วัดป่าธาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ สร้างวิหารธรรมพรหมปัญโญ

0
339
image_pdfimage_printPrint

38659

วัดป่าธาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ สร้างวิหารธรรมพรหมปัญโญ (เพื่อเป็นแหล่งรวมความรู้และการเรียนรู้ เผยแพร่ การปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ตามแนวทางหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ “ตาอยู่ที่ภาพ จิตอยู่ที่พระ)
วัดป่าธาราภิรมย์ เป็นวัดสังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุต อยู่ห่างจากอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เดิมเป็นวัดร้าง มีซากเจดีย์เก่าอยู่กลางวัด โดยมีชื่อว่าวัดปิง(ร้าง) จนเมื่อปี พ.ศ.2547 ทางวัดป่าดาราภิรมย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งพระโยธิน ชยานฺนฺโท มาเป็นเจ้าอาวาสเพื่อฟื้นฟูวัดร้างแห่งนี้ ซึ่งมีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง อันแวดล้อมไปด้วยป่าเขาและไร่ของชาวบ้านรายรอบพื้นที่ พระโยธิน ชยานฺนฺโท ฟื้นฟูวัดโดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างเจดีย์กึ่งอุโบสถขึ้นทับซากเจดีย์เดิม เรียกว่า ‘พระธาตุธรรมจักรพรรดิเจดีย์’ เพื่อใช้ในการบรรพชาอุปสมบทกุลบุตร(ทุกเดือน) และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันคล้ายวันฉลองสิริราชสมบัติ ปัจจุบันวัดก็ได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการปฎิบัติธรรมที่จัดขึ้นทุกๆวันที่ 7,8,9 ของทุกเดือน และทุกวันที่ 8 ของทุกเดือนจะมีการจุดเทียนฝากดวงกับหลวงปู่ดู่ หลวงตาม้า พระนักปฎิบัติที่มีผู้ศรัทธาจากทั่วสารทิศให้ความเคารพนับถือกันมากมายด้วย
และทางวัดได้จัดสร้างวิหารธรรมพรหมปัญโญ เป็นวิหารทรงบันทายสี ศิลปะบายน สร้างจากหินทรายเทียมเป็นลักษณะปราสาทหินสีน้ำตาลอ่อนอมชมพู มีขนาดความกว้างตัววิหาร ๓๐ เมตร ยาว ๖๔ เมตร สูง ๑๖ เมตร เป็นอาคารชั้นเดียว มีพระพุทธจักรพรรดิวิริยธโร หน้าตัก 7 เมตรเป็นพระประธาน ซึ่งมีหลวงปู่ทวดและหลวงปู่ดู่ หน้าตัก 5 เมตร ตั้งอยู่ซ้ายและขวาของพระประธาน หลวงปู่ดู่องค์ยืนสร้างจากหินหยกสีเขียวอยู่ด้านหน้าทางเข้าวิหาร บริเวณด้านนอกมีระเบียงทางเดินรอบข้างละประมาณ ๑๐ เมตร เป็นที่รองรับญาติธรรมที่มีความศรัทธาในแนวทาง หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ หลวงตาม้า ที่จะมาปฏิบัติธรรมได้เป็นจำนวนมาก และเพื่อใช้เป็นที่สวดมนต์บทพระคาถามหาจักรพรรดิทุกๆวัน โครงการก่อสร้างนี้ยังต้องการปัจจัยอีกมากในการสร้างวิหารธรรมให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ผู้สนใจร่วมบุญ 4,999 บาท จะได้รับพระแก้วแดงรุ่นรวมบารมีพระศรีอริยเมตตรัย หน้าตัก 5 นิ้วจำนวน ๑ องค์, ร่วมบุญ 2,999 บาทจะได้รับ พระพุทธจักรพรรดิวิริยธโร รุ่นพระแห่งความสำเร็จ(พระแก้วแดง) ,ร่วมบุญ 1,999 บาท ได้รับพระพุทธวิริยธโร หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นพระแห่งความสำเร็จ(สีทอง) ,ร่วมบุญ 1,299 บาท ได้รับพระแก้วแดงทรงเครื่องจักรพรรดิ รุ่นรวมบารมีพระศรีอริยเมตตรัย หน้าตัก 2.7 นิ้ว , ร่วมบุญ 999 บาท จะได้รับพระแก้วแดงพร้อมประคำหลวงตาม้ารุ่นรวมบารมีพระศรีอริยเมตตรัย จำนวน 1 องค์ หรือเลือกรับหลวงปู่ทวดปิดทองแท้ พร้อมประคำหลวงตาม้า รุ่นสร้างวิหาร 1 องค์ หรือเลือกรับหลวงปู่ดู่ปิดทองแท้ รุ่นสร้างวิหาร พร้อมประคำของหลวงตาม้า 1 องค์ ,ร่วมบุญ 349 บาท รับ ปลอกหมอนหลวงปู่ดู่ปางอิ่มใจ รุ่น “นอนเมื่อไหร่ ฝันดีเมื่อนั้น” , ร่วมบุญ 299 บาท รับเทียนจักรพรรดิเศรษฐี&จักรพรรดิเมตตา 1 ชุด(นำจุดเพื่ออธิฐานขอพรสิ่งที่ปรารถนาให้สมหวังขอได้ที่ละ 1 ข้อ) ผู้สนใจสามารถร่วมบุญและสอบถามรายละเอียดได้ที่ วัดป่าธาราภิรมย์ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ชื่อบัญชี วัดป่าธาราภิรมย์ 5160316604 ธนาคารกรุงไทย สาขา เชียงดาว โทรศัพท์ 063 232 9299 , 093 185 9045