ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ยังคงครองแชมป์ยอดขายเดือนตุลาคมฟอร์ด ประเทศไทย

0
324
image_pdfimage_printPrint
  • ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังคงเป็นรถรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของฟอร์ดด้วยยอดขายกว่า 23,422 คัน ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้น 51% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
  • ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 4,684 คัน เพิ่มขึ้น 21 %
  • ยอดขายรวมทั้งหมดของฟอร์ดเพิ่มขึ้นเป็น 2.3 % อยู่ที่ 43,412 คัน แม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมจะชะลอตัวลง

All new Ranger Hi-Rider s

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 7 พฤศจิกายน 2556 ฟอร์ด ประเทศไทย รายงานยอดขายประจำเดือนตุลาคม ด้วยยอดขายจำนวน 3,977 คัน ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการอย่างต่อเนื่องของรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ซึ่งเป็นรถกระบะที่สร้างนิยามใหม่ให้แก่ตลาดในประเทศไทย

 

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ครองตำแหน่งรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ด้วยยอดขายที่ 2,722 คัน เติบโตขึ้นถึง 184 %เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยยอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้นสูงถึง 51 %อยู่ที่ 23,422 คัน

 

ยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีอันชาญฉลาดมากมาย เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เติบโตขึ้น 21 % อยู่ที่ 4,684 คัน โดยรถฟอร์ด โฟกัส ใหม่เป็นรถที่แตกต่างและโดดเด่นในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลาง  ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดมากมายที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถเซ็กเมนต์นี้ อาทิ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ(Active Park Assist) ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) และระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System) รวมไปถึงระบบป้องกันความปลอดภัยที่คู่แข่งเทียบไม่ติด

 

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ฟอร์ดประกาศว่าฟอร์ด โฟกัสยังคงครองตำแหน่งรถรุ่นที่ขายดีที่สุดในโลกต่อเนื่องจากปี 2555 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 จากการวิเคราะห์ข้อมูลการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่จาก Polk บริษัทวิจัยตลาดชื่อดัง

 

ขณะที่ยอดขายรวมทั้งหมดของฟอร์ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 2.3 % คิดเป็นจำนวน 43,412 คัน แม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมจะชะลอตัวลงในครึ่งปีหลัง

เมื่อเทียบกับเมื่อปีที่ผ่านมา

 

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ช่วยให้ฟอร์ดยังคงรักษาอัตราการเจริญเติบโตของยอดขายรวมในปีนี้ไว้ได้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

 

“ด้วยการเปิดตัวฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร และการเผยโฉมฟอร์ด เอคโคสปอร์ต ใหม่ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป เรามั่นใจว่าฟอร์ดจะประสบความสำเร็จด้านยอดขายเป็นอย่างดี

ในปีนี้ และยังสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ฟอร์ดในประเทศไทยได้อีกด้วย” นางสาวยุคนธรกล่าวเพิ่มเติม

 

ด้วยความตั้งใจที่จะขยายฐานลูกค้าฟอร์ดในประเทศไทยให้มีวงกว้างมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงเดินหน้าปรับปรุงโชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศเพื่อเสนอภาพลักษณ์ของการเป็น “สมาร์ทแบรนด์” และการบริการแบบ “สมาร์ท เซอร์วิส” ให้แก่ลูกค้า ให้ตรงตามคอนเซ็ปต์ ‘Brand@Retail’ ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ดด้วย

 

สัปดาห์นี้ ฟอร์ดยังฉลองการเปิดโชว์รูมตัวแทนจำหน่ายใหม่เพิ่มอีกสองแห่งที่จังหวัดพังงาและพิษณุโลก เพื่อเป็นการเดินหน้านำเสนอความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าให้ทั่วถึงยิ่งขึ้นผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ

 

“เรายังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ และมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ระดับโลกของแบรนด์ฟอร์ดที่มีมาตรฐานเดียวกันแก่ลูกค้าไม่ว่าจะรับบริการที่ใด” นางสาวยุคนธรกล่าวสรุป