“มีเดีย ทรานส์เอเชียฯ” โชว์กึ๋นชูจุดขายแมกกาซีน 360 องศา เข้าถึง-ครอบคลุม มั่นใจตอบโจทย์ทุกเซกเม้นท์กลุ่มผู้อ่าน

0
235
image_pdfimage_printPrint

มีเดีย ทรานส์เอเชีย ไทยแลนด์ เผยแผนดำเนินงานเปิดกว้าง 360 องศา ชูจุดขายเข้าถึงทุกเทคโนโลยี ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้อ่าน ส่งดิจิทัลแมกกาซีน            ยอดดาวน์โหลดโตเพิ่ม คาดเติบโตตามเป้า 25% พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมใหญ่                   ฉลองครบรอบ 10 ปี นิตยสารเซเว่นทีน (Seventeen)  

เรซินา อูเบรอย บาจาชจ์ รองผู้อำนวยการ บริษัท มีเดีย ทรานส์เอเชีย ไทยแลนด์ จำกัด  เปิดเผยในโอกาสครบรอบ 10 ปี นิตยสารเซเว่นทีน ว่า “ทิศทางตลาดนิตยสารในเมืองไทยมีการแข่งขันค่อนข้างสูง เหตุเพราะมีนิตยสารหัวใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งยิ่งทำให้เล่มที่มีอยู่เดิมกลับแข็งแรงมากขึ้นด้วยต้องพัฒนาตัวเองเพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้อ่านทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหา รูปเล่ม รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามามีบทบาทต่อผู้อ่านยุคปัจจุบัน แน่นอนที่สุดสำหรับเราเองก็ต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลาเช่นกันเพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดต่อกลุ่มผู้อ่าน อาทิเช่น การทำแอพพลิเคชั่นใหม่บนมือถือ             จากที่ปรับรูปแบบการทำธุรกิจนิวมีเดีย ผลปรากฏว่าเราได้การตอบรับเป็นอย่างดีและคาดว่าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจนิวมีเดียเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 7% ของรายได้ทั้งหมด โดยยอดดาวน์โหลดอันดับ 1 มาจาก Men’s Health”

 

คุณเรซินา กล่าวต่อไปว่า “ถึงแม้การแข่งขันในตลาดดิจิทัลแมกกาซีนจะไม่ได้ร้อนแรง                      แต่เราก็ยังให้ความสำคัญเพราะเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังเข้ามาในอนาคต จากยอดดาวน์โหลดทั้งหมด             ที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ทำให้เรามั่นใจว่าตลาดกลุ่มนี้ยังเติบโตต่อไปได้อีก อย่างไรก็ดีเราไม่ได้               มุ่งพัฒนาไปด้านใดด้านหนึ่ง ด้วยกลุ่มผู้อ่านที่มีความหลากหลายดังนั้นเราต้องเข้าถึงผู้บริโภคแบบ               360 องศา ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่ครอบคลุมทุกด้าน ได้แก่ แฟชั่น สุขภาพ ความงาม ฯลฯ รูปเล่ม                      ที่ครอบคลุมทุกช่องทางสื่อสาร ทั้งฉบับหนังสือ ทั้งดิจิทัลแมกกาซีน รวมถึงบนมือถือ นั้นหมายความว่า         เราจะอยู่ในทุกเทคโนโลยีและทุกกลุ่มผู้อ่าน จากจุดขายดังกล่าวทำให้เรามั่นใจว่ายิ่งเสริมศักยภาพ             ให้นิตยสารทุกเล่มในเครือของเราเข้มแข็ง และสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้มากขึ้น”

 

ปัจจุบัน บริษัท มีเดีย ทรานส์เอเชีย ไทยแลนด์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดพิมพ์นิตยสาร                          12 ฉบับ ได้แก่ Men’s Health, Women’s Health, OK, Golf Digest, Travel & Leisure South East Asia, Beyond, PATA Compass, Expression, Power, Q-House, My World และ Seventeen

 

คุณเรซินา กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับ เซเว่นทีน ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เรามีการปรับตัวเพื่อให้ทันกับกลุ่มผู้อ่านที่โตขึ้นถึงแม้กลุ่มเป้าหมายผู้อ่านคือ กลุ่มวัยรุ่น แต่เราก็ไม่ได้หยุดตัวเอง            ไว้กับที่เพราะเราต้องการทำให้  เซเว่นทีน เป็นเสมือนพี่สาวสามารถแนะนำความรู้และให้คำปรึกษา           แก่น้องๆ นัยหนึ่งก็สามารถเป็นเพื่อนกับผู้อ่านกลุ่มนี้ได้ อีกประการคือ การเข้าถึงเนื่องจากวัยรุ่นส่วนใหญ่ซึ่งเป็นทาร์เก็ตใช้สมาร์ทโฟนเพื่อการสื่อสารแต่ไม่ใช่เพื่อการอ่าน ดังนั้นจึงต้องปรับรูปแบบการสื่อสาร             ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก อาทิ เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ฯลฯ มากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มกิจกรรมต่างๆ ไปตามมหาวิทยาลัยและโรงเรียน นับเป็นจุดแข็งสำคัญของหนังสือเล่มนี้ และในโอกาสครบรอบ 10 ปีของ นิตยสารเซเว่นทีน เราจึงเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อฉลองความสำเร็จ โดยจะมีกิจกรรมความสนุก                ความบันเทิงมากมายมามอบให้ กิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้น วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ ที่ลานพาร์ค             พารากอน

 

“จากแผนการดำเนินงาน 360 องศา บริษัทฯ คาดว่าสามารถดำเนินธุรกิจในเมืองไทยเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ปีนี้ มีเดีย ทรานส์เอเชีย ไทยแลนด์ ตั้งเป้าเติบโต 25% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา             มาจากยอดโฆษณา 70% และยอดจัดจำหน่าย 30% ทั้งนี้ในปีถัดไปบริษัทฯ มีแผนเปิดตัวนิตยสารใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 ฉบับ เจาะผู้อ่านเฉพาะกลุ่มเพื่อตอบโจทย์ผู้อ่านที่ต้องการนิตยสารเฉพาะด้านมากขึ้น”              คุณเรซินา กล่าวทิ้งท้าย