1

พิกเซล วัน จับมือพันธมิตร แถลงข่าวเปิดตัว “AVATAR: Discover Pandora – Bangkok”

AVATAR: Discover Pandora ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ เอ็กซิบิชั่นสุดล้ำ พร้อมสะกดสายตาชาวไทยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 ณ กรุงเทพมหานคร โดย พิกเซล วัน ผู้ดำเนินธุรกิจอีเวนต์ออร์แกไนเซอร์ชั้นนำของไทย ร่วมกับแม็คทัส ผู้นำธุรกิจด้านบันเทิงครบวงจรจากประเทศสิงคโปร์ และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านศูนย์การค้าระดับแนวหน้าของเมืองไทยพร้อม GES, Lightstorm Entertainment และ FoxNext Destinations ร่วมแถลงข่าว
AVATAR: Discover Pandora เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตสุดอัศจรรย์ สิ่งแวดล้อมอันน่าพิศวง รวมถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์จากภาพยนตร์เหนือจินตนาการของโลกอนาคตโดยสุดยอดผู้กำกับระดับโลก เจมส์ คาเมรอน สู่นิทรรศการที่ผู้ชมจะได้เข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ GES ผู้นำด้านอีเว้นท์ระดับโลก Mactus Live ผู้นำธุรกิจด้านความบันเทิงจากสิงคโปร์ เพื่อจัดแสดง AVATAR: Discover Pandora ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 3 กันยายน นี้ ณ เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพมหานคร จำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ www.avatardiscoverpandorath.com และ www.allticketthailand.com, 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ, https://store.ais.co.th หรือบู้ทจำหน่ายบัตรบริเวณหน้างาน
ผู้เข้าชมจะได้สำรวจความมหัศจรรย์เสมือนจริงบนโลกของแพนดอร่า ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับทั้งบรรยากาศ สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะความหลากหลายทางชีวภาพ ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตและทรัพยากรทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ รวมถึง สีสัน วัฒนธรรม และประเพณีของชนเผ่าพื้นเมืองชาวนาวี
ทีมงานครีเอทีฟของ GES ทำงานร่วมกับ Lightstorm และ FoxNext อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผลงานที่ออกมานั้น ใกล้เคียงที่สุดกับจินตนาการจากผลงานของผู้กำกับชื่อดัง เจมส์ คาเมรอนจาก “AVATAR” ภาพยนตร์ที่เป็นที่จดจำนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 ซึ่งขอบเขตของการสร้างสรรค์นิทรรศการ AVATAR: Discover Pandora ในครั้งนี้ คือการนำเสนอความมหัศจรรย์ของโลกต่างดาว ที่เสมือนการเนรมิตดาวแพนดอร่าให้มาปรากฏต่อสายตาชาวโลก

AVATAR: Discover Pandora เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตอันน่าพิศวงมากมายที่จำลองมาจากดาวแพนดอร่า อาทิ รุกขชาติแห่งวิญญาณ (Tree of Souls) หรือสิ่งมีชีวิตสุดพิสดารอย่าง Banshee, Direhorse และ Viperwolf ผู้ชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ ทั้งการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และความน่าพิศวงไปพร้อมกัน ดังนี้
เมื่อท่านเข้าสู่นิทรรศการ มูลนิธิ Pandoran Research Foundation ผู้เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้เสมือนการนำท่านเดินทางออกจากศตวรรษที่ 21 ไปยังศตวรรษที่ 22 ในอีกโลกของ AVATAR
เรียนรู้เกี่ยวกับการท่องอวกาศและประวัติศาสตร์ของการค้นพบแพนดอร่าในระบบสุริยะ Alpha Centauri
สำรวจสิ่งแวดล้อมอันน่าตื่นตาที่สุดของ Pandora ทั้งพรรณพืชและสัตว์อันเป็นเอกลักษณ์ และวิถีชีวิตอัน บ่งบอกความเป็นดาวแพนดอร่า
ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ แบบชาวนาวี เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ภาษา และดนตรี ของชาวนาวี มนุษย์ ต่างดาวสูงกว่า 9 ฟุต ที่มีลักษณะคล้ายมนุษย์ ซึ่งเป็นชาวพื้นเมืองของดาวแพนดอร่า
ดื่มด่ำความงามของพืชและสัตว์เรืองแสง ที่เปล่งประกายราวกับอัญมณี
โต้ตอบกับ Banshee เรียนรู้ ทดลองสวมชุด AMP และถ่ายรูปคุณที่เป็น ส่วนหนึ่งของโปรแกรม AVATAR
และอีกมาก!
“จากกระแสการตอบรับที่ดีจากผู้ชมภาพยนตร์ AVATAR ทั่วโลก ที่มีมาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ เราจึงอยากให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ในดาวแพนดอร่าสุดน่าพิศวงในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด” ทริเซีย อึ้ง รองประธาน บริษัท แม็คทัส ไลฟ์ จำกัด กล่าว
จตุพล สิทธิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิกเซล วัน อีเว้นท์ แอนด์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้จับมือกับ แม็คทัส ไลฟ์ มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานสุดล้ำ ที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของแสงสีและความบันเทิง เรามั่นใจว่า AVATAR: Discover Pandora  – Bangkok จะได้รับการตอบรับจากชาวไทยและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดีแน่นอน นอกจากนี้ ขอขอบคุณผู้ร่วมสนับสนุนจากหลายองค์กร ได้แก่ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กรุงเทพมหานคร โมโน กรุ๊ป บริษัท เวลธ์ ซิมโฟนี จำกัด และบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด ที่ร่วมทำให้นิทรรศการระดับโลกเช่นนี้ เกิดขึ้นในประเทศไทย”
วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมกับบริษัท บริษัท พิกเซลวัน อีเว้นท์ และเฟสติวัล จำกัด จัดงาน “AVATAR : Discover Pandora – Bangkok” สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ทางเดอะมอลล์ได้เตรียมพื้นที่ MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ บนพื้นที่ 2,200 ตารางเมตร เป็นสถานที่จัดงาน และเรายังจัดเตรียมสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ พิเศษสำหรับสมาชิกบัตร M Card Exclusive Price สำหรับสมาชิก M Card ซื้อบัตรได้ในราคาพิเศษเพียง 300 บาท (จากราคาปกติ ผู้ใหญ่ 490 บาท, เด็ก 390 บาท) สามารถซื้อบัตรได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ Mcardshop.com / เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 มิถุนายน 2560 และ

