงทางเดินรอบข้างละประมาณ ๑๐ เมตร เป็นที่รองรับญาติธรรมที่มีความศรัทธาในแนวทาง หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ หลวงตาม้า ที่จะมาปฏิบัติธรรมได้เป็นจำนวนมาก และเพื่อใช้เป็นที่สวดมนต์บทพระคาถามหาจักรพรรดิทุกๆวัน โครงการก่อสร้างนี้ยังต้องการปัจจัยอีกมากในการสร้างวิหารธรรมให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ผู้สนใจร่วมบุญ 4,999 บาท จะได้รับพระแก้วแดงรุ่นรวมบารมีพระศรีอริยเมตตรัย หน้าตัก 5 นิ้วจำนวน ๑ องค์, ร่วมบุญ 2,999 บาทจะได้รับ พระพุทธจักรพรรดิวิริยธโร รุ่นพระแห่งความสำเร็จ(พระแก้วแดง) ,ร่วมบุญ 1,999 บาท ได้รับพระพุทธวิริยธโร หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นพระแห่งความสำเร็จ(สีทอง) ,ร่วมบุญ 1,299 บาท ได้รับพระแก้วแดงทรงเครื่องจักรพรรดิ รุ่นรวมบารมีพระศรีอริยเมตตรัย หน้าตัก 2.7 นิ้ว , ร่วมบุญ 999 บาท จะได้รับพระแก้วแดงพร้อมประคำหลวงตาม้ารุ่นรวมบารมีพระศรีอริยเมตตรัย จำนวน 1 องค์ หรือเลือกรับหลวงปู่ทวดปิดทองแท้ พร้อมประคำหลวงตาม้า รุ่นสร้างวิหาร 1 องค์ หรือเลือกรับหลวงปู่ดู่ปิดทองแท้ รุ่นสร้างวิหาร พร้อมประคำของหลวงตาม้า 1 องค์ ,ร่วมบุญ 349 บาท รับ ปลอกหมอนหลวงปู่ดู่ปางอิ่มใจ รุ่น “นอนเมื่อไหร่ ฝันดีเมื่อนั้น” , ร่วมบุญ 299 บาท รับเทียนจักรพรรดิเศรษฐี&จักรพรรดิเมตตา 1 ชุด(นำจุดเพื่ออธิฐานขอพรสิ่งที่ปรารถนาให้สมหวังขอได้ที่ละ 1 ข้อ) ผู้สนใจสามารถร่วมบุญและสอบถามรายละเอียดได้ที่ วัดป่าธาราภิรมย์ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ชื่อบัญชี วัดป่าธาราภิรมย์ 5160316604 ธนาคารกรุงไทย สาขา เชียงดาว โทรศัพท์ 063 232 9299 , 093 185 9045