ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ ครองแชมป์ยอดขายเดือนมีนาคม

0
282
image_pdfimage_printPrint
  • ยอดขายเดือนมีนาคมของฟอร์ด อยู่ที่  3,663 คันหรือเพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากความต้องการอย่างต่อเนื่องในรถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่
  • ยอดขายของเอคโค่สปอร์ต ใหม่อยู่ที่ 539 คัน โดยฟอร์ดได้เริ่มส่งมอบรถให้กับลูกค้าตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม
  • ฟอร์ด เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าด้วยการเปิดตัว ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 1. 5 ลิตร ทีไอ-วีซีที พร้อมระบบเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด

All-New EcoSport

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 9 เมษายน 2557  –  ฟอร์ด ประเทศไทยรายงานยอดขายเดือนมีนาคม อยู่ที่ 3,663 คันหรือเพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องมาจากความต้องการในรถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด   เรนเจอร์ ใหม่  รวมทั้งฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ รถเอสยูวีสำหรับคนเมือง  ที่เป็นรถรุ่นล่าสุดของฟอร์ดที่เพิ่งเปิดตัวไป

42-26774558 All-New EcoSport_2

สถานการณ์ทางการเมืองยังคงส่งผลกระทบให้เกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจโดยรวม และส่งผลต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ด้วยเช่นกัน

“แม้ว่าสถานการณ์ของอุตสาหกรรมรถยนต์จะมีปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคม รวมถึงจำนวนลูกค้าที่เข้ามาในโชว์รูมของฟอร์ดจะเพิ่มขึ้น แต่ตลาดโดยรวมยังคงชะลอตัวเนื่องจากยังคงมีความไม่มั่นใจในทิศทางของเศรษฐกิจโดยรวม” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ดประเทศไทย กล่าว

“อย่างไรก็ตาม หากภาวะเศรษฐกิจกลับเข้าสู่ปกติในช่วงครึ่งปีหลัง ฟอร์ดคาดว่ายอดขายรถจะเพิ่มขึ้นเนื่องมาจากความต้องการของผู้บริโภคที่จะกลับมาหลังจากชะลอการตัดสินใจจากการที่เศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบัน”นางสาวยุคนธร กล่าว

รถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งรุ่นเกียร์อัตโนมัติและรุ่นเกียร์ธรรมดา ทำให้ยอดขายรวมของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 2,223 คันหรือเพิ่มขึ้นเกือบ 7 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์

“ความเอนกประสงค์และสมรรถนะอันเป็นเยี่ยม ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับตลาดรถกระบะและส่งผลให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังคงเป็นที่นิยมของผู้ที่ต้องการรถกระบะที่มีความโดดเด่นในทุกด้าน” นางสาวยุคนธร กล่าว

ทางด้านยอดขายรวมของฟอร์ด เฟียสต้า ในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 692 คัน ฟอร์ดเพิ่งเปิดตัว ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่เครื่องยนต์ 1.5  ลิตร ทีไอ-วีซีที พร้อมระบบเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ นอกเหนือจากรุ่นเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด  1.0 ลิตร เจ้าของรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีระดับนานาชาติ 2   ปีซ้อน ในปีพ.ศ. 2555 และ 2556  สามารถให้พละกำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 1.6  ลิตร และมอบอัตราการประหยัดน้ำมันและช่วยลดการปล่อยมลพิษได้อย่างดี ที่เปิดตัวไปก่อนแล้ว

ฟอร์ดยังได้ริ่มส่งมอบรถ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ รถเอสยูวีสำหรับคนเมือง ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งยอดขายของ เอคโค่สปอร์ต ใหม่ ในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 539 คัน

“ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ แสดงให้ถึงความเชี่ยวชาญระดับโลกในรถเอสยูวีของฟอร์ด ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ เป็นรถเอสยูวีที่มีความเอนกประสงค์และประหยัดน้ำมัน ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องรับมือกับความวุ่นวายของชีวิตในเมือง เป็นอีกทางเลือกของฟอร์ดที่ทำให้เราเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆได้อีกด้วย” นางสาวยุคนธร กล่าว

สำหรับยอดขายของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ อยู่ที่ 154 คันหรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 5 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์ ทั้งนี้ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ 4 ประตู 1.6  ลิตร ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีประเภทรถยนต์ซีดาน ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,600  ซีซี และฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5  ลิตร ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี ประเภทรถกระบะขับเคลื่อน 2  ล้อเครื่องยนต์เบนซิน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2556  – 2557) จากงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35