1

มิตซุย เคมิคอล ขยายสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตเส้นใยสังเคราะห์ประสิทธิภาพสูง

– เดินหน้าส่งเสริมธุรกิจผลิตภัณฑ์อนามัยเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น

มิตซุย เคมิคอล อิงค์ (TOKYO:4183; ประธานและซีอีโอ: ทสึโตมุ ทันโนวะ) จะขยายสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตใยสังเคราะห์ประสิทธิภาพสูงที่โรงงานในนาโงย่า (Nagoya Works) ตามรายละเอียดด้างล่าง เพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมระดับพรีเมียมที่จะเพิ่มสูงขึ้นต่อไปในอนาคต

ข้อมูลโดยสังเขปของสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ

1. ผลิตภัณฑ์เป้าหมาย: ผ้าใยสังเคราะห์ประสิทธิภาพสูง (สำหรับผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมคุณภาพสูงเป็นหลัก)
2. ที่ตั้ง: โรงงานในนาโงย่าของมิตซุย เคมิคอล
3. กำลังการผลิตใหม่: 15,000 ตัน/ปี
(กำลังการผลิตรวมเพิ่มขึ้นจาก 94,000 (ดูที่หมายเหตุ) เป็น 109,000 ตัน/ปี)
หมายเหตุ:
บริษัท ซันเร็กซ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (เมืองยกไคจิ): 49,000 ตัน/ปี
บริษัท มิตซุย ไฮยีน แมททีเรียลส์ (ประเทศไทย) จํากัด (ประเทศไทย): 30,000 ตัน/ปี
บริษัท มิตซุย เคมิคอล นอนวูฟเวน (เทียนจิน) จำกัด (ประเทศจีน): 15,000 ตัน/ปี
4. กำหนดการ: เริ่มก่อสร้าง: เมษายน 2016
ก่อสร้างแล้วเสร็จ: พฤศจิกายน 2017 (อาจมีการเปลี่ยนแปลง)
เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์: มีนาคม 2018 (อาจมีการเปลี่ยนแปลง)
ตามแผนธุรกิจระยะกลางของเรานั้น เรามีเป้าหมายที่จะวางตำแหน่งธุรกิจดูแลสุขภาพให้เป็นหนึ่งในธุรกิจหลักซึ่งขับเคลื่อนการเติบโต นอกเหนือไปจากธุรกิจการขนย้าย อาหารและบรรจุภัณฑ์ โดยเราตั้งเป้าที่จะขยายธุรกิจใยสังเคราะห์ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมคุณภาพสูง ทั้งในตลาดญี่ปุ่นและทั่วเอเชีย

ตลาดผ้าอ้อมสำเร็จรูปในเอเชียกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องในแง่ของอุปสงค์ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีการใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปเพิ่มขึ้นและการผ่อนคลายนโยบายลูกคนเดียวของจีน นอกจากนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลาดผ้าอ้อมสำเร็จรูปคุณภาพสูงและประสิทธิภาพสูง ยังได้ส่งผลให้ผู้ผลิตจำนวนหนึ่งพยายามยกระดับการพัฒนาระบบเพื่อเพิ่มการผลิต

เพื่อสนับสนุนการจัดหาผ้าใยสังเคราะห์ประสิทธิภาพสูงป้อนให้กับผู้ผลิตผ้าอ้อมระดับพรีเมียมได้อย่างต่อเนื่อง เราจึงตัดสินใจที่จะเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตใยสังเคราะห์ประสิทธิภาพสูง และเลือกที่จะเริ่มใช้สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆที่โรงงานในนาโงย่า ซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการผลิตวัสดุเฉพาะทางของเรา โดยเรามุ่งหวังว่าการใช้ทักษะทางเทคนิคซึ่งพัฒนาขึ้นที่โรงงานในนาโงย่าจะช่วยยกระดับกระบวนการผลิตเส้นใยสังเคราะห์ประสิทธิภาพสูง รวมทั้งจะส่งเสริมระบบวิศวกรรมของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

และเพื่อตอบสนองความต้องการผ้าใยสังเคราะห์ประสิทธิภาพสูงในเอเชียต่อไปในอนาคต เราจึงตั้งเป้าที่จะขยายสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันด้านต้นทุนและคุณภาพ เราเชื่อว่านี่จะเป็นการส่งเสริมตำแหน่งของเราในฐานะผู้นำตลาดใยสังเคราะห์คุณภาพสูงให้มั่นคงยิ่งขึ้น

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160412006884/en/

ติดต่อ:
มิตซุย เคมิคอล อิงค์
ทากาชิ คาวาโมโตะ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร: +81-3-6253-2100
อีเมล: takashi.kawamoto@mitsuichemicals.com