บลจ.กรุงศรี เปิดตัวกองทุน KFEMCR18M1 อายุ 18 เดือน ผลตอบแทนอ้างอิงจากการเปลี่ยนแปลงราคาของ iShare MSCI Emerging Markets Index ETF ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

0
340
image_pdfimage_printPrint

ต.ค. 55 – บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งมาร์เก็ตส์ลิงค์คอมเพล็กซ์รีเทิร์น 18M1 (KFEMCR18M1)  สร้างโอกาสรับผลตอบแทน 3 รอบในระยะเวลา 18 เดือน โดยผลตอบแทนจะอ้างอิงจากราคาปิดของ iShare MSCI Emerging Markets Index ETF (EEM UP)  มูลค่าลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท  เสนอขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 24 – 30 ต.ค. 55

นายฉัตรพี  ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด  (บลจ. กรุงศรี) เปิดเผยว่า “บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งมาร์เก็ตส์ลิงค์คอมเพล็กซ์รีเทิร์น18M1 (KFEMCR18M1)             อายุโครงการ 18 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท  เสนอขายครั้งเดียววันที่ 24 – 30 ต.ค. 55  กองทุนมีนโยบายลงทุน 95% ในตราสารหนี้ไทยและตราสารหนี้ต่างประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (investment grade) และอีก 5% ลงทุนในสัญญาออปชั่นที่ให้ผลตอบแทนระหว่าง 0% – 19.99% โดยอ้างอิงจากการเปลี่ยนแปลงราคาของ iShare MSCI Emerging Markets Index ETF (EEM UP)  ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวนเมื่อครบอายุกองทุน*

“การคำนวณผลตอบแทนกองทุน KFEMCR18M1 จะใช้การเปรียบเทียบราคาปิดของหน่วยลงทุนของกองทุน iShare MSCI Emerging Markets Index ETF ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ วันเริ่มต้นกองทุนกับวันตรวจสอบจำนวน 3 ครั้งหรือทุกรอบ 6 เดือน   โดยแบ่งออกเป็น   3 กรณีคือ กรณีแรก รับผลตอบแทนอัตรา 0.01% – 6.66% ต่อรอบ 6 เดือน เมื่อราคาปิดของหน่วยลงทุน ณ วันตรวจสอบเพิ่มขึ้นน้อยกว่า 120% ของราคาปิด ณ วันเริ่มต้นกองทุน  กรณีที่ 2 รับผลตอบแทนอัตรา 1.25% ต่อรอบ 6 เดือน เมื่อราคาปิดวันใดวันหนึ่งของหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 120% ของราคาปิด ณ วันเริ่มต้นกองทุน  และกรณีที่ 3 ผู้ลงทุนจะไม่ได้รับผลตอบแทนหากราคาปิดของหน่วยลงทุน ณ วันตรวจสอบไม่เปลี่ยนแปลงหรือปรับลดลงจากวันเริ่มต้นกองทุน  นอกจากนี้ และกองทุนได้ทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนในส่วนของการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ”

“บลจ.กรุงศรี ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจและตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ทั่วโลก ซึ่งสะท้อนผ่านราคาหน่วยลงทุนของกองทุน iShare MSCI Emerging Markets Index ETF เนื่องจากมีปัจจัยบวกสนับสนุนหลายประการ ได้แก่  การบริโภคภายในประเทศของกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่โดยเฉพาะในกลุ่มชนชั้นกลางยังคงมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และการใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่เพื่อปกป้องค่าเงิน ภาคการส่งออก และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไม่ให้ซบเซา และยังได้อานิสงค์จากนโยบายทางการเงินแบบผ่อนคลายในฝั่งชาติตะวันตกโดยเฉพาะสหรัฐและยุโรปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ   นอกจากนี้ จีนได้ดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องโดยเพิ่มการลงทุนภาครัฐในด้านสาธารณูปโภค และใช้มาตราการผ่อนคลายทางการเงิน”

“กองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งมาร์เก็ตส์ลิงค์คอมเพล็กซ์รีเทิร์น18M1 (KFEMCR18M1) เป็นทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนจากผลของการปรับตัวขึ้นของราคาหน่วยลงทุน iShare MSCI Emerging Markets Index ETF ในช่วง 18 เดือนข้างหน้า และไม่ต้องการได้รับผลกระทบจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ผู้ลงทุนควรรับความเสี่ยงได้ระดับปานกลางถึงค่อนข้างสูง”  นายฉัตรพี กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติม และขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กรุงศรี   (โทร. 02-657-5757  ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300 )  ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  หรือตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน

 

*ยกเว้นกรณีผู้ออกตราสารหนี้หรือผู้ออกสัญญาออปชั่นผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับการรับคืนเงินต้นไม่เต็มจำนวนได้

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนได้ที่เวปไซด์บริษัทจัดการ www.krungsriasset.com  เอกสารที่เกี่ยวกับกองทุนได้ที่บริษัทจัดการหรือสำนักงานของผู้สนับสนุนการขายก่อนตัดสินใจลงทุน