บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานกองทุน KFLTFDIV และ กองทุน KFSDIV เตรียมจ่ายปันผลพร้อมกัน 19 พ.ย. นี้

0
357
image_pdfimage_printPrint

ต.ค. 56 บลจ.กรุงศรี เตรียมจ่ายเงินปันผลพร้อมกัน  2 กองทุน คือ กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล (KFLTFDIV) ในอัตรา 0.75 บาทต่อหน่วย  และกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) ในอัตรา 0.40 บาทต่อหน่วย          มีกำหนดจ่ายปันผลพร้อมกันในวันที่ 19 พ.ย. นี้

K.ฉัตรพี

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด(บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ จะจ่ายเงินปันผลพร้อมกัน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล (KFLTFDIV) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 55 – 30 ก.ย. 56  ในอัตราประมาณ 0.75 บาทต่อหน่วย   และกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 56 – 30 ก.ย. 56 ในอัตราประมาณ 0.40 บาทต่อหน่วย   มีกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนทั้งสองกองทุนในวันที่ 8 พ.ย. และจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยในวันที่ 19 พ.ย. นี้”

“กองทุน KFLTFDIV และ กองทุน KFSDIV เป็นกองทุนดาวเด่นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีผลการดำเนินงานที่ดีสม่ำเสมอ  ทั้งสองกองทุนมีนโยบายลงทุนในหุ้นคุณภาพดี มีความมั่นคง  มีแนวโน้มจ่ายเงินปันผลดีสม่ำเสมอ”

“ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2556 กองทุน LTF ภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.กรุงศรี มีการเติบโตของสินทรัพย์สุทธิสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมโดยมีสินทรัพย์เพิ่มขึ้น 20.90% จากสิ้นปี 2555 โดยเฉพาะในส่วนของกองทุน KFLTFDIV  ถือเป็นกองทุน LTF ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของอุตสาหกรรม  และมีมูลค่าสินทรัพย์เติบโตสูงสุดถึง 804% ภายในระยะเวลา 5 ปี  (ข้อมูลระหว่างวันที่ 27 ก.ย. 51 – 27 ก.ย. 56) โดยกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงสุดในช่วง 5 ปีย้อนหลัง และได้รับการจัดอันดับ Morningstar Rating ที่ระดับ 4 ดาว (Morningstar 30 ส.ค. 56) ทั้งนี้ กองทุนสามารถจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอทุกปีนับจากวันจัดตั้งกองทุนในปี 2547 จนถึงปัจจุบัน โดยกองทุนจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 8 ครั้ง เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 5.84 บาท”

“ในส่วนของกองทุน KFSDIV เป็นกองทุนรวมตราสารทุนที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ และได้รับรางวัลกองทุนรวมรวมยอดเยี่ยมจาก Morningstar Fund Awards Thailand ประเภทกองทุนหุ้นขนาดเล็กถึงปานกลางปี 2010 และ ปี 2012 และได้รับการจัดอันดับ Morningstar Rating ที่ระดับ 4 ดาว (Morningstar 30 ส.ค. 56) ทั้งนี้ กองทุน KFSDIV มีการจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 19 ครั้ง ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2550 จนถึงปัจจุบัน  เป็นจำนวนเงินรวม 10.75 บาท กองทุน KFSDIV เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการได้รับเงินปันผลที่สม่ำเสมอจากการลงทุนของกองทุน”

“การที่กองทุนภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ำเสมอตลอดมา สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนามาตรฐานการบริหารกองทุนให้มีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง  กลยุทธ์ในการบริหารกองตราสารทุนจะเน้นคัดเลือกบริษัทที่จะลงทุนแบบ Bottom Up  มีการบริหารแบบแอคทีฟเชิงวิเคราะห์เจาะลึกในด้านมูลค่าแท้จริงของหลักทรัพย์และการให้น้ำหนักการลงทุนอย่างเหมาะสม  โดยจะมีการปรับพอร์ตตามความเหมาะสมทุกเดือนและทุกไตรมาสเพื่อให้สอดคล้องกับปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้อง  ทั้งนี้ บลจ.กรุงศรี จะมุ่งมั่นรักษามาตรฐานในการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสมให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นสำคัญ”

 

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com  หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

 

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนได้ที่เว็บไซต์บริษัทจัดการwww.krungsriasset.com  เอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนและคู่มือภาษีได้ที่บริษัทจัดการหรือสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต