1

ฟิวเจอร์ ไปป์ อินดัสทรีส์ กรุ๊ป ลงนามข้อตกลงซื้อกิจการสเปเชียลตี พลาสติกส์ อิงค์

ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์–10 เม.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

FPIG เข้าซื้อกิจการของสเปเชียลตี พลาสติกส์ อิงค์

 

ฟิวเจอร์ ไปป์ อินดัสทรีส์ กรุ๊ป (Future Pipe Industries Group – FPIG) ได้ลงนามในข้อตกลงกับ ITT Exelis (NYSE: XLS) เพื่อซื้อธุรกิจท่อไฟเบอร์กลาสเสริมแรงของบริษัทสเปเชียลตี พลาสติกส์ อิงค์ (Specialty Plastics, Inc – SPI) โดยการซื้อกิจการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเติบโตในระดับโลกของบริษัท

 

SPI เป็นผู้นำด้านการจัดหาท่อไฟเบอร์กลาส และระบบแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง รวมถึงเรือเดินทะเล ตั้งอยู่ในเมืองบาตอง รูจ รัฐหลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา การซื้อธุรกิจในครั้งนี้เป็นการเพิ่มกลยุทธให้กับธุรกิจชิ้นส่วนประกอบท่อของ FPIG และเป็นการเพิ่มขอบข่ายผลิตภัณฑ์ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของ FPIG ในตลาดแท่นขุดเจาะน้ำมันและแท่นการผลิตนอกชายฝั่ง และคลังเก็บน้ำมันปิโตรเลียมระดับโลก

 

“เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในโอกาสใหม่ครั้งนี้” นายฟูอาด มาคซูมิ (Fouad Makhzoumi) ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ FPIG กล่าว “การซื้อธุรกิจของสเปเชียลตี พลาสติกส์ อิงค์ เป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับ FPIG ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การเข้าถึงพื้นที่ และการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โซลูชั่น พนักงาน และความเชี่ยวชาญของ SPI จะช่วยเพิ่มศักยภาพของเราในการให้บริการที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปอเมริกา และช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ FPIG ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบการประกอบท่อชั้นนำระดับโลก”

 

มาคซูมิกล่าวว่า “การเข้าซื้อกิจการของ SPI สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ด้านการเติบโตของธุรกิจหลักของบริษัท รวมถึงการซื้อธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆซึ่งมีอิทธิพล และมีการดำเนินงานทางเทคนิคที่โดดเด่นในตลาด นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาการดำเนินการผลิต และจัดจำหน่ายของบริษัทในสหรัฐอเมริกา รวมถึงส่งเสริมการเข้าถึงอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติด้วย”

 

เกี่ยวกับ ฟิวเจอร์ ไปป์ อินดัสทรีส์ กรุ๊ป

ฟิวเจอร์ ไปป์ อินดัสทรีส์ กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในปี 2527 และได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ และผลิตระบบท่อไฟเบอร์กลาสแบบป้องกันการกัดกร่อน FPIG นำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างครอบคลุม และโซลูชั่นต่างๆสำหรับโครงการทางวิศวกรรมที่ซับซ้อนในงานประยุกต์ในอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ การเดินทะเล อุตสาหกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน ในปัจจุบัน FPIG มีโรงงาน 9 แห่งทั่วโลก และมีพนักงานมากกว่า 3,500 คน บริษัทให้บริการลูกค้ารายใหญ่มากกว่า 300 รายในกว่า 50 ประเทศ