1

บีอีซีแอล แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 57 กำไรสุทธิ 667 ล้านบาท

นางพเยาว์  มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง               ผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยสำหรับไตรมาสที่2 ปี 2557 บริษัทมีกำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัท 667 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน เพิ่มขึ้น           235 ล้านบาท หรือร้อยละ 54.40 จากการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่าผ่านทาง และการลดลงของค่าใช้จ่ายทางการเงิน รวมถึงส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมที่เพิ่มขึ้น

ปริมาณจราจรในไตรมาสนี้ เริ่มมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้นแต่ยังต่ำกว่าปีก่อน                การเลื่อนเปิดภาคเรียนระดับอุดมศึกษาเพื่อให้สอดคล้องกับสากล และประชาคมอาเซียน (AEC) ทำให้ปริมาณรถในระบบต่ำกว่าปกติ แต่เมื่อสุทธิกับผลของการปรับอัตราค่าผ่านทาง                  เมื่อปลายปี 2556 แล้วรายได้ค่าผ่านทางเพิ่มขึ้น 119 ล้านบาทหรือร้อยละ 6.18 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน  และในส่วนของค่าใช้จ่ายทางการเงินลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน       44 ล้านบาทหรือร้อยละ 19.91 เนื่องจากการชำระคืนเงินต้นและการออกหุ้นกู้ใหม่ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ปี 2557 อยู่ที่ร้อยละ 26.98 เป็นไปตามแผนที่วางไว้