เมื่อใช้จ่ายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ครบ 2,500 บาท ขึ้นไปรับฟรีบัตรเข้าชมงาน 1 ใบ เมื่อใช้จ่ายในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารในโซนไดนิ่ง สแควร์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ ครบ 2,000 บาท รับฟรีบัตรเข้าชมงาน 1 ใบ นอกจากนี้ ยังมีร้าน AFTER YOU ที่มาพร้อมเมนูสุดพิเศษให้ลิ้มลองภายในงานนี้ด้วย”
“นอกเหนือจากการเรียนรู้เกี่ยวกับแพนดอร่าแล้ว นิทรรศการนี้ยังสามารถทำให้คนเราตระหนักถึงความสำคัญของโลก เราหวังว่าหลังจากที่เข้าชมนิทรรศการในครั้งนี้ จะทำให้ท่านเห็นโลกในมุมมองใหม่” แคธี่ แฟรงคลิน ประธานบริษัท ฝ่ายพัฒนาแฟรนไชส์ Lightstorm Entertainment กล่าว
ซาลิล เมธา ประธานบริษัท FoxNext กล่าวเสริม “เจมส์ คาเมรอนได้สร้างประสบการณ์ความประทับใจจากภาพยนตร์ให้กับทุกคนมาแล้ว และสำหรับนิทรรศการ AVATAR: Discover Pandora จะเป็นอีกหนึ่งครั้งสำคัญที่จะทำให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในโลกเหนือจินตนาการที่เขาได้สร้างขึ้นด้วยตัวคุณเอง”
“GES ผนึกกำลังกับ FoxNext และ Lightstorm เพื่อสร้างความพิศวงให้กับแฟน AVATAR ทั่วโลก ในแบบที่คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจและสามารถสัมผัสด้วยตัวคุณเอง ทางเรารู้สึกตื่นเต้นที่มีทั้งแฟนตัวจริงจากภาพยนตร์และผู้ที่เพิ่งมาติดตาม AVATAR เป็นครั้งแรกให้ความสนใจกับแบบท่วมท้น” เอ็ดดี้ นิวควิสท์ EVP และ Chief Creative Officer กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับ AVATAR ในรูปแบบภาพยนตร์ที่โด่งดังในปี 2552 โดยผู้กำกับชื่อดัง เจมส์ คาเมรอนนั้นทำรายได้เกือบ 2.8 พันล้านดอลลาร์สูงสุดทุบสถิติโลก ด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวกับโลกอนาคตและเทคนิคพิเศษสุดล้ำ จนกลายเป็นปรากฏการณ์ AVATAR ฟีเวอร์ทั่วโลก จนต้องสร้างภาคต่อมาอีก 4 ภาค โดยในภาคต่อไปมีแผนที่จะเข้าฉายประมาณ 18 ธันวาคม 2563 นอกจากนี้ AVATAR ยังได้รับการขนานนามให้เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด จากรางวัล Golden Globe Awards อีกทั้งยังได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ อีกมากจากรางวัล Academy Awards® อีกด้วย