พีทีที โกลบอล เคมิคอลและซาบีน่า ลงพื้นที่ชวนจิตอาสาทั่วประเทศเย็บเต้านมเทียม เพื่อมอบให้ผู้ป่วย “มะเร็งเต้านม” ในโครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart

0
604
image_pdfimage_printPrint

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่จัดกิจกรรม “เคมีภัณฑ์ร่วมสร้างพลังใจ ต้านภัยร้าย “มะเร็งเต้านม” ภายใต้โครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart” เพื่อเชิญชวนจิตอาสาทั่วประเทศร่วมแบ่งปันน้ำใจ ส่งมอบความห่วงใยด้วยการเย็บเต้านมเทียม เพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลน พร้อมสร้างความรู้ความเข้าใจในการป้องกันมะเร็งเต้านมให้ตนเองและคนรอบข้าง ตั้งเป้าสานต่อกิจกรรมอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศ โดยกิจกรรมดังกล่าวได้ลงพื้นที่ไปทั้งหมดจำนวน แห่งได้แก่ ระยอง ราชบุรี ขอนแก่น และครั้งล่าสุดจัดขึ้น ณ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)    กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ของซาบีน่าที่ว่า ซาบีน่า เพราะเราคือเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง เราจึงให้ความสำคัญในทุกเรื่องที่ผู้หญิงต้องการ โดยเฉพาะเรื่องการดูแลใส่ใจสุขภาพและโรคภัยที่เกี่ยวเนื่องกับสตรีอย่าง “มะเร็งเต้านม” ที่ปัจจุบันโรคร้ายดังกล่าวได้คร่าชีวิตผู้หญิงไทยไปแล้วเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของโครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart กิจกรรมที่รณรงค์ให้ผู้หญิงตระหนักถึงโรคมะเร็งเต้านม ด้วยการป้องกันและการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านมทั้งตนเองและคนรอบข้าง รวมทั้งยังให้ความรู้เกี่ยวกับการตรวจมะเร็งเต้านมเบื้องต้นอย่างถูกวิธีด้วยตนเอง พร้อมเดินหน้าระดมพลังการช่วยเหลือจากผู้มีจิตอาสาทั่วประเทศด้วยกิจกรรมเย็บเต้านมเทียม เพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนและได้รับการผ่าตัดแล้ว โดยกิจกรรมดังกล่าว    ซาบีน่าได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว”

 

“กิจกรรมเย็บเต้านมเทียมครั้งล่าสุดนี้ นับเป็นโอกาสดีที่ซาบีน่าได้มีโอกาสผนึกความร่วมมือกับบริษัทปิโตรเคมี     รายใหญ่ของประเทศ อย่างบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ต่อเนื่องเป็นพื้นที่แห่งที่4 ของประเทศ และยังมีแผนขยายการให้ความช่วยเหลือให้ครบทั่วทุกภาค ซึ่งพีทีที โกลบอล เคมิคอล ได้ให้การสนับสนุนในความช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในด้านต่างๆ ทั้งวัสดุในการเย็บเต้านมเทียม และขยายวงกว้างความรู้ไปสู่ผู้ป่วยและบุคคลรอบข้างของผู้ป่วยในพื้นที่ชุมชนต่างๆ จึงได้จัดกิจกรรมเคมีภัณฑ์ ร่วมสร้างพลังใจ ต้านภัยร้าย “มะเร็งเต้านม” ขึ้น โดยครั้งแรกได้จัดขึ้น ณ จังหวัดระยอง ศูนย์กลางแห่งภาคตะวันออก ครั้งที่สอง ณ จังหวัดราชบุรี ศูนย์กลางแห่งภาคกลาง ครั้งที่สาม ณ จังหวัดขอนแก่น ศูนย์กลางแห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และครั้งล่าสุด ณ จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์กลางแห่งภาคเหนือซึ่งได้รับความร่วมมือจากคณะแพทยศาสตร์และคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการระดมพลังนักศึกษาแพทย์ พยาบาลและจิตอาสาชาวเชียงใหม่กว่า 500 ท่านในการเย็บเต้านมเทียม เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลน และยังมีแผนขยายการให้ความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ภาคใต้ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมให้ครบทั่วทุกภาค และขยายวงกว้างให้ความรู้ความเข้าใจไปสู่ผู้ป่วยและบุคคลรอบข้างของผู้ป่วยในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ” นายอมรเทพ กล่าว

ด้านนายอัฒฑวุฒิ หิรัญบูรณะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม และสร้างการตระหนักถึงโรคร้ายดังกล่าวแก่ชุมชน ตลอดจนการสนับสนุนเม็ดพลาสติก LLDPE เพื่อใช้เป็นวัสดุสำคัญในการจัดทำ “เต้านมเทียม” อีกด้วย โดยเม็ดพลาสติก LLDPE มีคุณสมบัติที่เหมาะต่อการนำมาบรรจุในเต้านมเทียม เนื่องจากเป็นเม็ดพลาสติกที่มีความบริสุทธิ์สูง ไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีที่เป็นอันตรายใดๆ เป็นเกรดที่ได้รับการรับรองสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหาร ตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ โพลีเอทิลีน มอก. 816/2538 มีลักษณะกลมมน           ไม่มีเหลี่ยมแหลมคม เนื้อพลาสติกมีความนิ่มไม่แข็งกระด้าง แตกต่างจากเม็ดพลาสติกชนิดอื่น นอกจากนี้ยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวสัมผัส หรือเจาะทะลุเนื้อผ้า ดังนั้นหากสัมผัสผิวร่างกายส่วนใดก็มั่นใจได้ว่าไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ทั้งนี้เม็ดพลาสติกยังมีคุณสมบัติต้านทานต่อการดูดซับความชื้น และทนต่อสารเคมีที่ใช้ในการซักล้าง จึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน”

 

ภายในงานประชาชนยังได้รับฟังความรู้ต่างๆ ในการป้องกันมะเร็งเต้านมให้ตนเอง และการใส่ใจดูแลคนรอบข้างให้ห่างไกลมะเร็งเต้านม จากการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “สร้างพลังการเรียนรู้ ต้านภัยมะเร็งเต้านม” โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ พร้อมชมการสาธิตวิธีการเย็บเต้านมเทียมเพื่อร่วมเย็บเต้านมเทียมไปพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำเต้านมเทียมจากบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) และบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

 

นายอมรเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางโครงการฯ ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคมที่ดี เพราะนอกจากจะได้เพิ่มความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนให้ตระหนักถึงความร้ายแรงของมะเร็งเต้านมแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อชุมชนที่จะได้ร่วมมือร่วมใจกันส่งเสริมการมีส่วนร่วมเพื่อช่วยเหลือสังคมในวงกว้างต่อไปตามเจตนารมณ์ของบริษัทฯ อีกด้วย สำหรับผู้ที่มีญาติหรือเพื่อนที่เป็นผู้ป่วยมะเร็งเต้านม สามารถติดต่อขอรับเต้านมเทียมได้ที่ซาบีน่าและโรงพยาบาล หรือศูนย์มะเร็งในพื้นใกล้เคียง ที่โครงการได้ส่งมอบเต้านมเทียมไปยังกลุ่มโรงพยาบาลและองค์กรกลางในการกระจายความช่วยเหลือตามภูมิภาค หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Sabina Call Center 0 2422 9430 หรือคลิกเข้าดูรายละเอียดได้ที่ www.sabina.co.th