มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) เริ่มดำเนินการขายอย่างเป็นทางการในไทย

0
289
image_pdfimage_printPrint

Mitsubishi-logo2

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–17 ส.ค. 2558

– เล็งยกระดับงานขายและบริการทางวิศวกรรมสำหรับธุรกิจระบบไฟฟ้า

มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น (TOKYO:6503) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทย่อยในประเทศไทยซึ่งทำหน้าที่เป็นสำนักงานประจำภูมิภาคมาตั้งแต่ปี 2556 ได้เริ่มดำเนินงานด้านการขายในประเทศแล้ว โดยมิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) จะขยายธุรกิจระบบไฟฟ้าของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค พร้อมแสวงหาโอกาสใหม่ๆในขอบข่ายอื่นสำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ สำนักงานใหญ่ของมิตซูบิชิ อีเล็คทริคในญี่ปุ่น เป็นผู้ดำเนินงานขายระบบไฟฟ้าในประเทศไทย และนับจนถึงปัจจุบัน ทางบริษัทได้รับคำสั่งซื้อมากมายในส่วนของอุปกรณ์สำหรับสถานีไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงคำสั่งซื้อสวิตช์เกียร์แบบใช้ก๊าซเป็นฉนวน (Gas-Insulated Switchgear: GIS) ขนาด 500kV จำนวนสองเครื่องจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ธุรกิจระบบไฟฟ้าจะได้รับการบริหารจัดการโดยตรงจากสำนักงานในประเทศไทย

“ด้วยเหตุที่จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในเดือนธันวาคมนี้ จึงเป็นที่คาดกันว่าระบบไฟฟ้าจะเป็นที่ต้องการอย่างเร่งด่วนในประเทศไทย” คุณเรียวจิ อันโด กรรมการผู้จัดการของมิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) กล่าว “เราจะใช้ทรัพยากรที่เรามี เพื่อพัฒนาการขายระบบไฟฟ้าและบริการทางวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องในไทย พร้อมสำรวจโอกาสทางธุรกิจในสาขาอื่นๆที่มีแนวโน้มสดใสให้กับกลุ่มบริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ในตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องแห่งนี้”

นับตั้งแต่ที่ได้เข้ามาทำตลาดในไทยเมื่อปี 2507 กลุ่มบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ได้ก่อตั้งบริษัทย่อยในประเทศขึ้นหลายแห่ง เพื่อดำเนินการผลิตและจำหน่ายระบบปรับอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน ระบบอาคาร ระบบอัตโนมัติสำหรับโรงงาน ตลอดจนอุปกรณ์ยานยนต์ โดยยอดขายในไทยนั้นคิดเป็นสัดส่วนราว 30% ของยอดขายทั้งหมดของกลุ่มบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ในเอเชียไม่รวมญี่ปุ่น ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1,0478 พันล้านเยน ในปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงเมื่อเดือนมีนาคม 2558

เกี่ยวกับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น
ด้วยประสบการณ์กว่า 90 ปีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีความน่าเชื่อถือ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น (TOKYO:6503) ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิต การตลาด และการจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้ในการประมวลข้อมูลและการสื่อสาร การพัฒนาอวกาศและการสื่อสารทางดาวเทียม เครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป เทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรม พลังงาน การขนส่ง และอุปกรณ์อาคาร มิตซูบิชิ อีเล็คทริค มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมชั้นนำของโลก เพื่อมอบเทคโนโลยีให้กับสังคม ตามปรัชญาขององค์กรที่ว่า การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า (Changes for the Better) และหลักการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม Eco Changes ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้น 4,323.0 พันล้านเยน (36.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ*) ในปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2558 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ http://www.MitsubishiElectric.com
*ที่อัตราแลกเปลี่ยน 120 เยน/ดอลาร์สหรัฐ ตามตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558

เกี่ยวกับ บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
มิตซูบิชิ อิเล็คทริค เอเชีย (ประเทศไทย) เป็นบริษัทในเครือมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 เพื่อทำหน้าที่ติดต่อประสานงาน รวบรวมข้อมูล พัฒนาด้านการขายและการดำเนินงานของสาขาและหรือบริษัทในเครือที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเดียวกัน สำนักงานของบริษัทตั้งอยู่ที่ เลขที่ 11 อาคารคิวเฮาส์สาทร ชั้น 18 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 โดยมีคุณ เรียวจิ อันโด เป็นกรรมการผู้จัดการ

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่ http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=51160531&lang=en

ติดต่อ:
มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น
สำหรับลูกค้า
Asia and Oceania Group, Regional Marketing Div.
Global Strategic Planning & Marketing Group
www.MitsubishiElectric.com/ssl/contact/company/form.html
www.MitsubishiElectric.com/
หรือ
สำหรับสื่อมวลชน
Yurika Fujimoto
Public Relations Division
โทร. +81-3-3218-3380
prd.gnews@nk.MitsubishiElectric.co.jp
www.MitsubishiElectric.com/news/