“ราชประสงค์” ร่วมกับ “บัตรเครดิตกสิกรไทย” เปิดแคมเปญ “Taste it all @Ratchaprasong 2012”

0
273
image_pdfimage_printPrint

สุดยอดเทศกาลอาหารเลิศรสแห่งปี

ผนึก 6 เซเลบริตี้เชฟ 6 โรงแรมลักชัวรี่

สร้างสรรค์ซิกเนเจอร์เมนูสุดเอ็กซ์คลูชีฟ สไตล์ “รอยัล ยูโรเปียน ควิซีน”

กรุงเทพฯสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ผนึก “บัตรเครดิตกสิกรไทย” พร้อมด้วย 6 โรงแรมลักชัวรี่ใจกลางกรุงเทพฯ เปิดเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ประจำปี กับ “Taste it all @Ratchaprasong 2012” สร้างสรรค์ประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รอยัล ยูโรเปียน ควิซีน หรือ มนต์เสน่ห์แห่งรสชาติจานยุโรป” ตระการตาด้วยสุดยอดศิลปะอาหารตะวันตกยุคเรเนซองส์ ที่สร้างสรรค์ “ซิกเนเจอร์เมนู” โดย 6 เซเลบริตี้เชฟ จาก 6 โรงแรมย่านราชประสงค์ พร้อมจัดพาเรดโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เอาใจนักชิมและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ย้ำภาพ “เดอะ ฮาร์ต ออฟ แบงค็อก” ย่านธุรกิจท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ใจกลางกรุงเทพฯ

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ RSTA กล่าวว่า “ย่านราชประสงค์นับเป็นแหล่งรวมธุรกิจและไลฟ์สไตล์ระดับโลกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักในการสร้างความแข็งแกร่งของย่านฯ และสมาชิกในย่านให้สามารถสร้างความน่าเชื่อถือเป็นที่ยอมรับจากนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยกระดับให้ย่านราชประสงค์ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคและระดับโลกอย่างแท้จริง โดยแสดงให้เห็นถึงอีกหนึ่งศักยภาพในการเป็นศูนย์รวมโรงแรมระดับลักชัวรี่ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ในการพักผ่อน ช้อปปิ้ง และชิมอาหารหลากหลายและเลิศรส ผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ทำให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอาทิ แคมเปญแห่งการเฉลิมฉลอง “แบงค็อก เคาท์ดาวน์ แอท ราชประสงค์” แคมเปญลดราคาสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ “ราชประสงค์ แกรนด์ เซล” เทศกาล “อินเตอร์เนชั่นแนล เค้ก เดย์ 2012 แอท ราชประสงค์” เป็นต้น”

ล่าสุด “ราชประสงค์” ได้ร่วมกับ “บัตรเครดิตกสิกรไทย” และสมาชิกโรงแรม ร้านอาหารจัดเทศกาลอาหารนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของย่านราชประสงค์ Taste it all @ Ratchaprasong 2012 – เทสต์ อิต ออล แอท ราชประสงค์ 2012” จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 8 ซึ่งนับว่าเป็นเทศกาลยอดนิยมที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยจะเห็นได้ว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาทานอาหารในช่วงเทศกาลดังกล่าวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 20 % ในแต่ละปี ซึ่งในปีนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การรังสรรค์เมนูอาหารภายใต้คอนเซ็ปต์ “รอยัล ยูโรเปียน ควิซีน หรือ มนต์เสน่ห์แห่งรสชาติจานยุโรป” ผ่านการนำวัฒนธรรมการปรุงอาหารยุคเรเนซองส์  มาประยุกต์ใช้กับศิลปะการรับประทานในปัจจุบัน

 

“สาเหตุของการนำคอนเซ็ปต์ รอยัล ยูโรเปียน ควิซีน เข้ามาใช้ในการปรุงอาหารนั้น คือต้องการนำเสนอศิลปะการรับประทานอาหารที่กลั่นกรองมาจากความพิถีพิถันด้านวัตถุดิบและความประณีตด้านการปรุงอาหารของยุคเรเนซองส์  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ศิลปะการทำอาหารนั้นมีความเฟื่องฟูและศิวิไลซ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ยุโรป และความสามารถพิเศษของเซเลบริตี้เชฟระดับโลกทั้ง 6 โรงแรม จนได้เป็น “ซิกเนเจอร์เมนู” ในปีนี้” นายชายกล่าว

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวถึงความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า “บัตรเครดิตกสิกรไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล Taste it all @ Ratchaprasong เป็นครั้งที่  2 หลังจากที่ปีผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่ถือบัตร ซึ่งในปีนี้คอนเซ็ปต์ “รอยัล ยูโรเปียน ควิซีน” นับว่ามีความครบถ้วน ทั้งความแปลกใหม่ที่เชฟที่มีชื่อเสียงจาก 6 โรงแรม ร่วมกันสร้างสรรค์เมนูขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะ ซึ่งน่าจะเข้าถึงผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานเป็นพิเศษ รวมถึงการมอบโปรโมชั่นพิเศษจากทางบัตรเครดิตกสิกรไทย ด้วยราคาเริ่มต้น 1,800 บาท สำหรับ Signature Set Menu รวมไปถึงส่วนลดสูงสุดถึง 20 % สำหรับการรับประทานอาหารในร้านค้าที่ร่วมรายการ และลดสูงสุด 35% สำหรับการช้อปปิ้งในร้านค้าหรือศูนย์การค้าที่ร่วมรายการ ซึ่งน่าจะเป็นอีกแรงในการช่วยผลักดันให้แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จมากขึ้น ทั้งนี้ความร่วมมือกับทางสมาคมฯ ย่านราชประสงค์ถือเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำบัตรเครดิตกสิกรไทยเอง เพราะเราสามารถตอบโจทย์ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าบัตรเครดิตกสิกรไทยกับสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าเสมอ”

 

นายชาย ศรีวิกรม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “รอยัล ยูโรเปียน ควิซีน” นั้นมีเอกลักษณ์ความโดดเด่นตั้งแต่ขั้นตอนการ      คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ เนื้อสันใน ฟัวกราส์ นกกระทา ปลากะพง รวมทั้งผักและผลไม้ที่มีความสดอร่อย เป็นต้น นำมาผสานกับเทคนิค และความสามารถพิเศษของเซเลบริตี้เชฟระดับโลกแต่ละโรงแรม ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการปรุงอาหาร “ซิกเนเจอร์เมนู – Signature Menu” ประจำเทศกาลอาหารครั้งนี้ ได้แก่ เมนูสเต็กเนื้อสันในพร้อมซอสพริกไทยสดตามตำรับฝรั่งเศส จากห้องอาหารเทเบิลส์ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ความพิเศษเมนูนี้คือ การคัดเลือกวัตถุดิบและเครื่องปรุงชั้นเลิศจากแหล่งที่ดีที่สุดจากทั่วโลก อาทิ เนื้อสันในจากออสเตรเลียที่เลี้ยงด้วยธัญพืช 240 วัน, เมนูปลากะพงย่าง เสิร์ฟพร้อมหน่อไม้ฝรั่งขาวต้มราดซอส Bonne Femme จากห้องอาหารไฟร์เพลส กริลล์ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ซึ่งความพิเศษ คือ การใช้ปลากะพงขาวนำเข้าจากฝรั่งเศส คลุกเคล้าเข้ากับหน่อไม้ฝรั่งขาวจากเปรู และเห็ดกระดุมจากออสเตรเลีย, เมนูหมูสามชั้นตุ๋นเสิร์ฟกับคอร์นโพเลนต้า จากห้องอาหารลา ทาโวล่า แอนด์ ไวน์ บาร์ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ความโดดเด่นอยู่ที่กรรมวิธีการทำอาหารตามวิถีเฉพาะแบบอิตาเลี่ยนที่ใช้แป้งข้าวโพดคอร์นโพเลนต้ากับเนื้อหมูเบคอน    และพาเมซานชีสมาปรุงรสชาติได้อย่างลงตัว, เมนูนกระทาอบราดด้วยคอนยัคกับหัวหอมและถั่วฮาเซลนัท จากห้องอาหาร ฟิฟตี้ไฟว์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ เมนูนี้เชฟได้ดึงเอาจุดเด่นทั้งเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบและการตกแต่งที่เข้ากับยุคเรเนซองส์ รวมถึงคอนยัคชั้นเลิศ, Slow Cooked Marinated Pork with Garden Vegetableบาร์บีคิวหมูรสเลิศในสลัดผักสุขภาพสไตล์นิวยอร์ค จากห้องอาหารวูว์ โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ด้วยความพิถีพิถันในการปรุงแบบ Slow Cooked ผ่านการอบในอุณหภูมิ 73 องศาเซลเซียส นาน 60 ชั่วโมง ทำให้ได้เนื้อที่มีความนุ่มละมุน รสชาติกลมกล่อมลงตัว และเมนูเนื้ออบสไลด์ทานกับหัวหอมผัดเนยมะเขือเทศเชอรี่และข้าวโพดบดกับมาสคาโปเน่ชีสจากห้องอาหารเมดิสัน โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ เป็นต้น รวมทั้งได้ร่วมกับร้านอาหารมากกว่า 10 ร้าน ภายในศูนย์การค้าที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ในการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย และส่วนลดสำหรับอาหารสูงสุดถึง 20 %”

เชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยของเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของย่านราชประสงค์ กับ Taste it all @ Ratchaprasong 2012 สไตล์ “รอยัล ยูโรเปียน ควิซีน” ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน ศกนี้ สามารถดูรายละเอียดแคมเปญหรือโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่www.heartofbangkok.com, www.facebook.com/HeartOfBangkok หรือ Ratchaprasong แอพพลิเคชั่น