1

ล่าสุด AMD Sempron และ AMD Athlon มาในแพลตฟอร์ม AM1จาก AMD

ซันนี่เวล แคลิฟอร์เนีย – AMD ประกาศวางจำหน่ายซ็อกเก็ตแพลตฟอร์มใหม่ AM1 สำหรับ APU แบบสี่แกนและแบบสองแกนในโค้ดเนม “Kabini” ของ AMD แล้ว ซ็อกเก็ตแพลตฟอร์ม AM1 มาพร้อมกับ APU รุ่น AMD Athlon™ และ AMD Sempron™ โดยจะใช้สถาปัตยกรรม Graphics Core Next และแกนหน่วยประมวลผล “Jaguar” ของ AMD ประกอบรวมบนแผงวงจรหลักจากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำต่างๆ

AMD_AlthonSempron

สำหรับ APU รุ่น AMD Athlon และ AMD Sempron ซึ่งมาพร้อมกับโซลูชั่นแกนประมวลผลแบบสี่แกน โดยประกอบด้วย SATA 6 Gbps 2 พอร์ต, USB 3.0 2 พอร์ต, USB 2.0 8 พอร์ต, PCIe 2.0 สำหรับการอัพเกรดกราฟฟิกการ์ด และช่องเชื่อมต่อวิดิโอสามช่อง (DisplayPort, HDMI และ VGA) ในราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 40 ดอลล่าร์สหรัฐ ทั้งนี้แพลตฟอร์ม AM1 นี้มีประสิทธิภาพการประมวลผลสูงกว่าของคู่แข่งถึงสามเท่า อีกทั้งยังสร้างสมดุลการประมวลผลระหว่าง DirectX® 11.2 และ Windows 8 เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการประกอบระบบเองที่บ้าน โดยสามารถใช้ได้กับแผงวงจรหลักทั้งแบบ MicroATX และ MiniITX สำหรับคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กกะทัดรัดและประหยัดไฟ

 

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD A-Series APU processors
  • ติดตามข่าวสารของ AMD ทางเฟซบุ๊คได้ที่  AMD on Facebook
  • ติดตามข่าวสารของ AMD ทางทวิตเตอร์ได้ที่ @AMDAPU

 

เกี่ยวกับ AMD – เอเอ็มดี เป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ชิ้นโปรดอย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com