บลจ.ธนชาต แนะนักลงทุนที่ยังสนใจตราสารหนี้ ลงกองทุนแบบล๊อคผลตอบแทน ชู 6 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 2.65% ต่อปี

0
198
image_pdfimage_printPrint

บลจ.ธนชาต แนะเพิ่มน้ำหนักในหุ้นไทยและต่างประเทศรับเศรษฐกิจสดใส แต่หากอยากลงทุนในตราสารหนี้ควรเน้นลงทุนในกองทุนแบบล๊อคผลตอบแทน โดยขณะนี้ได้เปิดขายตราสารหนี้ไทยเทศ 6 เดือน ชูผลตอบแทนสูงสุดประมาณ 2.65% ต่อปี เปิดขาย 9 – 15 กรกฎาคมนี้ ส่วนไทยล้วนคุ้มครองเงินต้น เปิดขาย 4 – 21 กรกฎาคมนี้

 

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ แต่แนวโน้มเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวชัดเจนขึ้น เพราะการบริหารราชการแผ่นดินสามารถกลับมาดำเนินการได้ และนโยบายทางการคลังเริ่มมีบทบาทสนับสนุนเศรษฐกิจมากขึ้น รวมถึงตัวเลขความเชื่อมั่นและสัญญาณทางเศรษฐกิจต่างๆ ที่เริ่มฟื้นตัว ทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าวัฏจักรดอกเบี้ยขาลงได้สิ้นสุดลงแล้ว

 

ส่วนในอนาคตเมื่ออัตราเติบโตเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อในประเทศกลับมาปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) หยุดการเพิ่มสภาพคล่องผ่านมาตรการ QE จะทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของไทยผันผวนและแกว่งตัวสูงขึ้น สำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้และต้องการลงทุนระยะยาว ควรทยอยเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยและต่างประเทศ เพราะการลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศเริ่มมีความน่าสนใจน้อยลง

 

แต่ถ้านักลงทุนไม่สามารถรับความเสี่ยงได้และยังอยากลงทุนในตราสารหนี้ ควรลงทุนในกองทุนเปิด ตราสารหนี้ที่ไม่ผันผวนตามราคาตลาด โดย บลจ.ธนชาต ขอเสนอกองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M68 (TFI6M68) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.65% เริ่มเสนอขายวันที่ 9 – 15 กรกฎาคม 2557 โดยกองทุนจะเข้าไปลงทุนเงินฝากธนาคารในจีน สัดส่วน 20.00% เงินฝากธนาคารในอินโดนิเซีย สัดส่วน 20.00% ตราสารหนี้ ที่ออกโดย ธ.ทิสโก้ สัดส่วน 20.00% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ บจ.โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) / บจ.ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) สัดส่วน 20.00% ตั๋วแลกเงินของ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส สัดส่วน 20.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1340% และกองทุนเปิดธนชาตพันธบัตรรัฐคุ้มครองเงินต้น ๔ (TGOV4) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.10%ต่อปี รับคำสั่งซื้อ – ขาย วันนี้ถึง 21 กรกฎาคม 2557 กองทุนจะเข้าไปลงทุนในพันธบัตรภาครัฐ สัดส่วน 81.00% เงินฝากประจำ ธ.ออมสิน / เงินฝากประจำ ธ.ทิสโก้ สัดส่วน 19.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่  0.1235%

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

คำเตือน

  • การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
  • ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
  • กองทุน TFI6M68 จะป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนสำหรับมูลค่าตราสารหนี้ ต่างประเทศที่กองทุนลงทุน ดังนั้น จึงอาจมีความเสี่ยงที่คู่สัญญาธุรกรรมการป้องกันความเสี่ยงอาจจะไม่สามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันหรือสัญญาดังกล่าวได้
  • กองทุน TFI6M68 อาจ/จะมีการกระจุกตัวของการถือหน่วยลงทุนของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใด เกิน 1 ใน 3 ของจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ผู้ลงทุนสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของ บลจ. www.thanachartfund.com
  • หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ถือหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่โฆษณาไว้
  • การลงทุนที่แท้จริงอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้เพื่อความเหมาะสมกับสภาพตลาดตราสารหนี้ และอัตราดอกเบี้ยของตราสารต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายของกองทุน